Thứ Ba, 08/10/2024 13:42 CH
Vòng 16 Premier League:
Torres tỏa sáng, Chelsea chấm dứt chuỗi 7 trận không thắng
Chủ Nhật, 09/12/2012 15:30 CH

* Real Madrid nhọc nhằn “vượt ải” Valladolid tại vòng 15 La Liga

 

Sau cú đúp vào lưới Nordsjaelland tại Champions League, Fernando Torres tiếp tục tỏa để giúp Chelsea giành chiến thắng 3-1 trước Sunderland trong khuôn khổ vòng 16 giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Arsenal lại có một chiến thắng gây nhiều tranh cãi trước West Brom sau màn ăn vạ của Santi Cazorla dẫn đến quả phạt 11m cho các “Pháo thủ”.

 

chelsea121209.jpg

Niềm vui của các cầu thủ Chelsea.

Đến làm khách trên sân Ánh sáng, Chelsea nhập cuộc đầy tự tin và liên tiếp tạo ra những cơ hội. Ngay phút 11, chân sút người Tây Ban Nha Fernando Torres khai hỏa cho bữa tiệc bàn thắng của Chelsea với pha băng vào dũng mãnh rồi đệm bóng chính xác mở tỉ số trận đấu. Và trước khi hiệp 1 khép lại, vẫn là Torres lập công trên chấm 11m để hoàn tất cú đúp cho riêng mình, đưa “The Blues” dẫn trước 2-0. Hiệp 2 chỉ bắt đầu được 3 phút, từ cú đá căng của Torres bóng đi trúng xà ngang bật ra và vô tình tạo thành đường kiến tạo cho Mata đệm bóng tung lưới Sunderland, nâng tỉ số lên thành 3-0. Quãng thời gian còn lại, Chelsea chủ động đá chậm và nhường quyền kiểm soát bóng cho Sunderland. Tuy nhiên đội chủ sân Ánh sáng cũng chỉ có được bàn danh dự sau pha dứt điểm của Johnson.

 

Chiến thắng trên sân của Sunderland là hoàn toàn xứng đáng với thầy trò HLV Benitez, khi họ bắt đầu cho thấy được sự ổn định trong lối chơi, từ phòng thủ đến tấn công. Đây là chiến thắng đầu tiên của Chelsea kể từ sau thất bại 2-3 trước M.U vào ngày 28/10 tại Premier League và cũng là chiến thắng đầu tiên dưới thời của HLV Benitez, đồng thời xoa dịu đi nỗi thất vọng ở người hâm mộ sau khi họ chính thức bị loại khởi sân chơi Champions League năm nay. “The Blues” hiện có 29 điểm, qua đó củng cố vị trí thứ ba và gián tiếp thổi hơi nóng vào trận derby thành Manchester diễn ra vào đêm nay.

 

Chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Fernando Torres, HLV Rafael Benitez không giấu được niềm vui: "Chelsea đã chơi rất tốt và Torres được tạo cơ hội ghi bàn, đặc biệt trong hiệp 1. Torres có sự hỗ trợ rất tích cực và cậu ấy đã không phụ lòng các đồng đội. Hãy nhìn cách cậu ấy thực hiện thành công quả penalty. Rõ ràng, niềm tin đang trở lại với Torres. Cậu ấy di chuyển và xử lý trái bóng đều thanh thoát, dứt khoát. Tôi muốn nhìn anh ấy ghi bàn đều đặn trở lại những trận tới”.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, Arsenal cũng có chiến thắng 2-0 trước West Brom nhưng trận thắng này lại gây khá nhiều tranh cãi bắt nguồn từ tình huống đi bóng trong vong cấm tự ngã của Cazorla nhưng trọng tài vẫn cho “Pháo thủ” được hưởng quả phạt 11m. Và Mikel Arteta đã hoàn thành trọng trách giúp Arsenal vượt lên dẫn trước 1-0. Cả hai bàn thắng mà tiền vệ này có được đều thực hiện trên chấm 11m, ở các phút 26 và 64. Một chiến thắng quan trọng của đoàn quân HLV Arsene Wenger sau chuỗi 3 trận chỉ biết hòa và thua tại Premier League. Với 3 điểm có được ở trận đấu này, Arsenal tạm thời vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 24 điểm.

 

Ở các trận đấu khác, cú đúp của Michu không thể giúp Swansea ngược dòng thành công trước Norwich, đành chấp nhận thua chung cuộc 3-4 ngay tại sân nhà. Trong khi đó, Southampton có chiến thắng 1-0 trước Reading. Hai trận đấu còn lại đều có kết quả hòa, Aston Villa chia điểm với Stoke City trong trận cầu không bàn thắng, còn Wigan Athletic và QPR tiếp tục níu chân nhau ở nhóm cầm đèn đỏ khi có trận hòa 2-2.

 

Real121209.jpg

Real Madrid gặp nhiều khó khăn khi để Valladolid 2 lần vượt lên dẫn trước.

* Tại vòng 15 La Liga, Mesut Ozil đã rực sáng với cú đúp cùng bàn thắng của Benzema để giúp Real Madrid có chiến thắng ngược dòng 3-2 trước Real Valladolid. Trước khi trận đấu này diễn ra, không ít người dự báo "kền kền trắng" sẽ có một chiến thắng dễ dàng tại Municipal José Zorrilla, bởi xét về mọi khía cạnh Real hoàn toàn lấn át so với đội chủ nhà. Thực tế, Real Madrid đã gặp nhiều khó khăn khi liên tục để đối thủ dẫn trước 1-0 rồi 2-1. Mặc dù vậy, sự hợp lý trong việc điều chỉnh chiến thuật của Jose Mourinho giúp Real Madrid ngược dòng thành công, qua đó, tạm rút ngắn cách biệt với Barcelona xuống còn 8 điểm.

 

Ngoài Real, hai đội bóng được đánh giá cao khác là Malaga và Valencia cũng giành trọn 3 điểm. Malaga có chiến thắng 4-0 trước Granada, trong khi Valencia nhọc nhằn đánh bại Osasuna 1-0 bằng pha lập công của Soldado. Với kết quả này, Malaga tạm vươn lên vị trí thứ 4 với 25 điểm còn Valencia đứng thứ 8 với 21 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Sôi nổi tranh tài
Chủ Nhật, 09/12/2012 08:24 SA
Sao lại là Calisto và Riedl?
Thứ Bảy, 08/12/2012 08:22 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek