Thứ Ba, 08/10/2024 17:33 CH
Lượt cuối vòng bảng Europa League:
Xác định 5 đội cuối cùng vào vòng knock-out
Thứ Sáu, 07/12/2012 17:15 CH

Rạng sáng 7/12, Europa League đã xác định 5 đội bóng cuối cùng đoạt vé tham dự vòng knock-out. Trong đó, cùng với Newcastle, hai đại diện khác của Anh là Liverpool, Tottenham xuất sắc ghi tên mình vào vòng. 3 cái tên còn lại là Basel, Stenua Bucharest và Stuttgart.

 

liverpool121207.jpg

Liverpool (áo đỏ) giành quyền đi tiếp nhờ bàn thắng của Henderson.

Ở bảng A, lượt trận cuối cùng vòng bảng chỉ là cuộc cạnh tranh tấm vé còn lại giữa Young Boys và Liverpool. Nhưng xét trên thực tế thì đại diện của Anh chiếm lợi thế lớn khi cùng được 7 điểm với như Young Boys nhưng họ lại có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn và chỉ cần giành chiến thắng trước Udinese ở lượt cuối này sẽ có thể tự định đoạt số phận ở bảng A mà không phải chờ đợi kết quả trận đấu cùng giờ giữa Young Boys và Anzhi. Vì vậy, trên sân Friuli của Udinese, Liverpool nhập cuộc không quá nóng vội và chủ động trong lối chơi. Sự hiệu quả tới ngay trong hiệp 1 khi “The Kop” có bàn mở tỉ số của Jordan Henderson ở phút 23. Trong khoảng thời gian còn lại, Liverpool chủ động bảo toàn thắng lợi mong manh, qua đó đoạt ngôi đầu bảng A do ở trận đấu cùng giờ Anzhi thất bại 1-3 trên sân của Young Boys. Như vậy, Liverpool và Anzhi cùng dắt tay nhau vào vòng knock-out, còn Young Boys đành ngậm ngùi rời cuộc chơi vì kém hơn về hiệu số bàn thắng bại.

 

Tại bảng J, không giống như Liverpool, mục tiêu của Tottenham dễ dàng hơn nhiều khi chỉ cần có được một kết quả hòa là họ năm nắm chắc vé đi tiếp. Chính vì vây, tiếp đón Panathinaikos trên sân White Hart Lane, đội chủ nhà thể hiện rõ quyết tâm giành chiến thắng chứ không chỉ là 1 điểm. Tottenham dễ dàng kiểm soát thế trận trên sân và có bàn thắng mở tỉ số của Adebayor trước khi hiệp 1 khép lại. Đội khách cũng chơi đầy nỗ lực và san bằng tỉ số ở đầu hiệp 2. Nhưng sau đó hai bàn thắng liên tiếp đã giúp Tottenham có tấm vé còn lại của bảng J dự vòng knock-out Europa League mùa này. Ở trận cùng giờ, Lazio dễ dàng đánh bại Maribor với tỉ số 4-1 để chiếm ngôi đầu bảng khi có được 12 điểm hơn Tottenham 2 điểm.

 

Ba chiếc vé khác cũng được trao cho Basel (bảng G), Stenua Bucharest và Stuttgart (bảng E). Ở lượt trận cuối cùng, Basel chỉ có kết quả hòa 0-0 trước Racing Genk nhưng chừng đó là quá đủ để họ giành vé đi tiếp. Trong khi đó, Stuttgart dù thua Molde 0-1, nhưng với việc Copenhagen chỉ có kết quả hòa 1-1 trước Steaua Bucuresti, nên đã lách qua khe cửa hẹp.

 

Như vậy, vòng 1/16 Europa League đã có đầy đủ 32 đội bóng góp mặt, bao gồm 8 đội chuyển xuống từ Champions League.

 

Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã tiến hành phân nhóm hạt giống. 12 đội đầu bảng cùng 4 đội bóng thứ 3 tại Champions League có thành tích tốt nhất sẽ được ưu tiên trong lễ bốc thăm sẽ diễn ra ngày 20/12 tới.

 

Các đội đầu bảng (Nhóm hạt giống): Liverpool, Viktoria Plzeň, Fenerbahçe, Bordeaux, Steaua Bucureşti, Dnipro, KRC Genk, Rubin Kazan, Lyonnais, Lazio, Metalist Kharkiv, Hannover.

 

Các đội nhì bảng: Anzhi Makhachkala, Atlético Madrid, M’gladbach, Newcastle, Stuttgart, Napoli, Basel, Inter Milan, Sparta Praha, Tottenham, Leverkusen, Levante.

 

Các đội chuyển xuống từ Champions League: Chelsea, CFR Cluj, Olympiacos, Benfica, Dynamo Kiev, Zenit St Petersburg, Ajax, FC BATE Borisov.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek