Thứ Tư, 09/10/2024 01:31 SA
20g20 hôm nay (30/11), Thái Lan - Việt Nam:
Chờ lối chơi cống hiến
Thứ Sáu, 30/11/2012 08:10 SA

Đến thời điểm này, không còn nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam tin tưởng đội tuyển của mình lách được cửa hẹp tiến vào vòng bán kết ở AFF Cup 2012. Song, không vì thế mà đội tuyển Việt Nam được phép sớm dừng lại cuộc chơi.

 

viet121130.jpg

Trong trận đấu với Thái Lan ở trận đấu cuối vòng bảng AFF Cup, Việt Nam chỉ có một con đường là chiến thắng.

Đội tuyển Việt Nam sẽ vẫn lọt vào vòng bán kết nếu thắng Thái Lan từ 2 bàn trở lên và Philippines chỉ có được tối đa 1 điểm trước Myanmar. Hoặc đội tuyển Việt Nam giành trọn 3 điểm trước Thái Lan và Myanmar chỉ thắng Philippines không quá 3 bàn. Nhưng cần nói ngay, kịch bản lách cửa hẹp thành công của đội tuyển Việt Nam không hề dễ dàng. Trong khi đó, sau hai trận đầu đội tuyển Việt Nam chỉ kiếm được 1 điểm, thi đấu không sắc nét. Đã có không ít ý kiến cho rằng, đội tuyển với màn thể hiện như hai trận đầu dù có lọt vào vòng bán kết cũng sớm bị các đối thủ tại bảng B đả bại.

 

Hơn lúc nào hết, ở trận đấu cuối ngoài một hy vọng mong manh thắng để đi tiếp, người hâm mộ bóng đá Việt Nam cần một trận đấu đẹp, để nếu không may sớm dừng lại hành trình ở một kỳ AFF Cup, họ vẫn còn nhớ năm 2012 bóng đá Việt Nam có một bữa tiệc bóng đá “hoành tráng”. Đó là mong đợi da diết của người yêu bóng đá Việt Nam mà các tuyển thủ cần phải làm được trong trận đấu chiều nay với đội chủ nhà Thái Lan.

 

Sau hai trận đấu đầu tiên, để tìm một sự nổi bật ở đội tuyển Việt Nam là rất khó. Có chăng, sự khác biệt lớn nhất về hình ảnh đội tuyển Việt Nam ở các kỳ AFF trong lịch sử là lối đá thiếu tự tin của các tuyển thủ, liên tiếp những đường chuyền bóng vào chân cầu thủ đối phương, nhạt nhòa về chiến thuật, bế tắc trong các pha xâm nhập vòng cấm địa đối phương… Để tìm một cầu thủ có dấu ấn cũng không thấy. Nhưng tạm quên nỗi buồn đã qua, chiều nay đội tuyển Việt Nam cần một chiến thắng: có thể hay không?

 

Theo thống kê, đội tuyển quốc gia Việt Nam và Thái Lan đã có 17 cuộc đối đầu chính thức kể từ trận đấu vòng bảng SEA Games 18 năm 1995, tại Chiang Mai (Thái Lan) đến trước trận đấu quyết tử chiều nay. Ưu thế đang nghiêng hẳn về người Thái với 11 trận thắng, 4 trận hòa. Ưu thế đó đang là bất lợi lớn với đội tuyển Việt Nam. Nhưng, trong những thời điểm lịch sử bóng đá Việt Nam đã có những chiến thắng đáng nhớ trước chủ nhà Thái Lan như năm 1998 (nằm cùng bảng đấu) với tỉ số 3-0 và ở trận chung kết AFF Cup năm 2008 thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách Thái Lan đành về nhì sau trận hòa 1-1 lượt về tại sân vận động Mỹ Đình. Một lý do để tin Việt Nam giành trọn 3 điểm trong trận đấu chiều nay, đó là đội tuyển Thái Lan đã chắc suất nhất bảng A. Giờ đây, đội nhà có thể không thi đấu hết 100% phong độ, và cũng sẽ có nhiều thay đổi trong đội hình xuất phát nhằm dưỡng chân những cầu thủ chủ lực cho trận bán kết.

 

Nói vậy, không có nghĩa đội tuyển Việt Nam dễ dàng vượt mặt Thái Lan. Nhất là sau hai trận ra quân, Thái Lan cho thấy họ là ứng cử viên số 1 cho chiếc cúp vô địch năm nay chứ không phải là đương kim vô địch Malaysia hay một đội tuyển nào khác… Bởi thế, trong trận đối đầu với Thái Lan, đội tuyển Việt Nam không chỉ phải thay đổi một cách mạnh mẽ về lối chơi mà nhân sự cũng cần thay đổi. Những cái tên vốn luôn có những thứ “vị lạ” trong từng trận đấu nhưng chưa có nhiều cơ hội ra sân từ đầu như Vũ Phong, Văn Quyết, Quang Hải cần được tạo cơ hội ngay từ đầu thay vì tiếp tục hy vọng những người thi đấu nhạt nhòa trong hai trận vừa qua. Sự có mặt của những cái tên này sẽ giúp đội tuyển tươi mới hơn, ít nhất là sự đột biến để tạo ra những cơ hội ăn bàn.

 

Mong rằng, chiều nay, đội tuyển Việt Nam sẽ hoàn toàn “lột xác” để làm thỏa lòng người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

 

AN BANG

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Liverpool chưa thoát khỏi khủng hoảng
Thứ Năm, 29/11/2012 17:00 CH
Indonesia tạm chiếm ngôi đầu
Thứ Năm, 29/11/2012 10:50 SA
Thể hiện đi Benitez!
Thứ Tư, 28/11/2012 10:00 SA
Cẩn thận với sự đơn giản
Thứ Ba, 27/11/2012 08:01 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek