Thứ Tư, 09/10/2024 03:20 SA
17g hôm nay (27/11) Việt Nam - Philippines:
Cẩn thận với sự đơn giản
Thứ Ba, 27/11/2012 08:01 SA

Quyết tâm phải thắng Philippines, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng nên cẩn trọng với những pha bóng đơn giản của đội bóng này.

 

canthan121127.jpg

Đội tuyển Việt Nam cần phải tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn trước Philippines

Về lý thuyết, Việt Nam vẫn là đội bóng được đánh giá cao hơn Philippines trong loạt trận thứ hai. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là thầy trò HLV Phan Thanh Hùng được dự đoán là có chiến thắng dễ dàng. Dư luận cho rằng, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng còn quá nhiều việc phải làm sau trận hòa thất vọng trước Myanmar. Điểm mấu chốt trong lối chơi của đội bóng áo đỏ là phải tận dụng tối đa sự kết dính và khéo léo của hàng tiền vệ. Đó chính là vũ khí quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam khi đối đầu với đội bóng “Liên minh châu Âu” của Philippines. Theo các chuyên gia, để đối phó với các cầu thủ to cao của Philippines, sự năng động và linh hoạt của vị trí tiền đạo và hộ công là rất quan trọng. Nếu thi đấu đúng phong độ, Công Vinh và Trọng Hoàng, những người đá ở những vị trí kể trên sẽ gây ra náo loạn cho hàng phòng ngự vốn không được nhanh nhẹn và được tổ chức tốt của Philippines.

Trả lời báo chí trước trận đấu, HLV người Đà Nẵng thừa nhận rằng đội bóng của ông cần trang bị thêm những phương án tấn công để đề phòng trường hợp trời mưa như cuộc đối đầu với Myanmar. Tất nhiên, đội tuyển Việt Nam sẽ không sử dụng lối đá lật bóng từ hai cánh, bởi thể trạng và khả năng của các cầu thủ Việt Nam không giúp họ thành công với cách chơi này. Thay vào đó là những đường bóng bổng vượt tuyến cho Công Vinh và tuyến hai bứt tốc và dứt điểm. Nói về khả năng thành công của phương án này, ông Hùng nhận định rằng đội tuyển Việt Nam có thể thực hiện tốt chiến thuật “chống mưa”, nhưng ông vẫn hy vọng các cầu thủ sẽ được chơi với lối đá sở trường, qua đó giành phần thắng thuyết phục.

Bị chấn thương nên Nguyên Sa, Văn Phong và Âu Văn Hoàn không có mặt. Nhưng với những con người còn lại, đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể thực hiện được nhiệm vụ 3 điểm, với điều kiện là thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần phải phát huy lối đá sở trường của mình và làm được những điều phân tích ở trên.

 

Nói về Philippines, sau trận đấu với Thái Lan có thể nhận diện 90% năng lực của đội bóng này. Vì là các cầu thủ đến từ các chân trời khác nhau nên khả năng kết dính của Philippines không được đánh giá cao. Đổi lại, sức mạnh của đội bóng này đến từ những tình huống cố định và những pha bóng tưởng chừng rất đơn giản. Trong trận thua 1-2 trước Thái Lan, dù không tạo được thế trận và tấn công không sắc sảo bằng đội chủ nhà nhưng chỉ trong một đợt tấn công chớp nhoáng, Philippines đã có bàn rút ngắn tỉ số do công của cầu thủ gốc Hà Lan Paul Mulders.

 

Không loại trừ khả năng Philippines sẽ tận dụng những đòn phản công để hạ gục đội tuyển Việt Nam, nếu thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không kiểm soát được thế trận và có bàn thắng dẫn trước. Trong bóng đá mọi chuyện hoàn toàn có thể xảy ra, hơn ai hết người hâm mộ bóng đá Việt Nam vẫn nhớ như in trận thua 0-2 trên sân Mỹ Đình cách đây hai năm. Hy vọng mọi việc vẫn đang trong khả năng kiểm soát như lời HLV Phan Thanh Hùng đã phát biểu trước báo chí. Một trận thắng sẽ mở toang cách cửa đi tiếp, còn ngược lại sẽ chẳng có gì và nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ về nước sớm, bởi trận cuối cùng là chủ nhà Thái Lan.

 

NGÔ XUÂN

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek