Thứ Tư, 09/10/2024 01:24 SA
Lượt trận thứ 2 bảng B AFF Suzuki Cup 2012:
Indonesia tạm chiếm ngôi đầu
Thứ Năm, 29/11/2012 10:50 SA

Chơi hơn người trước Singapore trong 20 phút cuối, Indonesia không bở lỡ thời cơ giành trọn 3 điểm. Trong khi đó, Malaysia thể hiện được bản lĩnh của nhà vô địch khi đánh bại tuyển Lào với tỉ số 4-1.

 

Singapore-121129.jpg

Cục diện bảng B chỉ có thể định đoạt ở lượt đấu cuối cùng.

Singapore chiếm được ngôi nhất bảng B sau lượt trận ra quân, điều đó trở thành động lực giúp họ hướng đến một suất vào bán kết. Nhưng Indonesia, trong cảnh bị dồn vào chân tường sau trận hòa thất vọng trước tuyển Lào, đã chiến đấu hết mình để mở ra cánh cửa đi tiếp.

 

Quyết tâm chiến thắng của Indonesia giúp cho Indonesia kiểm soát tốt thế trận, chủ động hơn trong các pha hãm thành với những đợt tấn công nhanh để tìm kiếm bàn thắng, nhưng Singapore cho thấy họ là một đối thủ rất khó chịu với khả năng phòng ngự kín kẽ và thường xuyên tung ra những đợt phản công nguy hiểm.

 

Sau 45 phút hiệp 1 bất phân thắng bại, đến phút 66 thì bước ngoặt của trận đấu xảy ra khi Singapore chơi thiếu người khi Irwan Shah phải rời sân sau khi nhận thẻ vàng thứ 2. Tận dụng lợi thế về quân số, Indonesia đã có được điều mình cần là bàn thắng.  Phút 87, từ một tình huống đá phạt ngoài vòng cấm,  tiền đạo được mệnh danh là “Messi xứ vạn đảo” Andik Vermansyah đã tung cú sút phạt không tưởng, bóng đi rất khó chịu và cắm thẳng vào khung thành đối phương trong sự bất lực của thủ môn Izwan Mahbud bên phía Singapore, mang về chiến thắng quý hơn vàng cho Indonesia.

 

Ở trận đấu còn lại, thất bại trước Singapore trong trận ra quân khiến Malaysia gặp nhiều khó khăn để tranh 1 vé vào vòng bán kết. Thế nên, ở lượt trận thứ 2 của bảng B gặp Lào, nhà ĐKVĐ đặt quyết tâm giành một chuyến thắng thuyết phục nhằm lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ cũng như mở ra hy vọng đi tiếp. Dù là đội được đánh giá cao hơn nhưng dường như Malaysia vẫn còn bị sức ép tâm lý nên họ nhập cuộc không thật sự tốt, trong khi đó, Lào với tư tưởng thoải mái đã nhanh chóng vươn lên chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, sư non nớt về kinh nghiệm của các tuyển thủ đất nước triệu voi không làm cho Malaysia nhiều lo lắng bởi sau đó, nhà vô địch AFF Cup đã giành lại thế trận và dễ dàng có bàn thắng mở tỉ số ở phút 16 sau pha sút phạt đẹp mắt của Safiq. Bàn thắng này giúp Malaysia trút bỏ được rất nhiều áp lực, thi đấu thăng hoa hơn, dù cho tuyển Lào bất ngờ có bàn gỡ ở những phút cuối hiệp 1 nhờ công của Khonesavanh Sihavong. Đặc biệt là trong hiệp 2, Malaysia ghi liên tiếp 3 bàn thắng được ghi bởi Safee (vua phá lưới của AFF Cup 2010), Wan Zack Haikal và Mohd Khyril Muhymeen, để ấn định chiến thắng ấn tượng 4-1.

 

Như vậy, sau 2 loạt trận, Indonesia vươn lên dẫn đầu bảng với 4 điểm, xếp sau lần lượt Singapore và Malaysia cùng có 3 điểm.

 

Với Malaysia, giành 3 điểm trước Lào là tiền đề giúp họ tự tin hơn trên hành trình bảo vệ ngôi vương của mình tại AFF Cup năm nay. Và trước mắt họ vẫn còn trận đấu chiến “sinh tử” với Indonesia ở lượt trận thứ 3 của bảng B, để giành quyền đi tiếp. Bởi xét về hiệu số bàn thắng bại, dù đang xếp thứ 2 nhưng Singapore đang có nhiều lợi thế nhất bảng B với hiệu số là +2 (trong khi hiệu số của Indonesia là +1 và của Malaysia là 0). Vì thế, Singapore chỉ cần không thua Lào (đội gần như đã bị loại) ở lượt cuối thì sẽ giành quyền vào bán kết.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Thể hiện đi Benitez!
Thứ Tư, 28/11/2012 10:00 SA
Cẩn thận với sự đơn giản
Thứ Ba, 27/11/2012 08:01 SA
ĐKVĐ Malaysia thua thảm ngày ra quân
Thứ Hai, 26/11/2012 11:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek