Thứ Tư, 09/10/2024 01:29 SA
Vòng 14 Premier League:
Liverpool chưa thoát khỏi khủng hoảng
Thứ Năm, 29/11/2012 17:00 CH

Rạng sáng 29/11, trận cầu tâm điểm vòng 14 giải Ngoại hạng Anh giữa Tottenham và Liverpool đã diễn ra đầy kịch tích. Gareth Bale thăng hoa giúp đội chủ sân White Hart Lane đánh bại “Quỷ đỏ vùng Merseyside” với tỉ số 2-1. Trong khi đó, hai đội bóng cùng TP Manchester là M.U và Man City dễ dàng giành trọn 3 điểm để lần lượt chia nhau vị trí thứ nhất và nhì  trên bảng xếp hạng.

 

liverpool121129.jpg

Liverpool thi đấu bế tắc trước Tottenham.

Sau 2 trận hòa liên tiếp, các cầu thủ Liverpool quyết tâm kiếm trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân White Hart Lane của Tottenham. Tuy nhiên, Liverpool gặp rất nhiều khó khăn trước đội chủ nhà dù nắm quyền kiểm soát thế trận. Phút thứ 7, sau pha đột phá bên cánh trái của Gareth Bale rồi tát vào trong như đặt để Aaron Lennon dễ dàng đệm bóng giúp Tottenham có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Và chỉ 9 phút sau, Gareth Bale nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà bằng pha sút phạt đẹp mắt. Bị dẫn trước 2 bàn, Liverpool gần như không còn động lực để thi đấu và hoàn toàn bất lực trong việc kiếm tìm bàn gỡ trước Tottenham. May mắn chỉ đến với họ ở phút 72, khi lùi về tham gia phòng ngự, Gareth Bale có bàn phản lưới nhà, giúp đội khách có được bàn gỡ danh dự. Kết quả này càng khiến đội bóng thành phố cảng rơi xuống tận vị trí 12 với vỏn vẹn 16 điểm sau 14 vòng đấu.

 

Torres121129.jpg

Chelsea chưa có niềm vui chiến thắng.

Trong khi đó, sau màn ra mắt tạm chấp nhận được hồi cuối tuần trước Man City (hòa 0 – 0), Chelsea của Rafa Benitez tràn đầy hy vọng sẽ kiếm 3 điểm đầu tiên cho trong trận derby thành London với Fulham. Tuy nhiên, thêm một lần nữa, Benitez mang tới sự thất vọng cho các CĐV Chelsea khi để Fulham cầm hòa với tỉ số 0-0 ngày trên sân nhà Stamford Bridge. Với kết quả này, “The Blues” bị đội đầu bảng M.U bỏ xa tới 7 điểm, nhưng ông vẫn tỏ ra lạc quan về tương lai của Chelsea trong cuộc đua giành chức vô địch Premier League. Phát biểu sau trận đấu, HLV Benitez cho biết: “Chúng tôi vẫn còn hy vọng vô địch Premier League, tại sao không nhỉ? Trước mắt Chelsea còn cả một chặng đường dài, chúng tôi vẫn còn rất nhiều cơ hội. Hãy nhớ rằng Man City vô địch mùa giải trước không hề dễ dàng. Họ đã phải chờ đợi tới chiến thắng trong trận đấu cuối cùng mới có thể đăng quang. Do đó, cuộc đua ở Premier League vẫn còn rất dài”.

 

Một “ông lớn” khác là Arsenal cũng không thể có được chiến thắng trong chuyến làm khách trên sân của Everton dù họ có lợi thế dẫn bàn từ rất sớm. Khi khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi thì Theo Walcott đã có bàn mở tỉ số cho đội khách. Dù vậy, Everton không hề lỏ ra lo lắng và họ cũng có bàn thắng gỡ hòa trước khi hiệp 1 kết thúc nhờ công của Fellaini sau cú cứa lòng đẹp mắt. Hiệp 2 diễn ra với thế trận đôi công giữa hai đội nhưng các chân sút của cả Everton và Arsenal đều bỏ lỡ cơ hội. Trận hòa khiến cả hai đội giậm chân trên BXH ở vị trí thứ 6 và thứ 7.

 

Ở trận đấu đáng chú ý khác, bàn thắng rất sớm của Robin Van Persie đã đem lại chiến thắng tối thiểu cho M.U trước West Ham. Một trận đấu đầy khó khăn cho đội chủ sân Old Trafford nhưng điều quan trọng là họ đã giành trọn 3 điểm để tiếp tục duy trì vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

 

Gây áp lực mạnh mẽ lên “Quỷ đỏ”, không ai khác là đội bóng cùng thành phố, ĐKVĐ Manchester City bằng chiến thắng 2-0 trước Wigan. Dù lường trước những khó khăn trong chuyến làm khách này, song các học trò của HLV Mancini lại gặp bế tắc trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà Wigan. Chỉ khi thủ thành Ali Al Habsi mắc phải sai lầm đáng trách khiến mọi cố gắng của Wigan như “đổ sông đổ biển”.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Indonesia tạm chiếm ngôi đầu
Thứ Năm, 29/11/2012 10:50 SA
Thể hiện đi Benitez!
Thứ Tư, 28/11/2012 10:00 SA
Cẩn thận với sự đơn giản
Thứ Ba, 27/11/2012 08:01 SA
ĐKVĐ Malaysia thua thảm ngày ra quân
Thứ Hai, 26/11/2012 11:20 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek