Thứ Tư, 09/10/2024 01:23 SA
Việt Nam - Philippines (0-1): Thêm một lần thất vọng!
Thứ Tư, 28/11/2012 08:00 SA

Bế tắc hoàn toàn trước Philippines, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng chấp nhận thất bại trước đội bóng “Liên minh châu Âu” và đối mặt với nguy cơ loại khỏi vòng bảng.

 

VN121128.jpg

Trọng Hoàng chơi mờ nhạt trong trận gặp Philippines và đội tuyển Việt Nam thua xứng đáng.

Bỏ lại nỗi buồn sau trận hòa 1-1 trước Myanmar, rất nhiều người hâm mộ chờ đợi sự lột xác của đội tuyển Việt Nam khi đối đầu với Phippines, nhưng một lần nữa lại thất vọng. Nhập cuộc với sự thận trọng của một “trận chung kết” của bảng A, nhiều người có thể bỏ qua cách tiếp cận chậm chạp của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng khi đối đầu với đội bóng có lối chơi đơn giản nhưng hiệu quả của Phippines. Tuy nhiên, sự chậm chạp không đồng nghĩa với sự thiếu linh hoạt và khô cứng trong việc triển khai lối chơi. Vẫn cách chơi ấy, cầm bóng nhiều, chuyền trung lộ, dãn sang hai biên, nhưng một lần nữa đội tuyển Việt Nam lại bế tắc. Quốc Anh vẫn xông xáo, nhưng thiếu hiệu quả khi đưa bóng vào trung lộ. Tương tự, Thành Lương chỉ để lại những pha bóng kỹ thuật chứ tuyệt nhiên không đóng góp gì nhiều vào những pha bóng đánh biên của đội tuyển Việt Nam.

 

Ở trục giữa hai cái tên gây nhiều thất vọng nhất là Trọng Hoàng và Thanh Hưng. Một người được xem là ngòi nổ của đội tuyển, thì gần như mất hút trước hàng phòng ngự to cao của đối phương. Những pha bóng sút xa của tiền vệ người Nghệ An thể hiện sự bế tắc và yếu tâm lý. Tất cả đều đúng. Thanh Hưng đóng vai trò thu hồi bóng vốn được xem là mấu chốt trong việc hạn chế các đường lên bóng của Philippines, nhưng cầu thủ người Đà Nẵng chỉ là cái bóng vật vờ trên sân.

 

Với những con người và lối chơi ấy, khách quan mà nói nếu các cầu thủ châu Âu của Philippines chuyên nghiệp hơn, đội tuyển Việt Nam đã nhận bàn thua từ hiệp một chứ không cần cú ra chân của Emelio Caligdong ở phút 86.

 

Nói một chút về sự điều chỉnh của ban huấn luyện. Hai sự thay đổi của HLV Phan Thanh Hùng khi tung Quang Hải và Văn Quyết vào sân thay cho Công Vinh và Thành Lương tất nhiên là tăng cương hàng công cho đội tuyển Việt Nam nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng đó không phải là hai sự thay đổi chính xác. Rất nhiều người đã đặt câu hỏi tại sao Trọng Hoàng có thể thi đấu hết trận đấu, khi mà cầu thủ này gần như không để lại ấn tượng gì trên sân. Ông Hùng chờ đợi sự lóe sáng của cầu thủ này để thay đổi cục diện trận đấu. Nếu thật vậy có lẽ HLV người Đà Nẵng cũng bế tắc hệt như những gì mà các học trò của ông thể hiện trên sân.

 

Phút 87, Tấn Tài từ biên trái đi qua hậu vệ áo xanh để tung cú sút đập xà ngang. Tiếc nuối cho đội tuyển Việt Nam là điều tất nhiên. Nhưng ngay cả khi tình huống ấy thành công, thì đội tuyển Việt Nam vẫn không chiến thắng được chính mình và thất bại trong mắt người hâm mộ.

 

Rất khó để giải thích cho màn trình diễn của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Dẫu biết là khó khăn nhưng ít ai nghĩ họ lại thể hiện nhạt nhòa đến vậy. Thua 0-1 trước Philippines, về lý thuyết thầy trò HLV Phan Thanh Hùng vẫn còn cửa đi tiếp nếu chiến thắng trước chủ nhà Thái Lan. Nhưng ngay cả khi chuyện “động đất” ấy xảy ra, thì đội tuyển Việt Nam vẫn không có quyền tự quyết về số phận của mình.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek