Thứ Tư, 09/10/2024 01:26 SA
Vòng 14 giải Ngoại hạng:
Thể hiện đi Benitez!
Thứ Tư, 28/11/2012 10:00 SA

Sau trận ra mắt không thuyết phục (hòa 0-0 trước Man City), người hâm mộ Chelsea đang chờ đợi tài năng của chiến lược gia người Tây Ban Nha trong trận tiếp Fullham vào rạng sáng ngày 29/11.

 

benitez121128.jpg

Trận hòa 0-0 trước Man City chưa thể làm hài lòng người hâm mộ Chelsea trong ngày ra mắt của tân HLV Benitez.

Người ta có thể chấp nhận những lời giải thích rằng Benitez có quá ít thời gian để tạo được dấu ấn trong trận ra quân với Man xanh, nhưng nếu điều đó tiếp tục xảy ra trong trận tiếp Fullham trên sân Stamford Bridge, rất có thể cựu HLV của Liverpool sẽ gặp những lời chỉ trích vốn đã quá quen thuộc tại Chelsea. Thực tế thì trận hòa 0-0 với Man City hồi cuối tuần vừa qua, The Blues cũng đã thể hiện sự tiến bộ nhất định khi hàng thủ chơi tập trung và không để lọt lưới sau 6 trận gần đây nhất, nhưng thế công của Chelsea thì vẫn chưa có những dấu hiệu lạc quan. Có hai điểm quan trọng mà HLV người Tây Ban Nha cần phải cải thiện cho Chelsea vào thời điểm này.

 

Thứ nhất là giúp Torres tìm lại bản năng sát thủ mà anh đã đánh mất tại Chelsea. Thực tế, người hâm mộ đã thấy El Nino chơi xông xáo hơn khi Benitez xuất hiện tại Chelsea. Đây là điều dễ hiểu, bởi nếu tiền đạo người Tây Ban Nha vẫn không tiến bộ dưới sự giáo huấn của người thầy cũ, có lẽ ngày rời Chelsea của Torres không còn xa. Tuy nhiên, có thể nhận thấy sức mạnh của Torres đã bị suy giảm đáng kể. Chưa tính đến những kỹ năng cần thiết của một tiền đạo thực thụ, riêng về khoảng tì đè, Torres luôn thất thế hơn so với các trung vệ vốn có cơ bắp của giải Ngoại hạng.

 

Theo HLV Benitez thì một trong những nguyên nhân khiến Torres không còn là chính mình vì anh nhận quá ít sự hỗ trợ của các đồng đội. Và nếu có thì những tình huống ấy không thuận lợi để Torres phát huy được khả năng của mình. Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã thấy được mấu chốt của vấn đề và yêu cầu hàng tiền vệ cung cấp bóng nhiều hơn nữa cho Torres trong trận tiếp Fullham. Nếu tiền đạo người Tây Ban Nha ghi bàn ở vòng 14 này, chắc hẳn sức ép của Benitez sẽ giảm rất nhiều so với hiện tại và đó cũng là mục tiêu quan trọng của tỉ phú Abramovich khi mời cựu HLV của Liverpool dẫn dắt Chelsea.

 

Thứ hai, nếu chiếu theo sơ đồ ưa thích của HLV Benitez là 4-2-3-1 để áp dụng vào Chelsea thì vai trò của 3 tiền vệ nhô cao là rất quan trọng trong việc tiếp cận khung thành. Trong trận tiếp Man City, ba cầu thủ đảm nhiệm vai trò ấy là Oscar, Mata, Hazard. Không phân công cụ thể cầu thủ nào làm hộ công cho Torres, HLV Benitez đã trông chờ vào sự linh hoạt của “mũi đinh ba” này. Khi thì người ta thấy Oscar đá giữa, lúc thì Mata và những phút cuối trước khi rời sân Hazard là người đảm nhiệm vai trò làm ngòi nổ cho Torres. Tuy nhiên, có vẻ vì chưa quen với lối chơi của người thầy mới nên cả ba cầu thủ trên đều không phát huy được khả năng của mình.

 

Với Man City, việc yêu cầu có 3 điểm với Benitez có lẽ là hơi khó, nhưng khi Chelsea đối đầu với Fullham thì đó là nhiệm vụ phải thực hiện bằng được. Đội khách cũng đang có chuỗi phong độ kém (5 trận không thể giành chiến thắng) và đang rơi tự do ở đáy bảng xếp hạng. Điểm đáng lo ngại duy nhất của đội bóng thành London là mũi nhọn Berbatov. Theo thống kê, cựu tiền đạo người Bulgaria đã có 5 bàn thắng và 4 lần kiến tạo thành bàn cho đồng đội. Đây là con số ấn tượng với một tiền đạo tưởng như hết thời đỉnh cao khi rời M.U. Tuy nhiên, đó là tất cả những gì tinh túy nhất của Fullham bởi ngoài lối chơi đơn điệu, hàng thủ của đội khách cũng bị liệt vào một trong ba đội bóng để lọt lưới nhiều nhất sau 13 vòng đấu (23 bàn thua). Còn chờ đợi gì nữa Benitez, Fullham chính là cơ hội không thể tuyệt vời hơn để ông có chiến thắng đầu tay và bắt đầu một hành trình mới.

 

Dự đoán: Chelsea thắng Fullham với tỉ số 2-0.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek