Thứ Tư, 09/10/2024 03:24 SA
Bảng B AFF Suzuki Cup 2012:
ĐKVĐ Malaysia thua thảm ngày ra quân
Thứ Hai, 26/11/2012 11:20 SA

Dù được thi đấu trên sân nhà Bukit Jalil, song nhà ĐKVĐ Malaysia lại trình diễn một lối chơi bạc nhược và bế tắc, để cho Singapore đánh bại với tỉ số cách biệt 3-0 ngay trong trận đấu đầu tiên ở vòng loại của bảng B. Ở trận đấu còn lại, đội tuyển Lào suýt gây bất ngờ tại AFF Cup năm nay khi 2 lần vươn lên dẫn trước Indonesia, nhưng họ để rơi chiến thắng ở những phút cuối trận.

 

Malaysia-121126.jpg

Lối chơi của Malaysia quá bế tắc.

Trận đấu được chờ đợi nhất của bảng B giữa ĐKVĐ Malaysia và Singapore đã diễn ra không như kỳ vòng của người hâm mộ, đặc biệt là màn trình diễn đầy thất vọng của nhà vô địch AFF Cup. Phong độ trong thời gian gần đây của Malaysia không tốt, trước thêm AFF Cup 2012, đội bóng này có tới 6 trận giao hữu, nhưng họ chỉ thắng được đúng 1 trận. Phong độ tệ hại khiến cho nhiều CĐV của Malaysia lo lắng trước khi giải đấu AFF Cup năm nay diễn ra. Tuy nhiên, vẫn rất nhiều người hy vọng rằng nhà ĐKVĐ sẽ thể hiện được bản lĩnh lớn khi bước vào vòng đấu bảng.

 

Nhưng hy vọng để rồi thất vọng, lối chơi của Malaysia quá nhạt nhòa trước một Singapore khá tỉnh táo. Trên sân, người ta chỉ thấy được sự lép vế và bế tắc hoàn toàn của đội chủ nhà trước tuyển Singapore. Sự chệch choạc của hàng thủ Malaysia khiến họ phải trả giá ở phút thứ 32 khi đội trưởng Sharil Ishak khống chế bóng khéo léo trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán hạ gục thủ thành Fahmi. Bàn thắng mở tỉ số của đội khách khiến Malaysia lúng túng và bị sức ép về tâm lý. Chỉ 5 phút sau, nhà ĐKVĐ tiếp tục nhận thêm “gáo nước lạnh” từ Singapore và người lập công cho đội khách không ai khác, chính là Ishak sau cú đánh đầu cận thành.

 

Bị thủng lưới đến 2 bàn, Malaysia gần như suy sụp hoàn toàn, thậm chí sau giờ nghỉ giải lao, lối chơi của Malaysia không khởi sắc hơn chút nào, trong khi đó Singapore vẫn nắm giữ thế trận khá tốt, họ chủ động trong cả phòng ngự lẫn tấn công và càng khiến hàng công của Malaysia rơi vào bế tắc. Không tấn công nhiều như hiệp 1 nhưng họ lại tận dụng tốt các cơ hội tạo ra. Một trong số những pha tấn công của đội khách đã làm cho Malaysia phải “ôm hận”. Phút 76, hàng thủ mắc sai lầm trong kèm người, để “lão tướng”  Duric của Singapore thoải mái nhận đường chuyền vào của đồng đội và dễ dàng đánh đầu tung lưới đội chủ nhà lần thứ 3, đồng thời  đặt dấu chấm hết cho thất bại nặng nề của nhà ĐKVĐ Malaysia trong trận ra quân.

 

lao121126.jpg

Lào bị Indonesia cầm hòa đáng tiếc. - Nguồn: Goal.com

Ở trận đấu còn diễn ra trước đó thuộc bảng B, dù bị đánh giá là đội yếu nhất bảng nhưng đội tuyển Lào đã thi đấu khá tự tin và không hề tỏ ra lép vế trước Indonesia. Các học trò của HLV người Nhật Bản Kokichi Kimura tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong những tình huống tấn công nhanh. Phút 26, Lào được hưởng quả phạt 11m sau khi tiền vệ Vilayout bị thủ môn Endra phạm lỗi trong vòng cấm và Sayavuthi không mắc sai lầm nào dễ dàng mở tỉ số cho Lào. Tuy nhiên, chưa đầy 10 phút sau, tuyển Lào lại tự gây khó cho mình khi Saysana phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Indonesia và phải nhận thẻ đỏ rời sân ở phút thứ 35. Thi đấu hơn người, Indonesia có được bàn cân bằng tỉ số ở phút 43 nhờ công của Maitimo. Sang hiệp 2, ở phút 79, Lào lại một lần nữa vượt lên dẫn trước sau pha đọc diễn của Liththideth, qua mặt hai cầu thủ Indonesia trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán, nâng tỉ số lên 2-1. Nhưng mọi công sức của tuyển Lào lại “đổ sông đổ bể” khi thủ thành Sengphachan Bounthisanh mắc sai lầm ở phút 89. Cú sút của Andik Vermansyah là không mạnh nhưng Bounthisanh lại không thể bắt dính bóng và để cho Fendry Mofu băng vào sút bồi quân bình tỉ số 2-2, giành lại một điểm cho Indonesia.

 

Với kết quả này, Singapore tạm thời nắm giữ ngôi đầu bảng B với 3 điểm. Hai đội tuyển Lào và Indonesia xếp ở vị trí tiếp theo. Đội chủ nhà bảng B và cũng là ĐKVĐ Malaysia gây thất vọng lớn với vị trí chót bảng.

 

Lượt trận thứ hai bảng B sẽ diễn ra vào ngày 28/11 với hai cặp đấu: Indonesia-Singapore và Malaysia-Lào.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek