Thứ Tư, 09/10/2024 03:20 SA
Vòng 13 Giải Ngoại hạng Anh: Chelsea và Man City chia điểm
Thứ Hai, 26/11/2012 11:11 SA

* Barcelona thẳng tiến tại La Liga

Rạng sáng 26/11, cuộc chiến giữa hai gã khổng lồ Chelsea và Man City không thể phân định thắng bại khi cả hai đều không ghi bàn. Trận hòa 0-0 khiến cả hai đều đều bị tụt lại phía sau, Man City không thể đòi lại ngôi đầu bảng, còn Chelsea không thắng trận thứ 5 liên tiếp…

tt121126.jpg

Torres bất lực trước hàng phòng ngự của Man City

Với 1 điểm có được từ vòng đấu này, Man City đã không thể đòi lại ngôi đầu bảng từ tay MU. Giờ đây thầy trò Man City chỉ có 29 điểm và kém đối thủ cùng thành phố 1 điểm. Với Chelsea, HLV Rafael Benitez có màn ra mắt không được như ý khi chỉ có được trận hòa trước Man City, khiến Chelsea không thắng trận thứ 5 liên tiếp tại Premier League, bao gồm trận thua M.U, hòa Swansea, hòa Liverpool, thua West Brom và giờ là hòa Man City.

 

Dù phải làm khách trên sân của Chelsea, nhưng Man City lại là đội chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Các tình huống tấn công của đội khách không quá sắc nét và khiến khung thành của Cech phải chao đảo, tuy nhiên nhà ĐKVĐ khiến hàng thủ của đội chủ nhà chẳng có phút giây nào nghỉ ngơi. 

Trong khi đó, Chelsea so với các trận đấu gần đây chưa có sự thay đổi, họ vẫn trông chờ vào các đợt phản công khi bóng qua chân của Hazard bên cánh trái hay Mata, Oscar bên phải. Chelsea hầu như chỉ phản công bằng những tình huống leo biên trong khi thiếu hẳn những miếng đánh từ trung lộ. Với lối phản công đơn điệu đó, không khó để hàng thủ Man City bẻ gẫy các đợt phản công của đội chủ nhà. 

Phút 21, đội khách tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên, David Silva chuyền bóng cho Yaya Toure rồi băng vào vòng cấm địa, Yaya chuyền ra cánh cho Zabaleta, cầu thủ này tạt bóng vào trong và Silva ở tư thế thoải mái đã thực hiện cú đánh đầu. Một cơ hội thuận lợi, song tiền vệ nhỏ con của Man City đã đánh đầu vọt xà từ cự ly chỉ khoảng 6m. 

Đến tận phút 37, Man City mới tạo ra một cơ hội ăn bàn tiếp theo khi Zabaleta lên bóng bên trái. Anh phối hợp cùng Dzeko rồi xâm nhập trung lộ. Nhận lại bóng rồi lao vào vòng cấm địa, hậu vệ người Argentina dứt điểm quyết đoán, cú sút của anh có lực nhưng không hiểm, Cech dùng chân cản phá. 

Lối chơi nhàn nhạt của Chelsea khiến cho họ chẳng mấy khi có cơ hội. Phút 53, Ramires khiến khán giả tại Stamford Bridge khỏi ngủ gật với một cú sút căng từ khoảng cách trên 20m đưa bóng đi vọt xà. 8 phút sau, từ nỗ lực bên cánh phải của Mata, bóng được chuyền vào vòng cấm và bật ra đến vị trí của Torres, tiền đạo người Tây Ban Nha thoải mái dứt điểm từ cự ly khoảng 14m nhưng anh lại sút ra ngoài đầy vô duyên. 

Phải đến cuối giờ, trận đấu mới sôi nổi hơn chút ít, phút 85, từ một đợt phản công nhanh của Chelsea, Cole dứt điểm nhanh bên góc trái vòng cấm địa. Bóng đi rất căng, tuy nhiên Joe Hart vẫn kịp phản ứng khi đẩy bóng vọt xà. Đến phút bù giờ thứ 3, Man City bỏ lỡ cơ hội cuối cùng của họ, Nastasic lên tham gia tấn công trong tình huống phạt góc, cú đánh đầu của anh khá tốt nhưng Cech lại xuất sắc hơn. Và vì thế trận đấu khép lại mà chẳng có bàn thắng nào được ghi.

Ở hai trận còn lại, trên sân Liberty, chủ nhà Swansea City hòa Liverpool 0 - 0. Còn tại sân St. Mary, Southampton thắng Newcastle 2 - 0.

mes121126.jpg

Trận thứ 4 liên tiếp Messi lập cú đúp cho Barca

* Ở vòng 13 Giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga), Barcelona tiếp tục thẳng tiến bằng trận thắng 4 - 0 trong chuyến làm khách trên sân của Levante. Tiền đạo L. Messi đóng góp hai bàn thắng ở các phút 47 và 51, hai bàn còn lại do tiền vệ A. Iniesta ghi ở phút 57 và C. Fabregas ở phút 63.

Tương tự, ở trận đấu đáng chú ý khác, do phải thi đấu với 10 người kể từ phút 22 (F.Fazio bị thẻ đỏ), Sevilla đành chấp nhận thất bại nặng nề 0 - 4 trong chuyến làm khách trên sân của Atletico Madrid.

Các bàn thắng của A.Madrid được ghi do công của R. Falcao (penalty) ở phút 23, E. Spahic (Sevilla phản lưới nhà - phút 40), Koke (phút 44) và Miranda (phút 90). Đáng nói khi ở phút 81 và 83, Sevilla liên tục mất người do Rodriguez (bị thẻ đỏ) và I. Rakitic (thẻ vàng thứ hai).

Với trận thắng này, Barcelona vẫn bất bại kể từ đầu mùa và củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 37 điểm. Hiện tại, Barcelona hơn đại kình địch Real Madrid (xếp thứ ba) đến 11 điểm. Trong khi đó, Atletico Madrid vẫn nằm ở vị trí thứ hai với 34 điểm.

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek