Thứ Tư, 09/10/2024 09:21 SA
Vòng 12 Premier League:
M.U và Chelsea bất ngờ bại trận, Man.City chiếm ngôi đầu bảng
Chủ Nhật, 18/11/2012 17:00 CH

* Barcelona và Real Madrid đều giành chiến thắng đậm tại La Liga

 

M.U để mất ngôi đầu vào tay Man.City sau khi bất ngờ để thua 0-1 trên sân của Norwich ở vòng 12 giải Ngoại hạng Anh. Trong khi đó, Chelsea tiếp tục khiến người hâm mộ thất vọng khi để thua trước West Bromwich 1-2.

 

mu121118.jpg

M.U gây thất vọng lớn.

Nếu nhìn vào kết quả, không ít người cho rằng Norwich đã làm được "điều thần kỳ". Tuy nhiên, những gì diễn ra tại Carrow Road đã cho thấy Norwich giành chiến thắng là hoàn toàn xứng đáng.

 

Dù không được đánh giá cao bằng M.U, song các cầu thủ chủ nhà vẫn chơi rất tự tin cầm bóng phối hợp, tạo nhiều tình huống nguy hiểm về phía khung thành Lindergaard. Trong khi đó, “Quỷ đỏ” phải đến cuối hiệp 1 mới bắt đầu có những pha hãm thành đầu tiên nhưng không thể có được bàn thắng. Sang hiệp 2, Norwich tiếp tục trung thành với lối chơi phòng ngự phản công. Và trong một tình huống phản công, Pilkington đã ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ở những phút còn lại, cho dù M.U rất nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ nhưng bất thành.

 

Thất bại trên sân của đội bóng “chiếu dưới” Norwich khiến M.U đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Man.City. Trong trận đêm qua, Man.City có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước Aston Villa. David Silva là người mở tỉ số trận đấu, còn Carlos Tevez và Sergio Aguero thay nhau lập nên cú đúp cho riêng mình. Trong khi đó, Liverpool cũng có chiến thắng đậm 3-0 trước Wigan trên sân nhà Anfield. Suarez lập cú đúp và bàn còn lại thuộc về Enrique.

 

Cùng chung số phận với “Quỷ đỏ” là Chelsea trong chuyến hành quân đến sân Hawthorns của West Bromwich. “The Blues” khao khát có được chiến thắng để giải tỏa áp lực từ sau trận thua cay đắng 2-3 trước M.U tại Stamford Bridge cùng 2 trận hòa liên tiếp trước Norwich và Liverpool khiến họ tụt xuống vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, bước vào trận đấu với West Bromwich, họ sớm bị dội gáo nước lạnh sau bàn thắng của Shane Long. Eden Hazard gỡ hòa 1-1, nhưng Odemwingie đã tỏa sáng đúng lúc mang về thắng lợi 2-1 đầy quý giá cho đội chủ nhà. Chiến thắng này giúp West Bromwich tạm vươn lên đứng thứ 4 với 23 điểm, trong khi Chelsea vẫn dậm chân ở vị trí thứ 3 với 24 điểm. Một lần nữa, những sai lầm trong hệ thống phòng ngự do thiếu vắng John Terry thực sự là vấn đề mà Di Matteo không thể khắc phục hiệu quả.

 

Trận đấu đáng chú ý nhất đêm qua (17/11) là trận derby Bắc London lần thứ 253 trong lịch sử giữa Arsenal và Tottenham. Tottenham khởi đầu cực tốt và sớm có bàn thắng sớm của Adebayor. Tuy nhiên, cú vào bóng ác ý của tiền đạo người Togo sau đó phải trả giá bằng chiếc thẻ đỏ và từ lúc này thế trận hoàn toàn thuộc về Arsenal. Chơi hơn người, Arsenal vùng lên mạnh mẽ và ngay trước khi hiệp 1 khép lại họ đã ghi liên tiếp 3 bàn thắng do công của Per Mertesacker, Lukas Podolski, Giroud, để vượt lên dẫn trước 3-1. Sang hiệp 2 dù rất cố gắng nhưng Tottenham chỉ có thêm pha lập công của Bale tuy nhiên phải nhận hai bàn thua từ Cazorla và Walcott. Trận derby Bắc London khép lại với chiến thắng thuyết phục 5-2 của “Pháo thủ”. Chiến thắng này giúp thầy trò HLV Arsene Wenger vươn lên vị trí thừ 6 trên bảng xếp hạng với 19 điểm.

 

Ở các trận đấu còn lại, Newcastle bất ngờ thất thủ trước Swansea 1-2 trên sân nhà Sport Direct Arena, Everton cũng bại trận với tỉ số tương tự trên sân của Reading, còn QPR tiếp tục chuỗi thất vọng khi thúc thủ 1-3 trước Southampton.

 

Barca121118.jpg

Ngôi sao người Argentina đạt cột mốc 50 bàn ở La Liga trong năm 2012.

* Tại vòng 12 La Liga, Barcelona đang chinh phục mọi kỷ lục đáng nể nhất ở La Liga và họ chưa có dấu hiệu dừng lại. Việc được tiếp đón đối thủ yếu Real Zaragoza trên sân nhà là cơ hội để thầy trò HLV Vilanova giành trọn 3 điểm để độc chiếm ngôi đầu bảng. CLB xứ Catalan đã thi đấu đầy ung dung và chiến thắng đến với họ là điều không khiến ai ngạc nhiên. Lionel Messi tiếp tục là trung tâm của trận đấu với một cú đúp, bàn thắng còn lại thuộc về Alex Song. Pha lập công của Montanes chỉ mang ý nghĩa danh dự cho Zaragoza. Với chiến thắng 3-1 tại Nou Camp, Barcelona vững vàng ở ngôi đầu La Liga với 34 điểm/12 trận và bỏ xa Real Madrid đến 8 điểm. Đoàn quân HLV Tito Vilanova cũng san bằng kỷ lục 11 trận thắng, 1 trận hòa (duy nhất với Real) mà Real Madrid lập nên ở 12 vòng đấu mở màn mùa giải 1991-1992.

 

Sau khi phá vỡ kỷ lục ghi bàn của Vua bóng đá Pele trong 1 năm và với 2 bàn thắng có được vào lưới CLB xứ Aragon, Messi chính thức cán mốc 50 bàn thắng ở La Liga năm 2012. Ngôi sao người Argentina tiếp tục giữ thế độc tôn trong cuộc đua Pichichi năm nay với 17 bàn, tạo ra được cách biệt đáng kể với hai đối thủ cạnh tranh Ronaldo và Facao.

 

Trong khi đó, Ronaldo tịt ngòi trận thứ hai liên tiếp tại La Liga cho dù đội nhà Real Madrid vẫn tiếp tục giành thêm một chiến thắng đậm trước Athletic Bilbao. Bước vào trận này, Real Madrid vẫn áp đảo toàn diện và thể hiện một phong cách tấn công đầy quyến rũ. Benzema lập cú đúp, Sergio Ramos, Ozil, Khedira cùng ghi 1 bàn, mang lại chiến thắng 5-1 đầy ấn tượng cho “Kền kền trắng”.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek