Thứ Tư, 09/10/2024 11:24 SA
Phong trào cầu lông tại huyện Sông Hinh: Trên đà phát triển
Thứ Sáu, 16/11/2012 07:50 SA

Mới phát triển tại “phố núi” Hai Riêng trong thời gian gần đây, nhưng môn cầu lông đang được nhiều người dân tại địa phương này quan tâm tập luyện. Tuy còn nhiều khó khăn, nhưng với tâm huyết của những người làm thể thao tại huyện Sông Hinh, rất có thể môn thể thao này sẽ phát triển trong tương lai.

 

cl121116.jpg

Môn cầu lông đang khá phát triển tại huyện Sông Hinh trong thời gian gần đây.

Xuất hiện và phát triển rầm rộ tại thị trấn Hai Riêng khoảng 2-3 năm về trước, những người đam mê môn cầu lông thường chọn sân cầu lông sau lưng trụ sở Chi cục Thuế huyện Sông Hinh làm điểm tập trung. Tuy nhiên, khác với các môn thể thao khác, cầu lông có những đặc thù riêng và đòi hỏi người chơi phải tập luyện trong nhà tập nếu muốn nâng cao độ chính xác của những pha đập hoặc bỏ cầu. Trước thực tế ấy, anh Nguyễn Tiến Long, Phó giám đốc Trung tâm Văn hóa -Thể thao huyện Sông Hinh đã vận động những người có cùng niềm đam mê thuê sân cầu lông của nhà tập đa năng Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sông Hinh làm điểm tập. “Phần cứng” mà mỗi thành viên đóng góp là 100.000đồng/tháng. Sự đa dạng của các thành phần xã hội, lứa tuổi trong những ngày đầu tập luyện đã nói lên sự thành công của ý tưởng đó. Tuy nhiên, để phát triển lên tầm cao mới và đi vào hoạt động theo mô hình CLB thì những người trong cuộc thừa nhận là khó khăn.

 

Anh Nguyễn Tiến Long phân tích: “Về khách quan, vì nhà tập phải thuê nên không có sự chủ động, như khi Trường phổ thông Dân tộc nội trú huyện Sông Hinh có những hoạt động của nhà trường, lịch tập của những người yêu mến môn cầu lông thường bị gián đoạn. Về chủ quan, vì chưa hoạt động theo mô hình CLB nên ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng nâng cao trình độ của người chơi thông qua việc mời HLV hay giao lưu với những CLB ở các địa phương khác”.

 

Bên cạnh những lợi ích về sức khỏe, yếu tố phong trào, cầu lông nói riêng và phong trào thể thao nói chung đòi hỏi người chơi và những người làm công tác tổ chức phải có cái nhìn vĩ mô. Nói cách khác, phải làm thế nào để người chơi thể thao khám phá được những giá trị mới mẻ từ bản thân sau một thời gian tập luyện. Đây là điều kiện tiên quyết để giữ được “lửa” của phong trào. Nếu không làm được điều đó, khả năng “xóa sổ” môn cầu lông hay bất cứ môn thể thao nào khác trên địa bàn huyện Sông Hinh hoàn toàn có thể xảy ra.

 

Dù kinh phí và cơ sở vật chất còn nhiều khó khăn, nhưng phong trào tập luyện thể dục thể thao của huyện Sông Hinh không hề thua kém những địa phương trên địa bàn miền núi như Đồng Xuân và Sơn Hòa. Với riêng môn cầu lông, thông qua những giải đấu cấp huyện hay giải đấu của ngành, những người làm công tác tổ chức không những tạo ra sân chơi bổ ích, mà còn góp phần nâng cao nhu cầu vui chơi giải trí, đời sống tinh thần cho người dân. Tại các giải đấu vô địch cầu lông cấp tỉnh, huyện Sông Hinh tham gia đều đặn và thường xuyên mang về những tấm huy chương quý giá, điều mà không phải địa phương nào cũng làm được.

 

Theo ông Phạm Văn Hải, Trưởng ban Quản lý các công trình đầu tư và xây dựng cơ bản huyện Sông Hinh, hiện nay UBND huyện đã thông qua phương án xây dựng Sân thể thao cơ bản của huyện nằm gần hồ Xuân Hương thơ mộng. Công trình có giá trị 15 tỉ đồng này bao gồm các hạng mục lớn, trong đó đáng quan tâm, chú ý là công trình Nhà thi đấu đa năng (có thể tập luyện và thi đấu các môn: cầu lông, bóng chuyền, bóng đá mini) sẽ khởi công trong năm 2013, khi điều kiện ngân sách cho phép. Đây có thể xem là tín hiệu vui với những người đam mê môn cầu lông nói riêng và đam mê thể thao nói chung của huyện Sông Hinh.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek