Thứ Tư, 09/10/2024 11:27 SA
Giao hữu bóng đá quốc tế: Ibrahimovic tỏa sáng giúp Thụy Điển đánh bại “Tam sư”
Thứ Năm, 15/11/2012 11:00 SA

* Nhật Bản đặt một chân tới Brazil 2014

 

Zlatan Ibrahimovic có màn trình diễn ấn tượng khi ghi 4 bàn thắng giúp đội tuyển Thụy Điển giành chiến thắng 4-2 trước “Tam sư” trong ngày khai trương SVĐ Quốc gia. Trong khi đó, Ý đã để thua ngược 1-2 trước Pháp còn Argentina lại để hòa thất vọng trước Ả-rập Xê-út.

 

ibra121115.jpg

Ibra tỏa sáng tại quê nhà.

Chỉ là một trận giao hữu nên HLV Roy Hodgson không ngần ngại tung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ trẻ nhằm kiểm chứng tài năng cũng như tìm vị trí thích hợp cho từng cầu thủ trong đội hình của tuyển Anh. Tuy nhiên, đội hình non trẻ cộng với sự thiếu kinh nghiệm tại đấu trường quốc tế nên tuyển Anh dù có nhập cuộc tốt hơn nhưng họ vẫn phải đón nhận thất bại trước đội tuyển Thụy Điển. Phút thứ 20, sai lầm để mất bóng của tài năng trẻ 17 tuổi Sterling, đang khoác áo Liverpool, đã tạo cơ hội cho Olson dễ dàng băng xuống bên cánh trái rồi tung đường chuyền chuẩn xác vào trong vòng cấm cho Ibrahimovic dứt điểm đánh bại thủ thành Joe Hart, mở tỉ số trận đấu cho Thụy Điển.

 

Sau bàn thua các cầu thủ “Tam sư” cố gắng đẩy cao đội hình để kiếm tìm bàn thắng gỡ hòa. Phút 35, những nỗ lực của họ được đền đáp bằng pha lập công của Welbeck. Và chỉ 3 phút sau đó, lưới của Thụy Điển lại tiếp tục rung lên và người lập công là trung vệ tân binh Steven Caulker, khi anh đánh đầu tung lưới đội chủ nhà sau quả đá phạt của đội trưởng Steven Gerrard. Thế nhưng, với ý định thử nghiệm đội hình của HLV Roy Hodgson khi khi rút các cầu thủ trụ cột ra khỏi sân khiến tuyển Anh không còn giữ được sự liền lạc trong lối chơi. Hậu quả là họ để chân sút đang chơi cho đội bóng giàu có ở nước Pháp Paris Saint Germain là Zlatan Ibrahimovic liên tục chọc thủng lưới ở hiệp 2. Phút 78, Anders Svensson chuyền bóng cho Ibrahimovic khống chế bằng ngực rồi dứt điểm bóng sống đánh bại Joe Hart, san bằng tỉ số 2-2 cho Thụy Điển. Chỉ 6 phút sau, vẫn là Ibrahimovic sút phạt ngoài vòng cấm đưa Thụy Điển dẫn trước 3-2. Tưởng như tỉ số này sẽ được giữ nguyên đến hết trận thì ở phút cuối cùng, sai lầm của thủ thành Joe Hart khi lao ra quá xa khung thành phá bóng, tạo cơ hội cho Ibrahimovic tung người móc bóng ấn định chiến thắng 4-2 vào khung thành bỏ trống. Tuyệt phẩm của Ibra khép lại một trận thua đáng nhớ với thầy trò HLV Roy Hodgson và đội trưởng Steven Gerrard, khi anh có trận đấu thứ 100 trong sự nghiệp khoác áo đội tuyển Anh.

 

Giống như Anh, đội tuyển Ý cũng chung số phận khi để thua đội bóng đầy duyên nợ Pháp với tỉ số 1-2. Ý là đội nhập cuộc tốt hơn khi có bàn thắng trước do công của El Shaarawy. Tuy nhiên, Valbuena giúp Pháp đưa trận đấu về vạch xuất phát. Sang hiệp 2, đôi bên đều có những sự thay đổi nhân sự để thử nghiệm đội hình và Pháp đã có được bàn thắng quyết định nhờ công của Gomis.

 

Trong khi đó, dù đang "làm mưa làm gió" ở vòng loại World Cup 2014 khu vực Nam Mỹ, song Argentina lại gây thất vọng lớn khi bị Ả-rập Xê-út kém hơn rất nhiều về mặt đẳng cấp, cầm hòa 0-0. Dù có trong đội hình nhiều anh tài như Lionel Messi, Di Maria hay Sergio Aguero, đội bóng Nam Mỹ không quá khó khăn để tạo nên một thế trận lấn lướt nhưng không một lần xuyên thủng mành lưới đối phương.

 

Ở trận cầu đáng chú ý khác, Hà Lan và Đức dù đã nỗ lực tấn công hết mình nhưng đành phải rời sân với một kết quả không bàn thắng. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha có chiến thắng dễ dàng 5-1 trước Panama. Còn Bồ Đào Nha để chủ nhà Gabon cầm hòa đáng tiếc với tỉ số 2-2.

 

Japan-Oman121115.jpg

Nhật Bản tiến gần tới Brazil - Nguồn: Getty Images

* Tại vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Á, Nhật Bản đặt một chân tới Brazil khi đánh bại Oman với tỉ số 2-1, sau bàn thắng quyết định của Shinji Okazaki ghi ở phút cuối cùng của trận đấu. Thất bại này cũng khiến Oman chính thức bị loại trong cuộc đua tranh suất tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Chiến thắng này giúp Nhật Bản củng cố ngôi đầu bảng B vòng loại khu vực châu Á với 8 điểm nhiều hơn nhóm xếp sau, trong khi phía trước chỉ còn 3 lượt trận. Ở lượt tới, Nhật sẽ giành vé nếu thắng Jordan, thậm chí thua vẫn giành vé nếu Australia không thắng Oman.

 

Sau loạt trận này, vòng loại châu Á sẽ tạm nghỉ cho tới tận tháng 3 năm sau, trước khi Nhật Bản tới làm khách của Jordan vào ngày 26/3, còn Oman tới làm khách của Australia, đội đang xếp nhì bảng với 5 điểm.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek