Thứ Tư, 09/10/2024 09:20 SA
Đội tuyển Việt Nam trước thềm AFF Cup:
Cái khó ló cái khôn?
Chủ Nhật, 18/11/2012 07:40 SA

Không tiền thưởng, một số trụ cột chưa biết tương lai mình sẽ về đâu sau AFF Cup. Tuy nhiên, nếu thi đấu ấn tượng thì số phận của V-League cũng như các cầu thủ sẽ khác và đây có thể xem là cơ hội để bóng đá Việt Nam thoát khỏi hoàn cảnh ảm đạm như hiện nay.

 

doituyen121118.jpg

Dù khó khăn nhưng người hâm mộ muốn thấy đội tuyển Việt Nam thi đấu đoàn kết và quyết tâm tại AFF Cup sắp tới.

LÀM THƯƠNG HIỆU

 

Lịch sử bóng đá Việt Nam đã nhiều lần chứng minh rằng giá trị của mỗi cầu thủ thường thay đổi chóng mặt, nếu họ thi đấu thành công tại các sân chơi khu vực như SEA Games hay AFF Cup. Có thể viện dẫn trường hợp Việt Thắng và Quang Hải, những người góp công lớn cho chức vô địch của bóng đá Việt Nam tại AFF Cup sau đó đã lập kỷ lục về giá trị chuyển nhượng tại sân chơi V-League năm 2009. Ở đây cần phải nói rõ việc các cầu thủ đóng góp cho đội tuyển quốc gia là nghĩa vụ thiêng liêng và là niềm tự hào của mỗi cá nhân, nhưng song song với đó, mỗi cầu thủ cũng hưởng lợi khi được các CLB quan tâm nhiều hơn nếu thi đấu ấn tượng và gây tiếng vang tại sân chơi châu lục.

 

Trở lại vấn đề của bóng đá Việt Nam hiện nay, trước cuộc khủng hoảng có vẻ như chưa dấu hiệu phục hồi, nhiều cầu thủ tỏ rõ quyết tâm thi đấu thật tốt để tìm bến đỗ mới trước khi mùa bóng khởi tranh. Chắc chắn đó là suy nghĩ của những cầu thủ như Thành Lương, Công Vinh, Quang Hải…

 

Về phần các nhà tổ chức, mới đây Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ nói đã thẳng thắng thừa nhận bóng đá Việt Nam sẽ được lợi rất nhiều nếu đội tuyển Việt Nam thi đấu thành công tại AFF Cup sắp tới. Theo ông Hỷ, hiện nay đã có 10 nhà bảo trợ cho bóng đá Việt Nam với số tiền 50 tỉ đồng/năm. Tuy nhiên, để có được chữ ký của những doanh nghiệp này, thì thành tích của đội tuyển bóng đá quốc gia chính là yếu tố quan trọng trong quá trình tìm kinh phí cho trước mùa bóng đá mới.

 

Có lẽ chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam bước vào sân chơi khu vực với những bộn bề như hiện nay. Tuy nhiên, đó cũng là vũ khí quan trọng giúp cho các cầu thủ quyết tâm hơn trong hành trình đến ngôi vô địch AFF Cup 2012, bởi hơn ai hết mỗi cầu thủ đều nhận thức được nếu họ thi đấu không thành công thì cuộc khủng hoảng của bóng đá Việt Nam hiện nay càng trầm trọng hơn.

 

KHÔNG TREO THƯỞNG

 

Cách đây không lâu, người đứng đầu VFF đã thông báo sẽ không treo thưởng cho đội tuyển Việt Nam. Mức thưởng sẽ phụ thuộc vào thành tích của đội bóng tại AFF Cup 2012. Theo quan điểm của Chủ tịch Nguyễn Trọng Hỷ, thì việc treo thưởng là con dao hai lưỡi khiến đội tuyển Việt Nam gặp áp lực không đáng có trong hành trình chinh phục AFF Cup. Trên thực tế thì đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam áp dụng phương thức “không dùng tiền” để động viên đội tuyển quốc gia và thầy trò HLV Phan Thanh Hùng là đội tuyển duy nhất nói không với tiền thưởng trong số các đội bóng tham dự AFF Cup 2012. Tuy nhiên, đây có thể xem là ván bài cao tay của VFF. Sau thất bại “rình rang” của bóng đá Việt Nam tại SEA Games 26, VFF chắc chắn là những người hiểu rõ được mặt trái của tiền và họ đã thay đổi để mang lại kết quả tốt hơn.

 

Bên cạnh đó, khi nền kinh tế và bóng đá nước nhà đang gặp khó khăn thì việc treo thưởng sẽ khiến cho dư luận không đồng thuận và đội tuyển Việt Nam sẽ mất đi hậu phương vững chắc khi thi đấu trên sân nhà. Rất nhiều người hâm mộ muốn thấy đội bóng của mình với những cầu thủ thi đấu vì màu cờ sắc áo, trách nhiệm với quốc gia. Và đó mới là sức mạnh của một đội bóng đại diện cho dân tộc chinh phục sân chơi quốc tế.

 

Nếu nhìn nhận theo góc độ này, rõ ràng việc không treo thưởng không hẳn là khó khăn, mà đó là màn “khích tướng” của những người làm bóng đá nước nhà. Vấn đề chính là ở họ - các cầu thủ. Nếu thi đấu thành công các cầu thủ sẽ không bị thiệt thòi, ngược lại sẽ chẳng có gì hết. Vì vậy các học trò của HLV Phan Thanh Hùng không có gì phải lăn tăn mà cố gắng thi đấu thật tốt để đạt được chỉ tiêu đề ra là có mặt trong trận chung kết AFF Cup 2012.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek