Thứ Năm, 10/10/2024 05:16 SA
Nhìn lại hành trình của đội tuyển Việt Nam tại VFF Cup:
Phần còn lại của chu kỳ hình sin
Thứ Ba, 30/10/2012 07:34 SA

Mặc dù không giành chức vô địch VFF Cup nhưng với những gì đã diễn ra trong trận đấu với U23 Hàn Quốc, rõ ràng người hâm mộ có quyền đặt niềm tin vào thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

 

hanhtrinh121030.jpg

Chơi ấn tượng trong trận gặp U23 Hàn Quốc, đội tuyển Việt Nam lấy lại niềm tin từ người hâm mộ

ĐÃ THẤY “LỬA” TRONG LỐI CHƠI

Nếu hỏi người hâm mộ trong số ba trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh, trận nào đáng xem nhất thì dễ dàng nhận được câu trả lời là trận cuối cùng gặp đội bóng mạnh nhất là U23 Hàn Quốc. Kết quả hòa 1-1 để lại nhiều tiếc nuối cho người hâm mộ, nhưng nó cũng chỉ ra được nhiều điểm tích cực của các học trò HLV Phan Thanh Hùng. Khác hẳn với hai trận đấu với Turkmenistan và Lào, đội tuyển Việt Nam đã nhập cuộc với quyết tâm cao. Họ chạy khắp sân và trong mỗi bước chân ấy, người xem đều cảm nhận chất lửa trong lối chơi. Không cần phải kể ra những chi tiết cụ thể của 90 phút trên sân Thống Nhất, nhưng nhìn những pha “tả xung hữu đột” của Nguyên Sa, Gia Từ và nỗ lực không biết mệt mỏi của Trọng Hoàng cũng đủ hiểu các học trò của HLV Phan Thanh Hùng quyết tâm đến mức nào.

Từ đây cũng có thể suy ra thêm một điểm tích cực nữa, đó là thể lực cầu thủ Việt Nam đã được nâng lên đáng kể. Tinh thần là điều tiên quyết của bất cứ đội bóng nào nếu muốn đi đến thành công, nhưng để có được lối chơi máu lửa như vậy, rõ ràng các cầu thủ phải được trang bị nền tảng thể lực ở mức tối đa. Nếu để ý kỹ có thể thấy gần như không một cầu thủ nào của đội tuyển Việt Nam bị hụt hơi trước các cầu thủ U23 Hàn Quốc vốn được đánh giá cao hơn về thể hình và thể lực trong những phút cuối trận. Còn quá sớm để khẳng định đó là thành quả của chuyến tập thể lực nặng tại Nha Trang, nhưng ít ra các cầu thủ áo đỏ cũng mang đến những niềm tin nhất định nơi người hâm mộ, điều mà họ không làm được trong hai trận đấu trước đó.

Chứng kiến màn trình diễn có nét của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trước U23 Hàn Quốc, nhiều người ước ao rằng, nếu trận nào đội tuyển Việt Nam cũng đá như vậy rõ ràng việc có mặt trong trận chung kết AFF Cup không phải là điều không thể. Chặng đường dài còn ở phía trước, hy vọng thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang đi đúng hướng.

VẪN CÓ THỂ HAY HƠN

Nói đi cũng phải nói lại, về tinh thần thi đấu của đội tuyển Việt Nam trong trận gặp U23 Hàn Quốc là điều miễn chê, nhưng về mặt chuyên môn vẫn còn đó những điều cần khắc phục. Sự hiệu quả trong những miếng đánh trung lộ của đội tuyển Việt Nam hiện nay là chưa cao, nói chính xác là các cầu thủ áo đỏ vẫn chưa có được sự nhuần nhuyễn ở mức tối đa. Vẫn còn đó nhiều tình huống lúng túng và thi đấu theo bài, chưa có sự sáng tạo trong những tình huống cuối cùng. Đó cũng là những nguyên nhân mà người hâm mộ vẫn chưa được tận hưởng một cách trọn vẹn những pha “đập - nhả” vốn là thương hiệu của bóng đá Việt Nam. Điều này cũng được HLV Phan Thanh Hùng thừa nhận sau giải đấu và mong rằng thời gian tới đội tuyển Việt Nam hoàn thiện hơn nữa về mặt lối chơi.

Nếu tính thêm Minh Đức - Tấn Tài -Công Vinh trong đội hình, người hâm mộ đã phần nào định hình bộ khung chính của đội tuyển Việt Nam sắp tới. Và với những cái tên vừa kể trên rõ ràng lối chơi của đội tuyển Việt Nam sẽ trở nên đáng xem hơn.

Sẽ là chủ quan khi kết luận rằng trận đấu với U23 Hàn Quốc sẽ là khởi nguồn cho những trận thành công tiếp theo của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Tuy nhiên, giới chuyên môn cũng có lý do để tin rằng đội tuyển Việt Nam đã vượt qua sức ỳ và đang hướng đến phần còn lại của chu kỳ hình sin. Câu trả lời sẽ phần nào có lời giải đáp sau trận giao hữu với đội tuyển Malaysia vào ngày 3/11 sắp tới tại Mỹ Đình và xa hơn là những trận đấu vòng bảng tại AFF Cup 2012 vào cuối tháng 11.

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Gỡ gạc niềm tin
Chủ Nhật, 28/10/2012 08:57 SA
Stamford Bridge vẫn sẽ là màu xanh
Thứ Bảy, 27/10/2012 07:59 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek