Thứ Năm, 10/10/2024 05:16 SA
Vòng 9 Giải Ngoại hạng Anh 2012-2013:
M.U thắng đầy tranh cãi trên sân Chelsea
Thứ Hai, 29/10/2012 15:20 CH

* Chelsea "vác đơn đi kiện trọng tài" sau trận thua M.U

Phải thi đấu với chín người kể từ phút 69, chủ nhà Chelsea đành chấp nhận thất bại 2 - 3 trước M.U diễn ra vào đêm 28/10, tại sân Stamford Bridge.

mu121029.jpg

Niềm vui của các cầu thủ M.U sau khi Van Persie nâng tỉ số lên 2-0 - Ảnh: AP

Với kết quả này, M.U được 21 điểm, giành lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng (cùng 21 điểm với Man.City nhưng hơn hiệu số bàn thắng). Quan trọng hơn, thầy trò HLV Alex Ferguson chỉ còn kém Chelsea đúng 1 điểm.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc M.U ào lên tấn công phủ đầu. Van Persie sớm có cơ hội khi tung ra cú cứa lòng chân trái sở trường, buộc Petr Cech phải trổ tài. Đến phút thứ 4, cướp được bóng ở trung lộ, M.U thực hiện pha phản công thần tốc. Ashley Young đẩy sang cho Rooney leo biên phải. Tiền đạo số 10 chuyền dọn cỗ để Van Persie quăng chân đưa bóng đập trúng cột dọc bật vào người Luiz bay vào lưới, trước sự ngỡ ngàng của toàn bộ hàng thủ The Blues.

Bị thủng lưới sớm, Chelsea có phần choáng váng. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn, tuy nhiên không thể tiếp cận cầu môn De Gea, trong bối cảnh Quỷ đỏ tổ chức phòng ngự từ xa khá kín kẽ. Sự vật vờ của Chelsea khiến họ tiếp tục phải trả giá. Phút 12, Rafael phối hợp cùng Valencia bên cánh phải. Tiền vệ người Ecuador thoải mái căng ngang chính xác để Van Persie dứt điểm sấm sét tung lưới Cech ở cự ly gần.

Từ giữa hiệp một, lối chơi của Chelsea mới có dấu hiệu khởi sắc. Được hưởng quả đá phạt từ khoảng cách chừng 25, David Luiz dứt điểm mu lai má ngoài chân phải rất khó chịu, nhưng De Gea đã xuất sắc dùng chân đẩy ra. Thế nhưng, đội khách cũng tỏ ra cực kỳ lợi hại với các tình huống xuống biên. Ashley Young cùng Valencia thường xuyên khuấy đảo 2 cánh, tạo ra nhiều lo lắng cho hàng phòng ngự áo xanh. Phút 36, Obi Mikel căng ngang chạm chân Evans đập trúng cột dọc. Ở tình huống phạt góc tiếp theo, Gary Cahill bật cao đánh đầu đập đất nhưng vẫn bị De Gea dùng chân phá ra.

Cuối hiệp một, Chelsea dồn ép liên tục, đẩy M.U vào thế phòng ngự co cụm. Nhận đường tạt bóng chính xác của đồng đội, Torres lắc đầu rất hiểm. Tuy nhiên, De Gea đã tung người cứu thua xuất thần. Những nỗ lực của đội bóng thành London cũng được đền đáp ở phút 44. Hưởng quả đá phạt từ khoảng cách hơn 20m, Mata vẽ đường cong hoàn hảo hạ gục thủ môn đồng hương rút gắn tỉ số 1-2.

Sang đầu hiệp hai, M.U cố gắng kìm hãm nhịp độ. Tuy nhiên, tam tấu Mata - Hazard - Oscar vẫn chơi rất hay trên hàng công Chelsea. Phút 53, đoàn quân HLV Di Matteo đã tìm được bàn thắng gỡ hòa 2-2. Mata rất nỗ lực cứu bóng rồi tạt vào trong cho Oscar. Tài năng trẻ người Brazil cũng chứng tỏ nhãn quan chiến thuật rất tốt khi kiến tạo thuận lợi để Ramires đè mặt Cleverley đánh đầu cận thành tung lưới Quỷ đỏ.

Ngay sau tình huống này, Hazard lẻn xuống biên phải rồi kết thúc vào góc gần nhưng bị De Gea dùng chân đẩy ra. Đang hưng phấn, The Blues lại thua thiệt về quân số khi Ivanovic bị đuổi khỏi sân do phạm lỗi với Ashley Young.

Phút 69, Torres ngã vờ trong tình huống phản công và nhận thẻ vàng thứ hai rời sân. Chỉ còn 9 người, Di Matteo buộc phải rút Mata ra và thay vào bằng Bertrand. Kể từ thời điểm này, thế trận nghiêng hẳn về phía đội khách.

Và cũng chẳng cần mất nhiều thời gian, M.U đã cụ thể hóa được ưu thế của mình. Van Persie sút chìm vào góc gần khiến Cech vất vả đẩy chạm cột bật ra. Nhưng Rafael xuất hiện đúng lúc kiến tạo cho Chicharito đệm vào lưới trống ở cự ly rất gần.

Dẫn trước 3-2 và có lợi thế lớn về mặt quân số, những phút cuối Sir Alex chỉ đạo học trò đá cầm chừng nhằm bảo toàn thắng lợi. M.U đã thành công và rút ngắn khoảng cách với Chelsea xuống còn 1 điểm.

torres121029.jpg

Chelsea vỡ trận sau khi Fernanado Torres bị trọng tài Mark Clattenburg phạt thẻ vàng thứ hai rời sân. - Ảnh: Reuters.

* Trận đấu được chờ đợi nhất trên sân Stamford Bridge đêm 28/10 bị bao trùm bởi một không khí u ám do những quyết định khó hiểu của trọng tài được mệnh danh là “vua mắc lỗi” Mark Clattenburg.

Vị trọng tài 38 tuổi đuổi 2 cầu thủ của Chelsea trong những tình huống gây tranh cãi vào thời điểm mà đội chủ nhà đang dồn ép đối thủ, sau đó công nhận tình huống Chicharito nâng tỉ số lên 3-2 cho M.U dù tiền đạo người Mexico đã rơi vào thế việt vị.

Sau trận thua tức tưởi trước M.U, phát ngôn viên của Chelsea đã thông báo trước báo giới rằng Chelsea đã nộp đơn khiếu nại đến đại diện của BTC Premier League theo dõi trận đấu giữa Chelsea và M.U. Ông cho biết: “Chúng tôi đã nộp đơn khiếu nại tới đại diện của Premier League theo dõi trận đấu vì cách điều khiển trận đấu thiếu hợp lý của trọng tài và quyết định truất quyền thi đấu hai cầu thủ của chúng tôi trong trận đấu vừa qua. Đơn khiếu nại đã được thông qua và sẽ được gửi lên liên đoàn bóng đá Anh (FA). Chúng tôi sẽ không bình luận thêm bất cứ điều gì vào lúc này”.

Với quyết định gây tranh cãi trong trận cầu đinh đêm qua, trọng tài Mark Clattenburg một lần nữa lại ghi thêm những tai tiếng vào “bảng thành tích” dài dằng dặc những sai lầm của mình. Người hâm mộ vẫn chưa quên lần vị vua áo đen này phủ nhận bàn thắng mười mươi của Pedro Mendes vào lưới Tottenham trong trận gặp “Quỷ đỏ” năm 2005.

Sau trận đấu đêm qua, Mikel đã xông vào phòng thay đồ của trọng tài Mark Clattenburg và yêu cầu ông này xin lỗi vì đã có hành động phân biệt chủng tộc với anh ở phút 76 của trận đấu. Ngoài ra, một cầu thủ Tây Ban Nha của Chelsea cũng khẳng định đã nhận những lời lẽ thô tục từ trọng tài.

Tuy nhiên, Chelsea vừa đâm đơn kiện nhưng cũng sẽ phải đứng trước cuộc điều tra khác khi một nhân viên an ninh tại sân Stamfoed Bridge đã bị thương nặng vì bị các cổ động viên quá khích của Chelsea ném vật thể lạ vào người sau tình huống Javier Hernandez ghi bàn thắng quyết định đem về chiến thắng cho M.U. Sự cố này diễn ra ở khu khán đài phía bắc sân Stamford Bridge (thường gọi là khu Harding Matthew).

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Gỡ gạc niềm tin
Chủ Nhật, 28/10/2012 08:57 SA
Stamford Bridge vẫn sẽ là màu xanh
Thứ Bảy, 27/10/2012 07:59 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek