Thứ Năm, 10/10/2024 07:20 SA
Ngày mai (28/10), Chelsea – M.U:
Stamford Bridge vẫn sẽ là màu xanh
Thứ Bảy, 27/10/2012 07:59 SA

Chelsea có lợi để giữ vững ngôi đầu, nhưng người hâm mộ của M.U cũng có quyền hy vọng vào một chiến thắng. Tuy nhiên, nếu đặt lên bàn cân đội chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn. Stamford Bridge vẫn sẽ là màu xanh - màu của hy vọng.

 

mauxanh121027.jpg

Torres sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ sự sáng tạo của hàng tiền vệ Chelsea

SỰ SÁNG TẠO CỦA HÀNG TIỀN VỆ SẼ QUYẾT ĐỊNH

Sẽ có nhiều người đặt câu hỏi, vì sao trong những trận đấu hứa hẹn nhiều kịch tính như cuộc đối đầu giữa Chelsea và M.U, vai trò quyết định trận đấu do những tiền đạo của hai đội như Rooney, Van Persie hay Torres mà do hàng tiền vệ của hai đội. Phải nói ngay rằng, trận đấu giữa Chelsea và M.U dù được đánh giá là trận đấu rất đáng xem, nhưng ở góc độ chiến thuật tốc độ của trận đấu sẽ không được đẩy lên quá cao. Cả Chelsea và M.U sẽ nhập cuộc như lâu nay họ vẫn làm, giành lấy tuyến giữa để có thể tung ra những quả đấm quyết định.

Nếu kịch bản diễn ra như dự đoán, đội chủ nhà sẽ là những người có lợi thế hơn. Ở hàng tiền vệ, hiện nay Chelsea đang sở hữu những cái tên sáng giá nhất giải Ngoại hạng. Oscar, Hazard và Mata. Trận thắng Tottenham 4-2 ở vòng đấu trước đã chỉ ra chân lý: Chelsea đang sống bằng hơi thở của hàng tiền vệ. Mỗi bước chạy, đường chuyền của ba nhân tố mới tại sân Stamford Bridge đều có thể mở toang cách cửa bất kỳ hàng phòng ngự nào tại giải Ngoại hạng và đó cũng chính là chìa khóa của thầy trò HLV Di Matteo ở trận cầu “đinh” ở vòng 9 sắp tới.

Ở chiều ngược lại, M.U đang là đội bóng không có được sự ổn định cần thiết ở hàng tiền vệ. Với những cái tên như Cleverley, Anderson, những lão tướng như Scholes, Carrick và sự trở lại của Fletcher chưa bao giờ người hâm mộ “Quỷ đỏ” cảm thấy yên tâm. Có cảm giác là HLV Fergu­son đang quá phụ thuộc vào tiền vệ người Nhật Bản Shinji Ka­gawa. Sự hiện diện của cựu cầu thủ Dortmund mang đến hơi thở mới cho đội chủ sân Old Trafford, nhưng một cánh én không thể làm nên mùa xuân và có nhiều trận đấu M.U chơi hoàn toàn bế tắc, trông chờ sự tỏa sáng của các cá nhân như Van Persie hay Rooney...

M.U đang có lực lượng dồi dào ở hàng tiền đạo, nhưng trước khi các chân sút của đội khách lên tiếng, hàng tiền vệ của Chelsea đã làm được điều ngược lại và nên nhớ rằng Torres - tiền đạo rất có duyên với mảnh lưới của M.U sẽ hưởng lợi rất nhiều từ hàng tiền vệ năng động của Chelsea.

ĐÁ ĐỂ BIẾT AI LÀ SỐ 1 NƯỚC ANH

Trong quá khứ, nếu hỏi đội bóng nào là kình địch của M.U tại giải đấu danh giá nhất xứ sở sương mù thì dễ dàng nhận được câu trả lời từ những người hâm mộ: Liverpool. Còn hiện tại thì sao? Câu trả lời là không phải Man City đương kim vô địch, mà là Chelsea đội bóng khiến Ferguson nhiều đêm trăn trở nhất trước khi về hưu. HLV M.U cũng đã thừa nhận ở những vòng đấu đầu tiên ở mùa giải năm nay rằng Chelsea mới là đội bóng đáng để ông để tâm nhất chứ không phải Man City như nhiều người lầm tưởng.

Chelsea được thế giới bóng đá biết đến từ tháng 8/2003, khi tỉ phú người Nga Abramovich tiếp quản đội bóng. Trong hành trình được trải đầy đồng rúp ấy, Chelsea không ít lần khiến người hâm mộ của M.U thấy chướng tai gai mắt. Thời kỳ đỉnh cao của Mourinho, tuy không giúp cho đội bóng thành London giành được chức vô địch Champions League, nhưng “người đặc biệt” đã thay đổi tư duy của giới mộ điệu và biến M.U luôn là người về nhì vĩ đại. Và cũng thật trớ trêu khi M.U, một đội bóng quyền lực nhất ở nước Anh lại bị loại sớm ở vòng bảng Champions League năm ngoái, thì thầy trò HLV Di Matteo lại đi đến vinh quang theo cách không ai có thể ngờ đến.

Ở nước Anh hiện nay trong khi Man City vẫn chưa tìm lại phong độ của chính mình; Liverpool và Arsenal vẫn đang loay hoay với những cuộc “cách mạng” và không ai đảm bảo được Totten­ham sẽ đủ sức đeo bám cuộc đua đến ngôi vô địch, thì Chelsea và M.U là hai cái tên sáng giá nhất cho người về đích đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Cuộc đối đầu ở vòng 9 tới đây chưa phải là khúc cua quan trọng của mùa giải, nhưng đó là cơ hội để kiểm chứng tham vọng của Chelsea và bản lĩnh của M.U. Chelsea đang có lợi thế sân nhà để gia tăng cách biệt với M.U lên 7 điểm trên bảng xếp hạng.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Vòng 3 Europa League: Thất vọng Serie A
Thứ Sáu, 26/10/2012 10:45 SA
Người khổng lồ “bị ốm”
Thứ Sáu, 26/10/2012 08:19 SA
Ai là thủ lĩnh ở giữa sân?
Thứ Sáu, 26/10/2012 08:00 SA
Các đội bóng mạnh bất ngờ bại trận
Thứ Năm, 25/10/2012 10:47 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek