Thứ Năm, 10/10/2024 07:25 SA
Ai là thủ lĩnh ở giữa sân?
Thứ Sáu, 26/10/2012 08:00 SA

VFF Cup - một giải đấu giao hữu nhằm giúp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có được sự rà soát quan trọng trước khi tranh tài tại AFF Cup sắp tới. Nói về tính chất của giải đấu, ai cũng biết đội tuyển Việt Nam đặt ưu tiên thử nghiệm lên hàng đầu và cho dù kết quả như thế nào đi nữa thì người hâm mộ vẫn mong muốn thấy được sự tiến bộ của đội bóng áo đỏ. Trở lại với trận ra quân gặp Turkmenistan, mặc dù đã rất nỗ lực, nhưng đội chủ nhà vẫn thất thủ với tỉ số 0-1. Có rất nhiều câu hỏi và bài toán đặt ra trong trận đấu nói trên. Như việc tại sao đội tuyển Việt Nam vẫn tồn tại những sai lầm cá nhân, như trường hợp của Tấn Trường hay khả năng dứt điểm của cầu thủ chưa cao. Tuy nhiên, vấn đề lớn nhất lại nằm ở vai trò thủ lĩnh của hàng tiền vệ.

 

Sau khi bộ đôi Minh Phương – Tài Em từ giã đội tuyển, bóng đá Việt Nam trải qua thời kỳ khủng hoảng thực sự ở người điều phối bóng ở vòng tròn giữa sân. Thanh Hưng và Nguyên Sa đã có những tiến bộ nhất định, nhưng để gánh vác nhiệm vụ nặng nề ở tuyến giữa thì bộ đôi người Đà Nẵng vẫn chưa làm được. Có thể nói phương án thử nghiệm của HLV Phan Thanh Hùng đến thời điểm này đã thất bại. Trọng Hoàng (trận gặp Indonesia và Sỹ Cường trận gặp Turkmanistan mới đây) đều cho thấy họ không phù hợp với vai trò điều phối trận đấu. Người duy nhất có thể làm được điều đó vào thời điểm này là Tấn Tài lại đang bị chấn thương. Không có được những con người phù hợp, đội tuyển Việt Nam chơi rời rạc và không có được kết quả như ý muốn trước đối thủ mạnh Turkmanistan.

 

Xa hơn, nếu vẫn trình diễn một lối chơi không người cầm chịch như tại VFF Cup thì mục tiêu chinh phục AFF Cup của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ gặp nhiều khó khăn. Những phương án thử nghiệm vẫn sẽ được tiếp tục. Chắc chắn, các trận đấu gặp Lào và Sinh viên Hàn Quốc, HLV Phan Thanh Hùng sẽ lại ưu tiên thử nghiệm vai trò của Tấn Tài để lại. Hy vọng rằng bóng đá Việt Nam sẽ không diễn ra “cơn khát” tiền vệ dẫn dắt lối chơi và khi nào tìm được người thay thế hoàn hảo vai trò của Tấn Tài để lại thì người hâm mộ mới yên tâm hơn trước khi AFF Cup khởi tranh vào cuối tháng 11 tới.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek