Thứ Năm, 10/10/2024 07:19 SA
Man City trước nguy cơ bị loại khỏi sân chơi Champions League:
Người khổng lồ “bị ốm”
Thứ Sáu, 26/10/2012 08:19 SA

Không ai nghĩ một đội bóng với nhiều hảo thủ trong đội hình và là đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh như Man City lại thi đấu thiếu thuyết phục tại đấu trường châu lục.

nguoi121026.jpg

Man City đứng trước nguy cơ bị loại tại vòng bảng Champions League

 

KẾT QUẢ CÁC TRẬN ĐẤU CÒN LẠI:

Bảng A

Dinamo Zagreb - Paris SG: 0 - 2; Porto - Dynamo Kyiv: 3 - 2

Bảng B

Arsenal - Schalke: 0 - 2; Montpellier - Olympiakos Piraeus: 1 - 2

Bảng C

Zenit St. Petersburg - Anderlecht: 1 - 0; Malaga - AC Milan: 1 - 0

Bảng D

Borussia Dortmund - Real Madrid: 2 – 1

Khác với những năm đầu thập niên 90 thế kỷ trước, Ajax Amsterdam hiện nay chỉ là một đội bóng thường thường bậc trung của châu lục. Nhưng tối 25/10, đội bóng không được đánh giá cao ấy đã giúp người hâm mộ vỡ lẽ rằng cũng có một đội bóng “xoàng” không kém gì đội chủ sân Arena: Man City – niềm hy vọng mới của thế giới bóng đá.

 

Phải nói ngay, tình cảnh hiện tại của Man City không phải là khủng hoảng. Bằng chứng là vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng giải Ngoại hạng và cũng mới tuần trước, báo chí xứ sở sương mù đã ngợi ca về cái gọi là đẳng cấp đội bóng lớn khi thầy trò HLV Mancini vượt qua West Brom đầy kịch tính. Thế nhưng, đó là ở sân chơi quốc nội, còn ở Champions League, hình ảnh của Man City hiện ra một cách nhợt nhạt.

 

Với chỉ 1 điểm sau hai trận đã đấu, HLV Mancini đã tung ra đội hình mạnh nhất và hướng đến lối chơi tấn công, bất chấp họ đang thi đấu ở sân khách. Bàn thắng mở tỉ số của Nasri đã mở ra hy vọng cho đội khách, nhưng đó là điểm sáng duy nhất mà thầy trò HLV Mancini làm được trong suốt trận đấu. Những phút sau đó, đội chủ nhà là những người kiểm soát thế trận, nhưng sự sắc sảo là điều mà các cầu thủ áo trắng ở hàng công không làm được. Trong khi đó, sự thiếu chắc chắn của hàng thủ chính là một trong những nguyên nhân khiến thầy trò HLV Mancini thất bại 1-3. Trên hàng công, Dzeko xuất phát trong đội hình chính, nhưng anh không làm được điều kỳ diệu như hồi cuối tuần. Kết quả, Man City trắng tay rời Hà Lan và để lại câu hỏi bao giờ đội bóng này mới trưởng thành theo đúng nghĩa đen của từ này.

 

Có người cho rằng Man City đã quá thiếu may mắn khi rơi vào bảng đấu tử thần trong hai mùa liên tiếp. Tuy nhiên, với những gì đang diễn ra rõ ràng nếu có mặt ở bảng đấu nhẹ cân hơn, chưa chắc Man City sẽ vượt qua vòng hai. Những hảo thủ mà HLV Mancini đang có trong tay như: Toure, Barry, Tevez, Milner, Balotelli, Aguero, Nasri, Dzeko là những ngôi sao của bóng đá đương đại là niềm mơ ước của nhiều đội bóng. Nếu tính tổng giá trị của những cầu thủ kể trên, ngoài trừ Real thì đội hình của Dortmund hay Ajax làm sao có thể sánh kịp. Thế nhưng Man City không phải là một đội bóng mạnh tại bảng D Champions League này.

 

Sự thiếu dũng cảm của một đội bóng lớn khiến cho Man City đang đứng trước nguy cơ bị loại tại vòng bảng Champions League. Nếu HLV Mancini chỉ đạo các học trò chơi tấn công toàn sân trước Ajax có lẽ họ không đáng bị thua. Và nếu các tiền đạo của Man City dứt điểm lạnh lùng hơn có lẽ họ không đáng bị trắng tay tại Hà Lan.

 

Khách quan mà nói, không ai dám xem thường Man City, nhưng những điều mà họ đang thiếu lại chính là những điểm mấu chốt quyết định đến sự thành công ở đấu trường Champions League.

 

Về lý thuyết, Man City vẫn còn cơ hội để có mặt ở vòng Knock-out. Lịch sử Champions League cũng chứng minh có những đội bóng trắng tay ở 3 vòng đấu đầu tiên, nhưng lại chiến thắng ở 3 trận lượt về để có mặt ở vòng sau. Tuy nhiên, dựa vào điều kiện hiện tại, khả năng “vượt cạn” của Man City là rất khó, bởi Man City của thời điểm hiện tại chỉ là “người khổng lồ “bị ốm””.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek