Thứ Năm, 10/10/2024 09:26 SA
Radwanska thắng mở màn WTA Championships 2012
Thứ Tư, 24/10/2012 11:30 SA

* 6 tấm vé có chủ tham dự ATP World Tour Final 2012

 

Ngày 23/10, hạt giống số 4 Agnieszka Radwanska (Ba Lan) trở thành người mở màn chiến thắng của WTA Championships 2012 tại Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) sau khi hoàn tất trận đầu của bảng trắng trước ĐKVĐ Petra Kvitova (CH Czech) với tỉ số 2-0.

 

ra121024.jpg

Radwanska sau chiến thắng trong trận mở màn.

Đây là một chiến thắng đáng khen của Radwanska bởi đối thủ của cô là ĐKVĐ Kvitova thường có phong độ rất tốt trên mặt sân cứng trong nhà và từng thắng Radwanska trong 3 trận đối đầu gần đây nhất.

 

Tay vợt Ba Lan bước vào trận đấu đầy tự tin và nhanh chóng kết thúc set đầu tiên với tỉ số 6-3. Sang set 2,vẫn là những pha bóng đầy uy lực giúp tay vợt Ba Lan dễ dàng kết thúc trận đấu với cách biệt 6-2. Một khởi đầu không thể ấn tượng hơn với hạt giống số 4 và mục tiêu trước mắt mà Radwanska hướng tới chính là lọt vào bán kết giải năm nay.

 

Ở trận đấu còn lại của bảng trắng, “Búp bê Nga” Maria Sharapova (hạt giống số 2) bắt đầu chiến dịch chinh phục WTA Championships bằng chiến thắng thuyết phục trước tay vợt người Ý Sara Errani. Bước vào những game đầu tiên của trận đấu, lối chơi bền bỉ và thông minh của Errani đã gây đôi chút khó khăn cho Masha, nhưng khả năng giao bóng vượt trội so với tay vợt người Ý, tay vợt xinh đẹp của Nga dần lấy lại thế thượng phong và kết thúc set 1 với chiến thắng 6-3. Không để mất nhiều thời gian, Sharapova chơi áp đảo trong set 2 và nhanh chóng giành chiến thắng cũng với tỉ số 6-2 trong set 2. Qua đó, đưa Sharapova chia sẻ ngôi đầu bảng trắng WTA Championships cùng Agnieszka Radwanska khi cùng có trận thắng sau hai set và hệ số game thắng thua. Masha xếp trên do hơn hệ số đối đầu (7-2).

 

Trong khi đó, trận đầu tiên của bảng đỏ giữa Sererna Williams (Mỹ) và Angelique Kerber (Đức), đã khép lại với phần thắng nghiêng về cô em nhà Williams. Sử dụng lối chơi tấn công giống như khi từng đánh bại Serena tại tứ kết giải Cincinnati 2012, Kerber có những thời điểm thi đấu sòng phẳng với cựu số 1 thế giới, để tạo nên cuộc chạy đua điểm số hấp dẫn trong set 1. Dù vậy, lựa chọn tấn công của Kerber cũng là con dao hai lưỡi khiến tay vợt số 5 thế giới mắc những lỗi đánh bỏng hỏng quyết định và trao chiến thắng 6-4 trong set 1 vào tay Serena. Không tạo được sự bứt phá, Kerber thua nhanh ở set 2 trước hạt giống số 4 Serena với tỉ số 4-6.

 

* Ở giải đấu dành cho 8 tay vợt nam xuất sắc nhất, Tomas Berdych (CH Czech) trở thành tay vợt thứ 6 giành quyền tham dự ATP World Tour Finals 2010 tại London từ ngày 5 đến 12/11 sau khi giành chức vô địch If Stockholm mở rộng diễn ra ở Thụy Điển. 5 cái tên trước đó góp mặt ở vòng bảng là Roger Federer, Novak Djokovic, Andy Murray, Rafael Nadal và David Ferrer.

 

berdych121024.jpg

Tomas Berdych vô địch If Stockholm mở rộng 2012.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Berdych có mặt ở giải đấu này, trong đó năm 2011 anh vào đến bán kết. Trong năm 2012, cây vợt người Czech giành được các danh hiệu ATP World Tour ở Open Sud de France tại Montpellier và Stockholm. Ngoài ra, cây vợt số 6 thế giới cũng đã lọt vào chung kết Mutua Madrid mở rộng và Winston-Salem mở rộng, bên cạnh đó là bán kết giải Mỹ mở rộng.

 

Năm 2012 là mùa giải mà tennis thế giới có nhiều cú chuyển mình gây bất ngờ và tăng tính cạnh tranh hấp dẫn. Bốn giải Grand Slam được chia đều cho 4 tay vợt top đầu. Novak Djokovic bảo vệ thành công danh hiệu Australia mở rộng; Rafael Nadal vẫn chứng minh là “ông vua đất nện” ở Roland Garros; Roger Federer tiếp tục khẳng định sự thống trị tại Wimbledon và Andy Murray “phá dớp” cho quần vợt Anh bằng chức vô địch Mỹ mở rộng.

 

Khác với những điệp khúc nhàm chán của những kịch bản một mình một ngựa mà Federer, Nadal hay Djokovic từng làm trong quá khứ, cơ hội vô địch cho các tay vợt hạt giống được chia đều cho nhau. ATP World Tour Finals được dự báo sẽ chứa đựng nhiều cảm xúc và bất ngờ hơn, khó đoán biết hơn. Người chiến thắng tại đây, dù có thể không phải ông vua quần vợt hiện nay, nhưng lại được vinh danh như tay vợt xuất sắc nhất trong top 8 thế giới.

 

Trong tuần này, cuộc đua tới London sẽ được tiếp tục với 2 giải ATP World Tour 500 là Valencia mở rộng 500 và Swiss Indoors Basel. Sau Berdych, Juan Martin del Potro (thi đấu ở Basel) và Jo-Wilfried Tsonga (thi đấu ở Valencia), nắm 2 vị trí cuối cùng trên bảng xếp hạng ATP để có mặt tại London.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek