Thứ Năm, 10/10/2024 07:22 SA
Champions League 2012-2013:
Các đội bóng mạnh bất ngờ bại trận
Thứ Năm, 25/10/2012 10:47 SA

Rạng sáng 25/5, Champions League 2012-2013 tiếp diễn với lượt trận thứ ba tại các bảng A, B, C và D. Các đội bóng tên tuổi như Real Madrid, Arsenal, Manchester City và AC Milan đều bất ngờ thất bại.

m121025.jpg

Thủ môn  Hart không thể cứu được Man City

Tại bảng D, Man City hành quân đến sân Amsterdam Arena với quyết tâm tìm kiếm chiến thắng đầu tay tại Champions League mùa này. Ngay sau tiếng còi khai cuộc những chiếc áo xanh đen đẩy cao đội hình, nhanh chóng tràn qua phần sân đội chủ nhà. Kiểm soát bóng nhiều hơn và không phải chờ đợi lâu, đội bóng nước Anh có bàn mở tỉ số ở phút 22. Từ pha phối hợp giữa Micah Richards và James Milner, bóng được chuyền vào trung lộ cho Samir Nasri và tiền vệ người Pháp thực hiện ngay cú cứa lòng, đánh bại thủ môn Vermeer của Ajax Amsterdam.

Một khởi đầu không thể thuận lợi hơn cho Man City và những phút tiếp theo, thế trận vẫn hoàn toàn thuộc về đội khách. Chỉ tiếc là cơ hội để đào sâu cách biệt lại không được Kun Aguero, Micah Richards tận dụng thành công. Để rồi khi Siem de Jong có bàn gỡ cho Ajax ở cuối hiệp một khi hậu vệ Van Rhijn chuyền từ cánh phải vào trong  đã tạo điều kiện rất tốt để de Jong dứt điểm tung lưới thủ thành Joe Hart đúng vào phút bù giờ thứ nhất của hiệp đấu đầu tiên. Hai đội trở lại vạch xuất phát ngay trước giờ nghỉ.

Hiệp hai diễn ra với những diễn biến tương tự đầu hiệp một, khi Man City áp đảo về thế trận và Ajax lùi về phòng ngự chặt trên phần sân nhà. Chỉ có bàn thắng là không đến với đội khách như họ mong đợi mà ngược lại, sai lầm ở hàng phòng ngự Man City đã tạo cơ hội cho Ajax vươn lên dẫn điểm. Phút 57, từ quả đá phạt góc của Eriksen, trung vệ Moisander lên tham gia tấn công đã không gặp bất cứ trở ngại nào để đánh đầu tung lưới Joe Hart. Tình huống này, trung vệ Joleon Lescott đã mắc lỗi vị trí khi không theo sát đồng nghiệp người Hà Lan.

Không dừng ở đó, phút 68, nhận đường chuyền từ Sana, Eriksen đi bóng qua trung vệ thủ quân Vincent Kompany (Man City) rồi dứt điểm trúng người Gael Clichy, bóng đi đổi hướng khiến thủ thành Joe Hart hoàn toàn bó tay. 3 – 1, một kết quả mà chính đội chủ nhà Ajax Amsterdam cũng không dám nghĩ đến khi bóng chưa lăn nhưng thực tế là chiến thắng dường như đã nằm trong tầm tay của họ.

Trong khi đó, các học trò HLV Mourinho có màn trình diễn đầy thất vọng khi tỏ ra lép vế trước Borussia Dortmund. Hàng phòng ngự Real chơi khá sơ hở, trong khi hàng tiền vệ thi đấu thiếu biến hóa và thường tỏ ra thua kém ở các tình huống tranh chấp tay đôi.

Phút 36, đội chủ nhà có bàn mở tỉ số 1 - 0. Xuất phát từ pha chuyền hỏng của trung vệ Pepe, R. Lewandowski không mấy khó khăn sút bóng vào góc hẹp hạ thủ môn Casillas ở thế đối mặt.

Tuy nhiên, đúng hai phút sau, từ tình huống phản công nhanh, C. Ronaldo thoát xuống bên góc trái vòng cấm, dễ dàng tâng bóng qua đầu thủ môn Weidenfeller ghi bàn quân bình tỉ số 1 - 1 cho Real Madrid.

Đến phút 64, trong pha tham gia tấn công, hậu vệ M. Schmelzer tung cú sút ngay trước vòng cấm đánh bại hoàn toàn Casillas, ghi bàn ấn định chiến thắng 2 - 1 cho Dortmund.

Sau vòng đấu này, Dortmund được 7 điểm vượt qua chính Real để dẫn đầu bảng D. Real Madrid (6 điểm) xếp thứ hai, Ajax (3 điểm) đứng thứ ba và Manchester City (1 điểm) xếp cuối.

s121025.jpg

Schmelzer (thứ hai từ trái sang) chia vui với đồng đội sau pha ghi bàn quyết định

Kết quả các bảng còn lại, tại bảng A, chủ nhà Dinamo Zagreb để thua Paris Saint-Germain 0 - 2. Porto tiếp tục thể hiện phong độ cao bằng trận thắng 3 - 2 trước đội khách Dynamo Kiev. Xếp hạng bảng A: 1/ Porto (9 điểm); 2/ Paris S.G (6 điểm); 3/ Dymano Kiev (3 điểm); 4/ Dinamo Zagreb (0 điểm).

Tại bảng B, với lợi thế sân nhà Emirates nhưng Arsenal bất ngờ để thua Schalke 0 - 2. Ở trận còn lại, Montpellier cũng chịu thất bại 1 - 2 trước Olympiakos. Xếp hạng bảng B: 1/ Schalke (7 điểm); 2/ Arsenal (6 điểm); 3/ Olympiakos (3 điểm); 4/ Montpellier (1 điểm).

Ở bảng C, chủ nhà Malaga thắng AC Milan 1 - 0 và Zenit St. Petersburg thắng đội khách Anderlecht cũng với tỉ số 1 - 0. Xếp hạng bảng C: 1/ Malaga (9 điểm); 2/ AC Milan (4 điểm); 3/ Zenit (3 điểm); 4/ Anderlecht (1 điểm).

N. MINH (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek