Thứ Năm, 10/10/2024 11:16 SA
Đội tuyển Việt Nam hướng đến VFF Cup 2012:
Tăng cường tính “sát thương”
Thứ Hai, 22/10/2012 07:30 SA

Đội tuyển Việt Nam đang tập luyện cật lực để thi đấu thành công tại giải đấu VFF Cup. Điều mà HLV Phan Thanh Hùng và các học trò cần khắc phục là các bàn thắng.

 

da121022.jpg

HLV Phan Thanh Hùng thị phạm cho các cầu thủ sút xa.

Ngoài trận đấu với Trung Quốc, đối thủ vượt trội về đẳng cấp và trình độ, thì trong những trận đấu còn lại, giới chuyên môn và người hâm mộ dễ dàng nhận ra đâu là điểm mà đội tuyển Việt Nam cần khắc phục. Có thể nói với những cầu thủ tốt nhất hiện nay của bóng đá Việt Nam, HLV Phan Thanh Hùng đã khôn khéo xây dựng lối chơi y hệt so với đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Calisto. Cũng dễ hiểu bởi đây là lối chơi phù hợp với thể trạng và kỹ thuật của cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận ông Hùng được xem là truyền nhân của lối chơi đập - nhả đã trở thành đặc sản của bóng đá Việt Nam. Tuy nhiên, có một câu hỏi đã được đặt ra từ rất lâu: Chúng ta thi đấu đẹp mắt, chuyền banh ngắn tốc độ và mê hoặc người xem, nhưng để làm gì nếu không có bàn thắng? Nói một cách dễ hiểu, cách chơi hiện nay của đội tuyển Việt Nam như một con dao hai lưỡi, nếu các tiền vệ và các tiền đạo không thể cụ thể hóa bàn thắng thì đó cũng là cơ hội để đối thủ phản công. Bài học từ thất bại của HLV Calisto, hơn ai hết HLV Phan Thanh Hùng hiểu rõ.

 

Để khắc phục được điều này, một mặt rèn luyện thể lực cho các cầu thủ đảm bảo thi đấu trọn 90 phút, HLV người Đà Nẵng nên tăng cường tính sát thương cho các cầu thủ, đặc biệt là ở hàng tiền vệ vốn là tuyến thi đấu quyết định đến tính thành bại của đội tuyển Việt Nam. Trong số các tiền vệ hiện nay, Trọng Hoàng, Văn Quyết, Thanh Hưng là những người thường xuyên ghi bàn từ những cú sút xa trong màu áo CLB. Tuy nhiên, trong màu áo đội tuyển Việt Nam chưa ai để lại ấn tượng một cách cụ thể. Trong khi đó, Tấn Tài - lá phổi của đội tuyển Việt Nam lại không mạnh ở điểm này. Và trong các buổi tập gần đây, HLV Phan Thanh Hùng đã hướng dẫn cho các học trò thực hiện điều đó một cách hiệu quả nhất.

 

Trong cách chơi của đội tuyển Việt Nam hiện nay. Ngoài những miếng đánh trung lộ quen thuộc, cũng cần tính đến những phương án đột biến từ ngoài vòng 16m50. Điều đó sẽ gây ra bất ngờ cho đối phương, trong trường hợp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng bị bắt bài.

 

90 phút trên sân Mỹ Đĩnh với In­donesia mới đây đã chỉ ra một số vấn đề của đội tuyển Việt Nam. Khả năng dứt điểm kém vẫn là một nỗi lo với ban huấn luyện. Nên nhớ rằng, không phải trận đấu nào đội tuyển Việt Nam cũng tạo ra nhiều cơ hội trong vòng cấm, bởi vậy cần phải tận dụng tối đa khi các chân sút có cơ hội.

 

Về mặt chiến thuật và con người hiện nay, người hâm mộ phần nào biết được đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu như thế nào. Tuy nhiên, hơn lúc nào hết đội tuyển Việt Nam cần có những bàn thắng để tránh được vết xe đổ dưới thời HLV Calisto. HLV Phan Thanh Hùng là người đảm nhận trọng trách ấy và sân chơi VFF Cup tại TP Hồ Chí Minh là cơ hội để giới chuyên môn kiểm chứng khả năng huấn luyện của HLV người Đà Nẵng.

 

TRẦN NGÔ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phường 9 đoạt giải nhất
Thứ Hai, 22/10/2012 07:20 SA
Giờ G đang đến gần!
Chủ Nhật, 21/10/2012 08:00 SA
Sôi nổi tranh tài
Thứ Bảy, 20/10/2012 09:16 SA
Ibrahimovic giành giải "Bàn chân vàng" 2012
Thứ Sáu, 19/10/2012 17:50 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek