Thứ Năm, 10/10/2024 11:19 SA
Đội tuyển Việt Nam chỉ còn một tiền đạo: 4-5-1 hay 4-6-0 ?
Thứ Ba, 23/10/2012 08:00 SA

Theo thông tin mới nhất, đội tuyển Việt Nam chỉ còn lại một tiền đạo lành lặn là Quang Hải. Với lực lượng như thế rõ ràng sức tấn công của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng sẽ trông chờ vào hàng tiền vệ.

 

dt121023.jpg

Việt Thắng là cái tên mới nhất gia nhập đội hình chấn thương của đội tuyển Việt Nam.

Thông tin chấn thương đang bao trùm lên đội tuyển Việt Nam. Minh Đức và Việt Thắng là hai cái tên mới nhất gia nhập đội ngũ bệnh binh hiện nay. Nếu như sự vắng mặt của Minh Đức không làm cho HLV Phan Thanh Hùng đau đầu thì việc Việt Thắng gần như không thể góp mặt trong các trận đấu của đội tuyển Việt Nam có thể làm nhiều người lo âu.

 

Về vị trí của Minh Đức, với những cầu thủ có chất lượng còn lại như Đình Luật, Gia Từ, Phước Vĩnh, HLV Phan Thanh Hùng xem đây là cơ hội để rèn giũa và trau dồi thêm kinh nghiệm cho những cầu thủ kể trên. Và đó có thể xem là cuộc chạy đua cho một vị trí chính thức bên cạnh trung vệ người Nghệ An tại AFF Cup sắp tới.

 

Tuy nhiên, nan giải hơn cả là sự mong manh của hàng công. Như vậy nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam thi đấu tại VFF Cup 2012 với một tiền đạo là Quang Hải. Về lý thuyết, tiền đạo người Khánh Hòa không phải là mẫu cầu thủ có thể đảm nhận vị trí trung phong. Hải có lối chơi kỹ thuật và tốc độ, nhưng với thân hình khá khiêm tốn, cầu thủ người Khánh Hòa gần như không thể phát huy khả năng tì đè và làm tường cho tuyến hai băng lên ghi bàn. Đây sẽ là thiệt thòi cho đội tuyển Việt Nam nếu thầy trò HLV Phan Thanh Hùng xuất phát với một tiền đạo như Quang Hải trên hàng công.

 

Ngoài ra, khi cần thiết, Văn Quyết vẫn là cái tên xứng đáng để gởi gắm niềm hy vọng trong vai trò tiền đạo mũi nhọn. Những bàn thắng ấn tượng trong màu áo CLB Hà Nội T&T trong mùa bóng vừa qua là minh chứng rõ nét cho nhận định trên. Tuy nhiên, việc phải thi đấu “trái kèo” như vậy rõ ràng không phải là phương án tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai gần.

 

Có nhiều nhận định cho rằng tại sao HLV Phan Thanh Hùng không xây dựng đội bóng của ông theo sơ đồ 4-6-0. Về lý thuyết hiện nay chỉ có một đội bóng trên thế giới thi đấu với đội hình không có tiền đạo như vậy, đó là đội tuyển Tây Ban Nha. Tất nhiên, việc so sánh trình độ, năng lực giữa đội tuyển Việt Nam và những nhà đương kim vô địch World Cup và Euro là một sự khập khiễng. Nhưng nói như vậy, không có nghĩa là thầy trò HLV Phan Thanh Hùng không có nét tương đồng về lối chơi.

 

Điểm thuận lợi là ngoại trừ Việt Thắng được ưu tiên đá vị trí trung phong cắm, những tiền đạo còn lại của đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể đá ở vị trí tiền vệ. Quang Hải dạt biên phải, Văn Quyết vốn là cầu thủ chạy cánh. Nếu hợp với những con người còn lại như Trọng Hoàng, Thành Lương, Quốc Anh, Tấn Tài, Thanh Hưng rõ ràng đội tuyển Việt Nam hoàn toàn có thể sử dụng lối chơi 4-6-0 một cách không quá lạ.

 

Ưu điểm của đội hình 4-6-0 là điều ai cũng thấy rõ và nó phù hợp với hoàn cảnh của đội tuyển Việt Nam hiện nay. Tuy nhiên, để thực hiện một cách thành thục không phải là điều đơn giản, đặc biệt là khi HLV Phan Thanh Hùng đã xây dựng lối chơi 4-5-1 cho đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua.

 

Nhưng nói đi, cũng phải nói lại, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đang trong quá trình thử nghiệm và rất cần những miếng đánh mới, cách chơi mới, đề phòng đối phương bắt bài. Vì vậy việc sử dụng sơ đồ 4-6-0 hoàn toàn có thể được đưa vào giáo án của HLV người Đà Nẵng trong các trận đấu tại VFF Cup và xa hơn là AFF Cup.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Messi tiếp tục bùng nổ?
Thứ Ba, 23/10/2012 07:30 SA
Tăng cường tính “sát thương”
Thứ Hai, 22/10/2012 07:30 SA
Phường 9 đoạt giải nhất
Thứ Hai, 22/10/2012 07:20 SA
Giờ G đang đến gần!
Chủ Nhật, 21/10/2012 08:00 SA
Sôi nổi tranh tài
Thứ Bảy, 20/10/2012 09:16 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek