Thứ Năm, 10/10/2024 11:16 SA
19g hôm nay (24/10) Việt Nam - Turkmenistan:
Rất cần một chiến thắng
Thứ Tư, 24/10/2012 07:30 SA

Bỏ lại những chấn thương ngoài ý muốn của những trụ cột, đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu cật lực để giành chiến thắng trước Turkmenistan. Đây được xem là cú “đề pa” cần thiết sau hai trận đấu giao hữu không ưng ý với Indonesia.

 

dt121024.jpg

Đội tuyển Việt Nam đang tập luyện.

Trước khi bóng lăn trên sân Thống Nhất, đội tuyển Việt Nam đã có 6 trận giao hữu trong năm 2012. Ngoại trừ trận thua Trung Quốc được dự báo trước, những trận đấu còn lại, tùy vào mức độ khác nhau, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đều để lại ấn tượng với người hâm mộ. Tuy nhiên, sau hai trận hòa với Indonesia mới đây, bắt đầu xuất hiện những câu hỏi liệu chúng ta có nên lạc quan quá sớm? Trận hòa với Indonesia mới đây đã phơi bày những hiện trạng của đội tuyển Việt Nam và HLV Phan Thanh Hùng là người hiểu rõ việc khắc phục những nhược điểm ấy đang trở nên rất cấp bách.

 

Chẳng biết từ lúc nào, với người hâm mộ Việt Nam mỗi chiến thắng đều là cơ sở của niềm tin. Các tuyển thủ có thể đá chưa đạt về mặt lối chơi, kiểm soát thế trận và nhiều điều chưa đạt nữa, nhưng miễn sao tập thể ấy giành chiến thắng là người hâm mộ quan tâm đến những bước đi tiếp theo của đội tuyển. Trận thắng Malaysia trên sân khách hay trận hòa ấn tượng với Indonesia ở lượt đi là minh chứng tiêu biểu nhất về cái gọi là sức hút của dư luận.

 

Về mặt chuyên môn, HLV Phan Thanh Hùng đã xác định đội tuyển Việt Nam tham dự giải đấu VFF Cup với tiêu chí thử nghiệm và hoàn thiện lối chơi trước khi tranh tài tại AFF Cup. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là ông Hùng không đặt nặng chiến thắng. Nên nhớ rằng, đội tuyển Việt Nam đã qua hai trận không ghi được bàn thắng nào và hàng công thi đấu thiếu sắc bén, không tận dụng được cơ hội ghi bàn. Và 3 trận đấu tại VFF Cup là cơ hội để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng củng cố niềm tin nơi người hâm mộ.

 

Theo thông tin mới nhất, tiếp đối thủ mạnh Turkmenistan, đội chủ nhà sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất hiện nay. Hồng Sơn sẽ đứng trong khung gỗ. Những cầu thủ trụ cột ở các tuyến trên như Gia Từ, Văn Phong, Thanh Hưng, Quốc Anh, Trọng Hoàng, Nguyên Sa, Tấn Tài, Quang Hải, Văn Quyết… sẽ được tung vào sân để tạo ra thế trận vững vàng trước. Trong đó, tiền đạo Quang Hải và Văn Quyết sẽ thay nhau đảm trách vị trí mà Công Vinh để lại.

 

Về đối thủ Turkmenistan, theo đánh giá của giới chuyên môn, đây sẽ là một trong những ứng cử viên cho chức vô địch. Với 18 cầu thủ, trong đó đa phần đều là các gương mặt từng giành ngôi á quân tại AFC Challenge Cup 2012 (thua CHDCND Triều Tiên với tỉ số 1-2), đội bóng Trung Á sẽ gây ra nhiều khó khăn cho đội chủ nhà. Với lối chơi thiên về thể lực, đặc trưng bóng dài Turkmensitan sẽ là phép thử đáng kể cho thầy trò HLV Phan Thanh Hùng.

 

Một trận đấu rất đáng để kiểm chứng về khả năng và sự hoàn thiện của đội chủ nhà. Và rất có thể đội tuyển Việt Nam sẽ chơi quyết tâm cao để tìm kiếm chiến thắng, bởi hơn ai hết, ông Hùng không muốn người hâm mộ đánh mất niềm tin, dù đội tuyển Việt Nam chỉ trải qua một giải đấu mang tính chất giao hữu.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Phường 9 đoạt giải nhất
Thứ Hai, 22/10/2012 07:20 SA
Giờ G đang đến gần!
Chủ Nhật, 21/10/2012 08:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek