Thứ Năm, 10/10/2024 13:26 CH
Đấu muộn lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2014:
Rooney không thể giúp Anh có 3 điểm trên đất Ba Lan
Thứ Năm, 18/10/2012 10:45 SA

Đêm 17/10, sau một ngày phải tạm hoãn vì trời mưa lớn làm ngập sân Warsaw, trận đấu muộn nhất vòng loại bảng H World Cup 2014 khu vực châu Âu đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1. Tiền đạo Wayne Rooney là người mở tỉ số cho đội tuyển Anh nhưng sau lầm ở hàng thủ khiến “Tam sư” không thể bảo toàn chiến thắng mong manh trước chủ nhà Ba Lan.

 

Rooney121018.jpg

Rooney mở tỉ số cho tuyển Anh.

Tuyển Anh phải đối diện với nhiều sức ép và sự mệt mỏi trong chuyến hành quân tới Ba Lan, từ việc phải thi đấu trên sân khách, đến việc phải lùi thi đấu lại gần 1 ngày khiến sự hưng phấn của các cầu thủ đội bóng “Tam sư” giảm đi đáng kể. Trong trận đấu diễn ra đêm qua (17/10), đội tuyển Anh dù được đánh giá cao hơn, song lại có màn trình diễn thiếu thuyết phục. Tuy nhiên, họ cũng có được bàn thắng mở tỉ số ở phút 30 do công của Wayne Rooney sau pha đá phạt góc của Steven Gerrard.

 

Sau bàn thắng này, đội chủ nhà Ba Lan đã vùng lên mạnh mẽ. Đến phút 44, Lewandowski có đường chuyền thông minh để Glik băng xuống đối mặt với Joe Hart. Cú dứt điểm của cầu thủ này loại bỏ được thủ thành đối phương, tuy nhiên bóng lại đi ra bên ngoài phía khung thành.

 

Sang hiệp 2, Ba Lan mới là những người chơi hay hơn, trong khi các cầu thủ của Anh lại chơi thiếu gắn kết và các đường lên bóng tấn công không thật sự sắc bén. Trong suốt cả hiệp 2, họ chỉ có đúng 1 tình huống đáng kể là pha phản công nhanh ở phút 67. Tuy nhiên, Rooney lại dứt điểm vọt xà ngang trong tư thế thoải mái từ cự ly chỉ khoảng 10m. Trong khi đó, những nỗ lực không biết mệt mỏi của đội chủ nhà cuối cùng cũng được đền đáp bằng bàn thắng gỡ hòa do công cua Kamil Gilk ở phút 70. Ở tình huống này, hàng thủ cũng như thủ thành Joe Hart mắc sai lầm khi tạo điều kiện cho Gilk thực hiện pha đánh đầu dũng mãnh.

 

Những phút cuối trận diễn ra không thật sự hấp dẫn khi những đường bóng của Ba Lan không còn sắc sảo như trước, còn tuyển Anh tạo được một vài cơ hội phản công nhưng chưa đủ để đánh bại thủ thành Tyton của Ba Lan.

 

1 điểm trên sân của Ba Lan vẫn giúp tuyển Anh đứng đầu bảng H với 8 điểm, nhưng giờ đây khoảng cách giữa họ và đội xếp sau là Montenegro chỉ là 1 điểm và lại đá nhiều hơn một trận. Vào tháng sau, Montenegro sẽ có trận đấu với San Marino trên sân nhà và gần như chắc chắn đội bóng này sẽ giành phần thắng và như thế họ sẽ vươn lên dẫn đầu bảng.

 

Sau trận hòa trên đất Ba Lan, HLV Roy Hodgson không giấu được sự thất vọng và đổ lỗi cho mặt sân là nguyên nhân khiến đội tuyển Anh bị Ba Lan cầm hòa 1-1 ở lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2014. "Tôi vô cùng thất vọng về trận đấu này. Mặt sân không thực sự tốt sau cơn mưa trước đó nên trái bóng không thể lăn một cách tốt nhất", HLV Hodgson chia sẻ. Tuy thất vọng song Hodgson cũng tự an ủi mình rằng một điểm trước Ba Lan cũng không đến nỗi quá tệ: "Tôi cũng khá hài lòng với 1 điểm trước Ba Lan. Tôi không nghĩ chúng tôi thi đấu tốt trong trận này nhưng đội bóng xứng đáng có được điểm số. Đây là một điểm quan trọng để quyết định tấm vé đi tiếp".

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek