Thứ Năm, 10/10/2024 13:29 CH
Bóng đá Phú Yên: Thay đổi để tồn tại
Bài 3: Tìm sự chủ động
Thứ Năm, 18/10/2012 09:00 SA

Với những gì đang diễn ra, Ban Giám đốc Trung tâm huấn luyện (TTHL) Phú Yên đã có những kế hoạch nhằm thay đổi diện mạo cho bóng đá Phú Yên từ mùa bóng 2013.

 

bd121018.jpg

Bóng đá Phú Yên bắt đầu quan tâm và đầu tư cho các cầu thủ trẻ - Ảnh: N.HUY

XÂY DỰNG TUYẾN TRẺ

 

Mới đây, chúng tôi có mặt tại Sân vận động TP Tuy Hòa và Nhà thi đấu Lê Trung Kiên. Tại đây, 29 cầu thủ tốt nhất của bóng đá trẻ Phú Yên, với lực lượng nòng cốt là đội U10 và U11 Phú Yên mới tham gia vòng chung kết toàn quốc năm 2012 đã tề tựu đông đủ để bước vào chương trình tập luyện dài hạn. Những khó khăn như thuyết phục gia đình hay việc học, kinh phí tập luyện của các em đã được giải quyết ổn thỏa. Cả thầy và trò đều quyết tâm làm được điều gì đó cho bóng đá trẻ Phú Yên.

 

Khác với mọi năm, việc tập trung sớm như hiện nay mang lại rất nhiều thuận lợi cho các cầu thủ trẻ và HLV. Thứ nhất, các HLV sẽ có nhiều thời gian để chỉnh sửa những động tác kỹ thuật cho các em. Đây là việc làm cần thiết vì hầu hết các cầu thủ nhí của bóng đá Phú Yên đều chơi bóng tự phát và chưa qua bất cứ trường lớp nào. Thứ hai, khả năng phối hợp và nhận thức chiến thuật của các cầu thủ cũng tăng lên đáng kể. Đây sẽ là những tiền đề để các đội U11 và U13 gặt hái những thành công ở mùa bóng năm sau. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm hơn với người hâm mộ bóng đá Phú Yên là Ban Giám đốc TTHL đã bắt tay vào việc xây dựng các tuyến trẻ tạo đội ngũ kế cận cho bóng đá Phú Yên trong những năm tới.

 

Ông Đặng Thiên Văn, Phó giám đốc TTHL cho biết: “Tôi đã xây dựng một kế hoạch cụ thể để phát triển bóng đá trẻ Phú Yên. Với lực lượng như hiện nay, nếu được tập trung dài hạn các em sẽ có điều kiện phát triển tố chất của mình. Và nếu điều kiện có thể, trong những năm sắp tới chúng tôi sẽ xây dựng đội tuyển U15 để thi đấu tại giải vô địch quốc gia. Trong xu thế chung của bóng đá Việt Nam hiện nay, rõ ràng dù phát triển theo cơ chế nào đi nữa thì công tác đào tạo trẻ vẫn là gốc rễ của mọi vấn đề và đây sẽ là phương hướng phát triển của bóng đá Phú Yên kể từ mùa bóng 2013”.

 

CỦNG CỐ CLB BÓNG ĐÁ PHÚ YÊN

 

Theo công văn mới nhất của Tập đoàn Trí Tuệ Việt gởi Sở VH-TT-DL Phú Yên, dù không tiếp nhận CLB Bóng đá Phú Yên, nhưng tập đoàn này đã đồng ý tài trợ 700 triệu đồng/mùa bóng cho bóng đá Phú Yên đến năm 2016. Đổi lại, tập đoàn này chỉ gắn tên doanh nghiệp trên áo thi đấu của CLB Bóng đá Phú Yên và đặt bản quảng cáo trên Sân vận động TP Tuy Hòa. Tuy đây chưa phải là số tiền quá lớn, nhưng nếu cộng với khoản tiền lương theo quy định 2.080.000 đồng/tháng/người, cũng giúp cho bóng đá Phú Yên vạch ra những kế hoạch mới. Cụ thể, Ban Giám đốc TTHL đã chủ động xây dựng mức lương cụ thể cho các cầu thủ như sau: Cầu thủ loại A là 5.080.000 đồng/tháng, cầu thủ loại B là 4.080.000 đồng/tháng, cầu thủ loại C 3.580.000 đồng/tháng. Tiền chế độ dinh dưỡng cho cầu thủ trong quá trình tập luyện và thi đấu từ 120.000-200.000 đồng/ngày. Mức tiền thưởng, tùy vào tình hình thực tế Ban Giám đốc TTHL sẽ gởi công văn cho Tập đoàn Trí Tuệ Việt phân bổ hợp lý. Tuy không thể so sánh với các địa phương khác, nhưng với mức kinh phí như đã nêu, bóng đá Phú Yên hoàn toàn có thể sống tốt nếu làm bóng đá một cách nghiêm túc.

 

Kiện toàn nhân sự cho CLB Bóng đá Phú Yên cũng là việc làm cấp bách. Theo đó, ban huấn luyện chỉ giữ lại 5 cầu thủ đạt chất lượng sau hai mùa bóng vừa qua là Nguyễn Minh, Nguyễn Công Chánh, Nguyễn Văn Xin, Nguyễn Ngọc Bình và Đặng Thái Hoàng. Những cầu thủ còn lại, thông qua giải bóng đá U21 Báo Thanh Niên tại Ninh Thuận mới đây các tuyển trạch viên đã điểm mặt đặt tên một số cầu thủ có chất lượng và dự kiến hội quân vào tháng 11 sắp tới. Về thành phần ban huấn luyện, theo thông tin mới nhất, Ban Giám đốc TTHL sẽ mời một HLV có chất lượng ở ngoài tỉnh để tăng cường khả năng huấn luyện nhằm đưa đội bóng phát triển theo hướng tích cực.

 

Rõ ràng trong điều kiện có thể, bóng đá Phú Yên đang nỗ lực nhằm thay đổi hình ảnh trong mắt người hâm mộ. Trong thi đấu thể thao, việc thắng thua là chuyện bình thường, nhưng quan trọng hơn cả là người hâm mộ bóng đá Phú Yên mong muốn đội bóng đất Phú phải thi đấu gắn kết, hết mình, có bản sắc chứ không phải như những gì đã thể hiện trong hai mùa giải qua.

 

Ông Nguyễn Đình Thu, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên, cho biết: “Chúng tôi đã có văn bản gởi UBND tỉnh về việc tài trợ của Tập đoàn Trí Tuệ Việt. Nếu kế hoạch được thông qua, về cơ bản chúng tôi đã có sự chủ động và với những gì đã chuẩn bị, tôi tin bóng đá Phú Yên sẽ thi đấu một cách đàng hoàng và thực hiện mục tiêu trụ hạng ở mùa bóng 2013”.

 

NHẬT HUY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Bồ Đào Nha tiếp tục gây thất vọng
Thứ Tư, 17/10/2012 16:45 CH
Không vượt qua sức ỳ
Thứ Tư, 17/10/2012 09:00 SA
Cẩn thận vẫn hơn
Thứ Hai, 15/10/2012 07:45 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek