Thứ Năm, 10/10/2024 15:23 CH
Lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2014:
Bồ Đào Nha tiếp tục gây thất vọng
Thứ Tư, 17/10/2012 16:45 CH

Ở lượt trận thứ 4 vòng loại World Cup 2014 khu vực châu Âu, nếu như Hà Lan và Ý tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng, thì hai đội bóng lớn là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha lại khiến người hâm mộ thất vọng, dù được thi đấu trên sân nhà. Trong khi đó, tại khu vực Nam Mỹ, ngôi sao sáng Lionel Messi đã đóng góp công lớn trong chiến thắng 2-1 của Argentina trước Chile, qua đó giúp đội bóng này vững ngôi đầu bảng.

 

Italy121017.jpg

Niềm vui của các cầu thủ Ý.

* Tại khu vực châu Âu, dưới thời HLV Louis van Gaal, đội tuyển Hà Lan đang có được phong độ ấn tượng, khi toàn thắng cả 3 lượt trận đấu đầu tiên. Và trong chuyến làm khách trên đất Romania, đội bóng “áo da cam” lại ghi điểm tuyệt đối bằng chiến thắng đậm 4-1, để độc chiếm ngôi đầu bảng D với 12 điểm cùng hiệu số bàn thắng bại là +11. Các bàn thắng của Hà Lan ở trận đấu này được chia đều cho Lens (9), B.M. Indi (29), van der Vaart (44, pen), van Persie (86). Trong khi đó, thất bại này khiến Romania đánh rơi ngôi nhì vào tay Hungary, đội bóng có chiến thắng 3-1 trước Thổ Nhĩ Kỳ.

 

Ở bảng B, giống như Hà Lan, Ý cũng khẳng định sức mạnh tuyệt đối khi đánh bại đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Đan Mạch với tỉ số 3-1 ngay trên sân nhà Giuseppe Meazza của thành Milano. Montolivo, De Rossi và Balotelli chính là những người mang về chiến thắng cho đội bóng xứ sở mì ống. Kết quả này giúp Ý vững ngôi đầu bảng với 10 điểm sau 4 lượt trận. Xếp sau là Bulgaria, đội duy nhất đến thời điểm này cầm hòa được nhà á quân Euro 2012.

 

Trong khi đó, hai đội bóng của bán đảo Iberia là Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha lại gây thất vọng lớn khi chỉ có được kết quả hòa ở lượt trận này, cho dù họ có được lợi thế rất lớn khi thi đấu trên sân nhà.

 

Tại bảng I, trước khi bước vào trận "đại chiến" Pháp, Tây Ban Nha được đánh giá rất cao, không chỉ bởi là nhà ĐKVĐ mà xét về mọi mặt thì họ đều hơn hẳn đối phương. Với sự vượt trội về lực lượng, Tây Ban Nha có được bàn thắng vượt lên dẫn trước do công của Ramos ở phút 25 của trận đấu. Tuy nhiên, sang hiệp 2, các cầu thủ Pháp thi đấu với quyết tâm cao và gây ra áp lực lên nhà ĐKVĐ thế giới. Bất ngờ đến đúng vào cuối trận đấu khi cầu thủ vào sân thay người Giroud đánh đầu chính xác để ấn định tỉ số hòa 1-1. Với kết quả này, Tây Ban Nha và Pháp cùng có được 7 điểm, nhưng Tây Ban Nha vẫn chiếm ngôi đầu do hơn hiệu số bàn thắng bại.

 

Tại bảng F, sau trận thua 0-1 trước Nga ở lượt đấu trước, Bồ Đào Nha quyết tâm có được một chiến thắng trước đối thủ bị đánh giá thấp hơn là Bắc Ireland. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã phải đón nhận cú sốc lớn khi McGinn mở tỉ số cho đội khách ở phút 30. Bồ Đào Nha rất nỗ lực trong suốt hiệp 2 nhưng những gì mà họ làm được chỉ là bàn thắng gỡ hòa của Postuga ở phút 79. Trận hòa này khiến Bồ Đào Nha gặp nhiều khó khăn, khi bị Nga bỏ xa đến 5 điểm và bị Israel đoạt mất vị trí thứ 2 của bảng I.

 

Ở bảng C, một “ông lớn” khác cũng gặp hoàn cảnh tương tự là “Cỗ xe tăng” Đức khi bị Thụy Điển cầm hòa 4-4, trong một trận đấu mà người xem tưởng như không tin vào những gì đang diễn ra trên sân. Hiệp 1, Đức hoàn toàn lấn át đối thủ và có liền 3 bàn thắng trước khi hiệp 1 kết thúc. Thậm chí, khi bước vào hiệp 2, Đức tiếp tục có thêm bàn thắng để dẫn trước 4-0. Tưởng như số phận trận đấu đã an bài thì mọi chuyện bất ngờ thay đổi từ sau bàn gỡ của Ibrahimovic. Hưng phấn và không còn gì để mất, Thụy Điển dồn toàn lực tấn công và có thêm hai bàn thắng khi thời gian còn khoảng 15 phút. Tận dụng sự bối rối của đội tuyển Đức, Thụy Điển có bàn thắng ở phút bù giờ thứ 3 để giành một điểm đầy kịch tính. Trong trận đấu cùng giờ, Đảo Faroe thua 1-4 trước CH Ireland và Áo thắng 4-0 trước Kazakhstan.

 

Messi121017.jpg

Messi đang sống với những khoảnh khắc thăng hoa trong màu áo của Argentina.

* Tại khu vực Nam Mỹ, không lâu sau cú đúp vào lưới Uruguay, tiền đạo Lionel Messi lại nổ súng và đóng góp công lớn vào chiến thắng 2-1 của đội tuyển Argentina trước Chile.

 

Được đánh giá cao hơn nhưng Argentina lại chơi kém hơn so với đội chủ nhà trong khoảng 20 phút đầu tiên của hiệp 1. Dù chơi lép vế hơn nhưng bất ngờ Argentina lại có bàn vươn lên dẫn trước nhờ sự tỏa sáng của Messi phút 27. Chỉ ít phút sau, Higuain lập công với một pha solo và cứa lòng chuẩn xác vào góc cao nâng tỉ số lên 2-0. Những nỗ lực của Chile chỉ được đền đáp bằng bàn thắng muộn ở những giây bù giờ cuối cùng trận đấu. Chiến thắng quan trọng này giúp Argentina tiếp tục đứng vững ở ngôi đầu với 20 điểm sau 9 lượt trận, tạo khoảng cách 3 điểm so với Ecuador, đội chỉ kiếm được trận hòa 1-1 trên sân của Venezuela. Trong khi đó, nhà ĐKVĐ Nam Mỹ Uruguay tiếp tục gây sốc, khi thảm bại 1-4 trước chủ nhà Bolivia.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cẩn thận vẫn hơn
Thứ Hai, 15/10/2012 07:45 SA
Messi lên tiếng, Ronaldo “tịt ngòi”
Chủ Nhật, 14/10/2012 07:25 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek