Thứ Năm, 10/10/2024 15:16 CH
Giao hữu bóng đá quốc tế Việt Nam - Indonesia (0- 0):
Không vượt qua sức ỳ
Thứ Tư, 17/10/2012 09:00 SA

Trận giao hữu rất đáng để chờ đợi đã kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi cho đội tuyển Việt Nam và Indonesia.

 

bong121017.jpg

Trọng Hoàng thi đấu không thành công ở tuyến giữa của đội tuyển Việt Nam

Trước trận đấu, HLV đội khách Nil Maizar nói cứng rằng, đội khách quyết ăn thua với thầy trò HLV Phan Thanh Hùng, nhưng thực tế họ không dám (hoặc không thể) đẩy cao đội hình tấn công. Trong khi đó, rất nhiều cổ động viên có mặt trên sân Mỹ Đình cũng không có dịp để chứng kiến màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam như đã làm với Malaysia và Indonesia trước đó.

Nếu tinh ý, người hâm mộ có thể nhận thấy đối thủ lớn nhất của đội tuyển Việt Nam là chính họ. Sau 12 ngày tập thể lực tại TP Nha Trang (Khánh Hòa), hầu hết những cầu thủ của đội tuyển Việt Nam đều tỏ ra thiếu thanh thoát trong các pha xử lý. Những cầu thủ nhận được nhiều kỳ vòng như Trọng Hoàng, Văn Quyết, Thanh Hưng đều không thể phát huy sự liên kết ở tuyến giữa. Khi không thể làm được điều đó, đội tuyển Việt Nam trở lại là một đội bóng bình thường không hơn không kém.

Cũng cần phải thông cảm và kiên nhẫn cho quá trình chuẩn bị của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng. Nếu như hai trận đấu trước đó, giới chuyên môn cho rằng nên để thầy trò HLV Phan Thanh Hùng dưới mặt đất, thì trong trận giao hữu tối qua, họ cũng nên nới thêm thời gian để HLV người Đà Nẵng có thể cải thiện lối chơi.

Về mặt chiến thuật, lối chơi của đội tuyển Việt Nam không có sự thay đổi đáng kể nào. Nhưng so với hai trận đấu giao hữu trước đó, trận đấu trên sân Mỹ Đình thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã đánh mất khả năng kiểm soát thế trận. Vị trí của Trọng Hoàng là niềm hy vọng trước trận đấu, nhưng lại để lại thất vọng sau 90 phút tranh tài với Indonesia. Bỏ qua thất bại tại SEA Games 26, rất nhiều người kỳ vọng Trọng Hoàng sẽ thay đổi dưới sự mát tay của HLV Phan Thanh Hùng, nhưng có lẽ cầu thủ người Nghệ An không phù hợp để đảm nhận vị trí vòng tròn giữa sân. Sức trẻ, sự nhiệt tình, tốc độ và khả năng sút xa của Trọng Hoàng chỉ có thể giúp anh làm điểm nhấn của trận đấu, nhưng không thể giúp anh thay thế tầm bao quát mà Tấn Tài để lại.

Ở bên cánh trái, Quốc Anh là cầu thủ chơi xông xáo và để lại ấn tượng nhất. Những pha đi bóng lắt léo và có độ tinh quái cao của cầu thủ người Đà Nẵng đã gây không ít khó khăn cho hàng phòng ngự có thể lực của đội khách. Tuy nhiên, vấn đề đặt ra là sự thiếu hiệu quả của những tình huống mà Quốc Anh tạo ra. Nên nhớ rằng khi bước vào sân chơi AFF Cup, việc tận dụng tốt cơ hội là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành bại của một đội bóng. Đó là điều Quốc Anh còn thiếu tính thời điểm này.

Lại nói về sự hiệu quả từ hai cánh của đội tuyển Việt Nam. Bất chấp đội khách không dâng cao tấn công, hai hậu vệ biên là Đình Đồng và Văn Phong không thường xuyên dâng cao và không có được tiếng nói với hàng tiền vệ. Điều đó tạo thêm gánh nặng cho những tiền vệ trung tâm. Và khi không có sự di chuyển hợp lý, cho dù rất cố gắng những cầu thủ như Thanh Hưng, Trọng Hoàng, Văn Quyết không thể giúp màn ra mắt trên sân nhà của HLV Phan Thanh Hùng thành công.

Như đã xác định trước trận đấu, kết quả trong trận gặp Indonesia không quá quan trọng, đặc biệt là sau chuyến tập nặng tại Khánh Hòa. Vậy nên, những ghi chép của HLV Phan Thanh Hùng trong trận đấu với Indonesia càng trở nên ý nghĩa và bổ ích. Vẫn còn hơn 1 tháng, 4 trận đấu nữa (3 trận ở VFF Cup; 1 trận lượt về với Malaysia) để đội tuyển Việt Nam hoàn thiện mình trước khi chính thức tranh tài tại AFF Cup 2012.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek