Thứ Năm, 10/10/2024 15:16 CH
Đội tuyển Việt Nam gặp Myanmar tại AFF Cup 2012:
Cẩn thận vẫn hơn
Thứ Hai, 15/10/2012 07:45 SA

Đội tuyển Việt Nam đang có bước chạy đà không thể tốt hơn trước AFF Cup 2012. Tuy nhiên, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng cần phải có những tính toán hợp lý khi đối thủ đầu tiên của bóng đá Việt Nam tại sân chơi khu vực là đội tuyển đến từ xứ sở chùa vàng.

 

canthan121015.jpg

Trận đấu gần nhất, bóng đá Việt Nam thất bại 1-4 trước Myanmar tại SEA Games 26.

Với thành tích đứng nhất vòng loại AFF Cup, Myanmar sẽ là đội bóng tiếp theo có mặt tại bảng A với Việt Nam, Thái Lan, Philippines. Sẽ có nhiều người đặt câu hỏi về năng lực của đội tuyển Myanmar hiện nay. Về cơ bản, đội bóng này không có nhiều thay đổi so với mặt bằng chung của bóng đá khu vực. Vẫn lối chơi thiên về thể lực, cần mẩn, tả xung hữu đột khắp sân, nhưng vẫn có một chút thua kém những đội cửa trên ở bảng A như Thái Lan, Việt Nam về khả năng tổ chức và kết thúc trận đấu. Tuy nhiên, nói như vậy không có nghĩa là HLV Phan Thanh Hùng không có sự phòng bị ngay từ bây giờ nếu muốn tiến sâu vào giải, cụ thể là có mặt ở vòng bán kết.

 

Không phải Thái Lan mà trận gặp Myanmar mới chính là bước ngoặt quan trọng cho hành trình của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup. Với kết quả đứng đầu vòng loại, có thể khẳng định Myanmar vẫn là đội bóng chất lượng của khu vực. Theo phân tích của giới chuyên môn, đội bóng đến từ xứ sở chùa vàng còn có thể chơi hay hơn nữa khi giải chính thức khởi tranh. Thứ nhất, dưới sự dẫn dắt của một HLV người Hàn Quốc, lối chơi của Myanmar càng được hoàn thiện, đặc biệt là việc tổ chức trận đấu. Thứ hai, chắc hẳn nhiều người vẫn còn nhớ U23 Myanmar đã thất bại 0-5 trước U23 Việt Nam của HLV Goetz trên sân Mỹ Đình, nhưng cũng với tập thể này U23 Việt Nam chấp nhận thất bại 1-4 trong trận tranh huy chương đồng SEA Games 26.

 

Với sự có mặt của Myanmar, bảng A vốn được xem là bảng đấu nhẹ cân bỗng trở nên cân bằng và hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ. Nếu căn cứ vào điều thần kỳ mà Phippines đã từng làm cách đây hai năm thì Myanmar cũng xứng đáng là một ẩn số và trận ra quân gặp thầy trò HLV Phan Thanh Hùng có thể xem là trận chung kết sớm với Myanmar.

 

Sau khi biết được đối thủ của trận ra quân, HLV người Đà Nẵng cho rằng, bóng đá Việt Nam không nên chủ quan và cần phải cảnh giác trước Myanmar, bởi đây là một đội bóng có lối chơi rất khó chịu.

 

 Xét về lịch sử đối đầu, Việt Nam đang chiếm ưu thế với 7 trận thắng, Myanmar chỉ thắng được 3 trận. Lịch sử cũng ghi nhận chiến thắng đậm nhất của Việt Nam trước Myanmar là với tỉ số 7-1 ở AFF Suzuki Cup 2010, nhưng cũng thừa nhận rằng Việt Nam thường thất bại lãng xẹt trước Myanmar tại sân chơi khu vực, cụ thể là trận tranh HCĐ tại SEA Games 26 và trận thua trên chấm luân lưu tại bán kết SEA Games 24.

 

Với những dữ liệu như vậy, Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam cần có những phương án cụ thể để tránh được những vết xe đổ của bóng đá Việt Nam “đá chơi thì hay, nhưng đá thật thì thất bại”. Nói trận gặp Myanmar vào lúc 17g30 ngày 24/11 trên sân Rajamangala đội tuyển Việt Nam nên cẩn thận là vì vậy.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek