Thứ Năm, 10/10/2024 17:29 CH
Vòng loại World Cup 2014:
Các “ông lớn” đại thắng, Bồ Đào Nha bất ngờ “ngã ngựa”
Thứ Bảy, 13/10/2012 12:00 CH

Rạng sáng 13/10, Bồ Đào Nha phải nếm trái đắng đầu tiên tại vòng loại World Cup 2014 khi để thua Nga 0-1, trong khi những "ông lớn" khác như Đức và Anh lại dễ dàng có chiến thắng tưng bừng trước các đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

 

nga121013.jpg

Bàn thắng sớm của Kerzhakov mang lại nhiều lợi thế cho Nga.

Tại Luzhniki của Nga, Bồ Đào Nha với linh hồn là Cristiano Ronaldo chính là đội bóng thi đấu tốt hơn và kiểm soát bóng đến 70%. Tuy nhiên, Ronaldo không thể tỏa sáng để giúp đội nhà có điểm khi rời nước Nga. Trong khi đó, Kerzhakov đã trở thành người hùng của đội tuyển Nga khi ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu ngay ở phút thứ 6. Với chiến thắng này, giúp thầy trò HLV Fabio Capello độc chiếm ngôi đầu bảng F với 9 điểm sau 3 trận, rộng cửa giành vé tới Brazil tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

 

Nếu như Bồ Đào Nha gục ngã tại Luzhniki, nơi họ từng vùi dập đối thủ đến 7-1 ở vòng loại World Cup 2006, thì các "ông lớn" như Đức, Anh có những chiến thắng ấn tượng trước những đội bóng bị đánh giá yếu hơn rất nhiều.

 

Đội tuyển Đức của HLV Joachim Loew đã chơi tennis trên đất CH Ireland khi có chiến thắng tưng bừng 6-1. Marco Reus và Toni Kroos cùng có được một cú đúp, hai bàn thắng còn lại do công của Mesut Ozil trên chấm 11m và Klose. Đội chủ nhà phải chờ đến phút bù giờ cuối cùng của trận đấu mới có được bàn thắng danh dự của Keogh. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đội tuyển Đức tại vòng loại World Cup năm nay để giành vị trí số 1 của bảng C với 9 điểm tuyệt đối. Xếp sau là Thụy Điển, đội bóng vừa đánh bại Đảo Faroe 2-1 để giành 2 chiến thắng sau hai lượt trận.

 

Tại bảng H, đội tuyển Anh với lợi thế sân nhà Wembley đã có chiến thắng tưng bừng 5-0 trước đội bóng tí hon San Marino. Welbeck và Wayne Rooney đua nhau lậo cú đúp cho đội chủ nhà. Pha lập công còn lại thuộc về Oxlade-Chamberlain. Chiến thắng này cũng giúp “Tam sư” vươn lên ngôi đầu bảng với 7 điểm. Ở trận đấu còn lại của bảng H, Ukraine sau trận hòa trước Anh, đã gây thất vọng lớn khi để đội bóng yếu hơn Moldova cầm hòa 0-0.

 

Ngoài chiến thắng của Đức và Anh, thì Hà Lan và Ý cũng không quá khó khăn để giành trọn 3 điểm. Hà Lan có chiến thắng 3-0 trước Andorra sau các pha lập công của Van der Vaart, Huntelaar và Schaken. Chiến thắng này giúp đội bóng “áo da cam” của HLV Luis Van Gaal có được 9 điểm và chiếm ngôi đầu bảng D từ tay Romania, đội cũng giành chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ với tỉ số 1-0, do hơn hiệu số bàn thắng bại. Ý đánh bại Armenia 3-1 nhờ những pha lập công của Pirlo, De Rossi và Osvaldo, để củng cố ngôi đầu với 7 điểm sau 3 lượt trận.

 

Trong khi đó, sau thắng lợi nhọc nhằn trước Gruzia ngày ra quân, ĐKVĐ Tây Ban Nha đã tìm lại được sức mạnh vốn có trong chuyến hành quân đến Minsk của Belarus, đội bóng được đánh giá là yếu nhất bảng I. Vì thế, Tây Ban Nha không mấy khó để đánh bại Belarus 4-0, trong đó tiền đạo Pedro tiếp tục tỏa sáng với cú hattrick, bàn còn lại thuộc về Jordi Alba, một chiến thắng mang dấu ấn của hai cá nhân đến từ CLB Barcelona. Với thắng lợi này, Tây Ban Nha có được 6 điểm/2 trận và dẫn đầu bảng I nhờ hơn Pháp về hiệu số (5-0 so với 4-1). Hai đội tuyển hùng mạnh này sẽ so tài tại Vicente Calderon vào giữa tuần tới và thầy trò HLV Del Bosque đã có sự chuẩn bị khá tốt trước trận được xem là "chung kết" này.

 

Ở khu vực Nam Mỹ, Argentina tiếp tục phô diễn phong độ ấn tượng tại vòng loại World Cup 2014 khi đánh bại Uruguay 3-0 trên sân nhà. Trong đó, ngôi sao sáng Lionel Messi lập cú đúp và bàn còn lại thuộc về Sergio Aguero. Như vậy, sau 8 trận lượt đi vòng loại, Argentina đang dẫn đầu bảng với 17 điểm, hơn đội xếp nhì là Colombia 1 điểm. Dù giai đoạn lượt về vẫn hứa hẹn khốc liệt, nhưng Argentina đã nắm lợi thế lớn cho cuộc đua giành vé đến Brazi mùa hè 2014.

 

N.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek