Thứ Năm, 10/10/2024 23:29 CH
Trận giao hữu đáng mong chờ
Thứ Bảy, 06/10/2012 09:00 SA

Chiều nay (6/10), trên sân vận động 19/8 (TP Nha Trang), người hâm mộ sẽ được thưởng lãm trận đấu giao hữu có một không hai giữa đội tuyển Việt Nam và Liên quân Ban huấn luyện đội tuyển Việt Nam - Phóng viên thể thao. Đây là một trận thi đấu từ thiện, nhằm giúp đỡ những trẻ em ở Mái ấm tình thương Anh Đào, một ngôi chùa ở Ninh Hòa, nơi nuôi dưỡng những trẻ em cơ nhỡ.

 

Ý tưởng này được phôi thai từ những trận giao hữu bóng đá giữa Quang Hải và những người bạn (Friends Club), cùng Sói Biển Club của đội trưởng Tấn Tài. Sau khi nghe các cầu thủ và phóng viên đề xuất, HLV Phan Thanh Hùng đã hào hứng “tiếp lửa”. Bởi lẽ theo ông, ngoài trách nhiệm với nghề, với bản thân và nghĩa vụ quốc gia, các cầu thủ cũng cần phải chia sẻ với xã hội những trọng trách khác. “Đấy cũng là một buổi lên lớp chứ không đùa! Tôi muốn các tuyển thủ ý thức được giá trị bản thân và phải biết trân quý nó. Đấy là lúc họ hướng về người nghèo, đặc biệt là trẻ em cơ nhỡ không nơi nương tựa. Bản thân hành động ấy, nếu làm được, sẽ rất nhân văn. Và nữa, hình ảnh các tuyển thủ quốc gia còn có thể là động lực để những đứa trẻ kém may mắn ấy nhìn vào mà phấn đấu”, HLV Phan Thanh Hùng chia sẻ.

 

Những ngày qua, người hâm mộ phố biển Nha Trang đã được tận mắt chứng kiến các tuyển thủ quốc gia trong các buổi tập. Nhưng có lẽ ít ai, nhất là những khán giả trẻ tuổi từng được xem HLV trưởng đội tuyển Việt Nam Phan Thanh Hùng, Nguyễn Văn Sỹ, Nguyễn Văn Phụng, Hoàng Anh Tuấn và cả trợ lý Dylan Kerr, cựu cầu thủ ở giải hạng nhất Anh chơi bóng. Cùng với những danh thủ vang bóng một thời của đất Khánh Hòa trong Friends Club như Đặng Đạo, Quý Đức, Hữu Đức, Mộng Quỳnh, Thiện Hảo, Xuân Thiện, Văn Hiếu, Nam Giang, Quốc Mạnh, Xuân Phú…, họ sẽ có cơ hội trở lại sân bóng để “lăn xả”. Vì vậy, vượt lên trên ý nghĩa của một buổi tập, trận giao hữu sẽ là một cuộc hội ngộ giữa các thế hệ cầu thủ, từ đó hiểu được giá trị đích thực của bóng đá là hướng đến cộng đồng.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek