Thứ Năm, 10/10/2024 23:30 CH
Champions League: Man.City may mắn thoát thua vào phút chót
Thứ Năm, 04/10/2012 11:00 SA

Serigo Aguero và Mario Balotelli góp công lớn trong trận hòa maay mắn 1-1 của Man.City trước Borussia Dortmund ngay tại sân nhà Etihad trong khuôn khổ ở lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League. Trong khi đó, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha Real Madrid có chiến thắng tưng bừng trước đại diện của Hà Lan là Ajax Amsterdam với tỉ số 4-1.

 

City121004.jpg

Balotelli mang về 1 điểm quý giá cho Man.City tại Etihad.

Tâm điểm của cả lượt trận này chính là cuộc so tài nảy lửa giữa các “ông lớn” của bảng D (bảng tử thần). Trên sân nhà Etihad, Man.City phải tiếp đối thủ khá mạnh là ĐKVĐ Bundesliga Dortmund. Nỗi lo lắng của chiến lược gia người Ý Mancini là có cơ sở khi Dortmund chơi một trận đấu khá hay và đôi công sòng phẳng của đội bóng vô địch Premier League. Đội chủ nhà nhập cuộc hứng khởi với liên tiếp những tình huống uy hiếp khung thành Dortmund. Thế nhưng, khi mà những chân sút như Aguero hay Dzeko chưa một lần xuyên thủng được mành lưới của đối phương thì đội chủ nhà  phải vào lưới nhặt bóng ở phút 61 sau sai lầm nơi hàng phòng thủ, để cho Marco Reus băng xuống rất nhanh hạ gục thủ thành Joe Hart, đưa Dortmund vượt lên dẫn trước. Bị thủng lưới, Man City nôn nóng dồn lên tấn công tìm bàn gỡ, nhưng lại để lộ quá nhiều khoảng trống bên phần sân nhà. Tuy nhiên, một ngày thiếu may mắn của đội khách khi họ không có thêm bàn thắng nào nữa, thậm chí tưởng chùng như chiến thắng nằm gọn trong tay của Dortmund thì ở phút cuối cùng, họ lại bị thủng lưới sau pha sút 11m thành công của Balotelli san bằng tỉ số 1-1 cho Man.City. Người góp công lớn mang về quả phạt đền cho đội chủ sân Etihad chính là chân sút chủ lực người Argentina Serigo Aguero.

 

Trận hòa này giúp ĐKVĐ Premier League có được điểm số đầu tiên tại đấu trường danh giá này ở mùa giải năm nay để nuôi hy vọng vượt qua vòng bảng. Còn với Dortmund, họ còn chỉ biết tự trách mình khi không thể bảo toàn được chiến thắng. Ở trận đấu khác của bảng D, Real Madrid dù phải đến làm khách tại Hà Lan nhưng vẫn chứng tỏ được đẳng cấp vượt trội so với chủ nhà Ajax Amsterdam. Bước vào trận này, HLV Mourinho sử dụng lực lượng tốt nhất hiện có, trong đó, Kaka lần đầu tiên được đá chính kể từ đầu mùa. Các cầu thủ Real tỏ rõ quyết tâm giành 3 điểm trước Ajax ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ronaldo và các đồng đội tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm nhưng cũng phải tới những phút cuối cùng của hiệp 1, ngôi sao người Bồ Đào Nha mới tỏa sáng mang về bàn thắng mở tỉ số cho đội khách. Ngay đầu hiệp 2, Benzema nhân đôi cách biệt cho Real với pha kết thúc điệu nghệ. Những phút sau đó, những gì mà Ajax làm được chỉ là bàn gỡ của Moisander. Trong khoảng thời gian cuối trận Ronaldo liên tiếp tỏa sáng với thêm 2 bàn thắng ấn định thắng lợi 4-1 cho Real. Như vậy, toàn thắng cả 2 lượt trận, Real vững ngôi đầu bảng D với 6 điểm, xếp sau là Dortmund (4 điểm), Man.City (1 điểm) và Ajax (0 điểm).

 

Ở bảng C, đại diện Tây Ban Nha khác là Malaga cũng có chiến thắng đậm đà với tỉ số 3-0 ngay trên sân của Anderlecht, với cú đúp của Eliseu cùng bàn thắng trên chấm phạt đền của Joaquin, để vững vị trí đầu bảng với 6 điểm. Trong khi đó, đại gia của Ý AC Milan sau chuỗi kết quả bết bát trên mọi mặt trận thời gian gần đây cũng đã tận hưởng được niềm vui chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Zenit trong trận đấu đầy kịch tính.

 

Ở bảng A, bất ngờ duy nhất ở lượt trận rạng sáng nay (4/10) chính là thất bại 0-1 của "Gã nhà giàu" Paris Saint-Germain khi đội bóng nước Pháp phải đến làm khách tại sân Estádio Do Dragão của Porto. Dù phải chờ đến phút 83 của trận đấu mới ghi được bàn thắng quyết định, do công của James Rodriguez nhưng HLV Vitor Pereira và các học trò hoàn toàn hài lòng với 3 điểm giành được. Ở cuộc chạm trán còn lại của bảng A, Dynamo Kiev giành thắng lợi 2-0 trước Dinamo Zagreb bằng bàn thắng sớm của Oleh Husyev cùng bàn đá phản của Josip Pivaric. Sau lượt trận này, Porto vẫn đang dẫn đầu với 6 điểm, xếp sau là PSG (3 điểm), Dynamo Kiev (3 điểm) và Dinamo Zagreb (0 điểm).

 

Tại bảng B, trên sân nhà Emirates, Arsenal có được chiến thắng 3-1 trước đại diện đến từ hy Lạp Olympiakos. Sự tỏa sáng của các cá nhân như Gervinho, Podolski và Ramsey lần lượt “nổ súng”, giúp HLV Wenger có được nụ cười sau chiến thắng thứ 2 liên tiếp ở đấu trường châu Âu, qua đó nắm chắc vị trí đầu bảng B với 6 điểm. Ở trận đấu còn lại, Montpellier đã cầm hòa chủ nhà Schalke 04 với tỉ số 2-2.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek