Thứ Sáu, 11/10/2024 01:17 SA
Chủ tịch Hội Vovinam - Việt Võ Đạo tỉnh Phú Yên Nguyễn Quý:
Cố gắng đưa Vovinam vào trường học
Thứ Ba, 02/10/2012 07:50 SA

Đại hội đại biểu Hội Vovinam - Việt Võ Đạo Phú Yên vừa diễn ra. Báo Phú Yên phỏng vấn Chủ tịch Hội Vovinam - Việt Võ Đạo Phú Yên Nguyễn Quý về phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của Hội nhiệm kỳ III (2012 -2017).

 

quy121002.jpg

Ông Nguyễn Quý.

* Những phương hướng nhiệm vụ trọng tâm của Hội nhiệm kỳ III (2012-2017) là gì, thưa ông?

 

- Nhiệm kỳ III (2012-2017), hoạt động phát triển phong trào của Hội sẽ có những thuận lợi cơ bản, đặc biệt là quan tâm lãnh đạo UBND tỉnh, Sở VH-TT-DL Phú Yên trong việc triển khai thực hiện “Chiến lược phát triển TDTT đến năm 2020”. Tuy vẫn còn nhiều khó khăn, nhưng chúng tôi đã xây dựng kế hoạch cụ thể để phát triển phong trào Vovinam Phú Yên một cách sâu rộng.

 

Điều đầu tiên là phải duy trì các CLB, điểm tập hiện có, phấn đấu xây dựng thêm những điểm tập mới để củng cố, nâng cao sự hiệu quả của các hoạt động phong trào tập luyện Vovinam hiện nay. Tổ chức duy trì các khóa tập huấn hàng năm để nâng cao trình độ cho các HLV, võ sư và trọng tài, góp phần đáp ứng cho công tác huấn luyện, phát triển phong trào, cung cấp VĐV cho đội tuyển tỉnh.

 

Trong nhiệm kỳ này, Hội sẽ phối hợp với Sở VH-TT-DL, Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên, Sở GD-ĐT tổ chức các giải đấu thường niên để gây dựng phong trào và tìm kiếm tài năng cho đội tuyển Vovinam Phú Yên tranh tài tại các giải toàn quốc. Bên cạnh việc đưa Vovinam vào thi đấu tại các giải Hội khỏe Phù Đổng và Thể thao học đường, sắp tới chúng tôi sẽ làm việc với Sở GD-ĐT Phú Yên để đưa Vovinam vào trường học.

 

* Kế hoạch cụ thể của Hội trong việc đưa Vovinam vào trường học là gì, thưa ông?

 

- Về mặt chủ trương, Bộ GD-ĐT đã cho phép thực hiện việc đưa Vovinam vào trường học ở một số địa phương và đã gặt hái được những thành công ban đầu, TP Hồ Chí Minh là một trong những số đó. Chúng tôi học hỏi kinh nghiệm của địa phương này để xây dựng đề án, giáo trình giảng dạy Vovinam phù hợp với từng lứa tuổi và điều kiện thực tế của các trường học ở Phú Yên (dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2012). Tất nhiên, so với TP Hồ Chí Minh, chúng ta không được thuận lợi hơn, nhưng nếu thực hiện bằng sự đam mê và quyết tâm tôi nghĩ mọi việc sẽ có kết quả khả quan.

 

Ngoài ra, chúng tôi còn có những điều kiện cần như những HLV, các điểm tập Vovinam trên địa bàn tỉnh hiện nay đa phần ở trong nhà trường, điều đó cho phép chúng tôi dễ dàng trong việc triển khai những kế hoạch của mình.

 

Chúng tôi mong muốn Sở GD - ĐT Phú Yên tạo điều kiện để các giáo viên giáo dục thể chất tham gia các lớp tập huấn. Hội sẽ hỗ trợ về chuyên môn và cử HLV, võ sư tham gia đứng lớp tập huấn. Để đạt được hiệu quả, chúng tôi cũng đã lên phương án tập huấn tập trung (tại TP Tuy Hòa) hoặc theo cụm vùng miền vào các dịp hè để các giáo viên có thể tiếp thu tốt nhất những kiến thức về môn võ Vovinam.

Vovinam là môn võ đậm bản sắc dân tộc và đang trên đường hòa nhập với cộng đồng quốc tế. Việc giữ gìn và phát triển môn võ này là rất quan trọng. Do đó, việc đưa môn võ này vào trường học sẽ góp phần thực hiện được chủ trương lớn ấy. Chúng tôi hy vọng trong thời gian sắp tới sẽ tìm được sự đồng thuận của Sở GD- ĐT Phú Yên.

 

phuoc121002.jpg

Hội Vovinam Phú Yên sẽ thuyết phục Sở GD-ĐT Phú Yên đưa Vovinam vào trường học thời gian tới - Ảnh: N.HUY

* Thể thao thành tích cao Phú Yên đang hướng đến Đại hội TDTT toàn quốc 2014 với mục tiêu là có HCV và nằm ở tốp giữa bảng xếp hạng, Vovinam sẽ đóng góp gì cho mục tiêu, thưa ông?

 

- Việc thành lập đội tuyển Vovinam Phú Yên theo tôi là bước đi đúng đắn của Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao Phú Yên. Về chuyên môn, HLV trưởng của đội tuyển này là ông Trần Thanh Phong - người đang là Ủy viên Ban chấp hành của Hội sẽ là cầu nối giữa Hội và đội tuyển Vovinam Phú Yên. Một mặt chúng tôi tìm kiếm tài năng cho Vovinam Phú Yên, mặt khác hỗ trợ tối đa về mọi mặt về kiến thức, cử người tham gia huấn luyện để đội tuyển Vovinam Phú Yên ngày càng phát triển một cách bền vững, mang về những thành tích cho thể thao đất Phú. Tuy nhiên, theo tôi được biết, việc tìm kiếm huy chương tại Đại hội TDTT toàn quốc là việc làm không đơn giản, đặc biệt là đối với những địa phương không có điều kiện như Phú Yên. Yếu tố con người là một phần và để đạt đến thành công thì cần có sự khổ luyện và sự quan tâm của các ngành chức năng. Vấn đề kinh phí và cơ sở vật chất đóng vai trò quan trọng cho sự thành công của đội tuyển Vovinam Phú Yên. Hội đủ tất cả những yếu tố trên, tôi tin Vovinam Phú Yên sẽ giúp cho thể thao Phú Yên đạt được những thành công sắp tới.

 

* Xin cảm ơn ông!

 

NHẬT HUY (thực hiện)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek