Thứ Năm, 10/10/2024 23:30 CH
Lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League:
Đại diện bóng đá Anh – kẻ khóc người cười
Thứ Sáu, 05/10/2012 10:50 SA

Trong số 3 đại điện của bóng đá Anh tại Europa League thi đấu rạng sáng nay (5/10) chỉ có Newcastle là được tận hưởng niềm vui chiến thắng, còn Liverpool và Tottenham đều không có được một kết quả khả quan. Đặc biệt là “Quỷ đỏ vùng Merseyside” với thất bại 2-3 trước Udinese ngay trên sân nhà Anfield.

 

liver121005.jpg

Liverpool thi đấu thiếu sự ổn định.

Tại bảng A, bảng đấu được xem là tử thần khi có sự góp mặt , Liverpool chuẩn bị cho trận tiếp đón đại diện của Ý là Udinese khá tốt bằng chiến thắng đầu tiên tại Premier League trước Norwich với tỉ số đậm 3-2. Lợi thế sân nhà cùng sự hưng phấn lên cao giúp cho Liverpool có sự khởi đầu rất thuận lợi bằng bàn thắng mở tỉ số ở phút 23 của tiền vệ trẻ Shelvey từ một cú đánh đầu hiểm hóc sau đường chuyền của Dowing. Trong khi đó, khi mà lối chơi phòng ngự phản công của đội khách bị phá sản thì họ đã vùng lên mạnh mẽ sau bàn thua. Mình chứng là đầu hiệp 2, Udinese tạo một thế trận hoàn toàn áp đảo trước đội chủ nhà. Ngay phút 46, lão tướng Di Natale đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát sau pha đá nối hiểm hóc từ đường chuyền chính xác của đồng đội. Chưa dừng lại ở đó, các vị khách đến từ Ý khiến cả sân Anfield như chết lặng với màn lội ngược dòng ngoạn mục của mình. Liên tiếp ở các phút 70 và 72, Udinese ghi liên tiếp hai bàn thắng nữa để nâng tỉ số lên thành 3-1. Đầu tiên là pha “biếu” không cho đội khách bàn thắng của trung vệ Coates và tiếp sau đó 2 phút là cú đá phạt hiểm hóc từ vòng cấm của Pasquale. Những nỗ lực của Liverpool ở những phút cuối trận chỉ giúp họ tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 sau pha lập công của Luis Suarez. Với trận thua ngay tại Anfield, Liverpool sẽ còn rất nhiều việc phải làm nếu muốn trở lại với thời hoàng kim của mình, trước hết là về tính ổn định. Ở trận đấu còn lại của bảng A, Anzhi đã có chiến thắng 2-0 trước Young Boys.

 

Ở bảng J, không gây thất vọng nhiều như Liverpool nhưng Tottenham cũng chẳng thể làm người hâm mộ đội nhà thấy yên tâm khi họ đánh rơi chiến thắng một cách đáng tiếc trên sân của Panathinaikos. Bước vào trận đấu này, ưu tiên hàng đầu với Tottenham chính là 3 điểm trọn vẹn. Với đội hình ra sân khá mạnh, đại diện của bóng đá Anh chủ động chơi ép sân ngay từ những phút đầu. Đến phút 35, trung vệ Dawson đã mang về lợi thế cho đội khách. Tuy nhiên, sang hiệp 2, đội chủ nhà thi đấu quyết tâm với nhiều hơn và tạo ra tình huống khá nguy hiểm. Những nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút 77 nhờ công của Toche, qua đó đem về 1 điểm quý giá cho Panathinaikos. Với kết quả này, Tottenham (2 điểm) tiếp tục đứng thứ 3 tại bảng J sau 2 trận hòa liên tiếp. Bởi ở trận đấu còn lại đội chủ nhà Lazio đã vượt qua Maribor (3 điểm) với tỉ số 1-0 để chiếm ngôi đầu bảng với 4 điểm.

 

Khác với Liverpool và Tottenham, thì ở bảng D, “Chích chòe” Newcastle lại có chiến thắng ấn tượng 3-0 trước đội bóng của Pháp Bordeaux trên sân nhà Sports Direct Arena, để vươn lên ngôi đầu bảng. Ba bàn thắng của đội chủ nhà được ghi do công của Ameobi (phút 16), Cisse (49) và pha đá phản lưới nhà của Henrique ở phút 44.

 

Ở bảng F, cùng với Liverpool một đội bóng lớn khác cũng thi đấu rất thất vọng là Napoli của Ý. CLB đang có phong độ cực cao này đã đánh mất mình tại Hà Lan trước PSV Eindhoven bằng tỉ số thua 0-3.

 

Ở bảng H, một đội bóng Ý khác là Inter Milan có chiến thắng nhẹ nhàng 3-1 trước Neftchi của Azerbaijan. 3 bàn thắng của Inter được ghi do công của Obi, Livaja và Coutinho. Đội chủ nhà Neftchi gỡ được bàn danh dự do công của Canales khi trận đấu đã an bài.

 

Ở bảng B, ĐKVĐ Atletico Madrid gặp rất nhiều khó khăn trước các vị khách Viktoria Plzen. Phải tới phút bù giờ thứ 3, đại diện Tây Ban Nha mới tìm được chiến thắng với pha lập công của tài năng trẻ Cristian Rodriguez.

 

Trong khi đó, á quân Europa League Athletic Bilbao tiếp tục thể hiện bộ mặt đáng thất vọng bằng trận thua 1-3 trên sân của Sparta Praha tại bảng I. Sau 2 lượt trận, Bilbao mới chỉ có được 1 điểm và nếu không cải thiện sớm phong độ họ sẽ bị loại sớm ngay sau vòng bảng.

 

 

 

Kết quả cụ thể lượt trận thứ 2 vòng bảng Europa League:

Bảng A

Anji Makhachkala - Young Boys Bern 2-0

Liverpool – Udinese 2-3

 

Bảng B

Academica Coimbra - Hapoel Tel Aviv 1-1

Atletico Madrid - Viktoria Plzen 1-0

 

Bảng C

Marseille - AEL Limassol 5-1

Monchengladbach – Fenerbahce 2-4

 

Bảng D

Club Brugge – Maritimo 2-0

Newcastle – Bordeaux 3-0

 

Bảng E

Molde – Stuttgart 2-0

Steaua Bucuresti - FC Copenhagen 1-0

 

Bảng F

AIK Stockholm - Dnipro D'petrovsk 2-3

PSV Eindhoven – Napoli 3-0

Bảng G

Basel - Racing Genk 2-2

Videoton FC - Sporting Lisbon 3-0

 

Bảng H

FK Neftchi - Inter Milan 1-3

Rubin Kazan - Partizan Belgrade 2-0

 

Bảng I

Ironi Kiryat Shmona – Lyon 3-4

Sparta Prague -Athletic Bilbao 3-1

 

Bảng J

Lazio - NK Maribor 1-0

Panathinaikos – Tottenham 1-1

 

Bảng K

Metalist Kharkiv - Rapid Vienna 2-0

Rosenborg - Bayer Leverkusen 0-1

 

Bảng L

Hannover – Levante 2-1

Helsingborg - FC Twente Enschede 2-2 

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek