Thứ Năm, 10/10/2024 23:32 CH
Lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League:
Nỗi thất vọng mang tên “Hùm xám” Bayern Munich
Thứ Tư, 03/10/2012 10:40 SA

Lượt trận thứ hai vòng bảng Champions League chứng kiến bất ngờ lớn nhất từ đầu mùa giải khi  á quân Bayern Munich thất thủ 1-3 trên sân của BATE Borisov. Trong khi đó, những đội bóng lớn như Barcelona, Chelsea hay M.U đều giành những chiến thắng ấn tượng trên sân khách.

 

Bayern121003.jpg

Á quân Bayern thua sốc BATE Borisov.

Trong khuôn khổ bảng F, chuyến hành quân tới Minsk là một cơn ác mộng đối với “Hùm xám” Bayern khi hàng thủ của họ liên tiếp để thủng lưới sau các pha dứt điểm của Aleksandr Pavlov và Vitali Rodionov bên phía Lille. Trong khi đó, đội chủ nhà chơi phòng ngự phản công cực hay dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng Aleksandr Hleb, cựu tiền vệ của Barcelona và Arsenal, người rất hiểu bóng đá Đức sau một thời gian dài chơi cho Stuttgart. Đến phút cuối trận, Franck Ribery cũng chỉ giúp Bayern tìm được bàn thắng danh dự trước khi Renan Bressan ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng của Belarus từ một pha phản công chớp nhoáng. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của BATE tại Champions League mùa này, giúp họ tràn trề hy vọng giành vé đi tiếp. Ở loạt trận ra quân, BATE cũng gây bất ngờ khi hạ Lille 3-1. Ở trận đấu còn lại của bảng F, Valencia dễ dàng hạ Lille 2-0 với một cú đúp của tiền vệ Brazil Jonas, qua đó xếp thứ nhì sau BATE với 4 điểm.

 

Ở bảng E, nhà ĐKVĐ Chelsea tiếp tục khẳng định sức mạnh của mình bằng trận đấu thăng hoa trước đại diện của Đan Mạch Nordsjaelland.  Phải thi đấu trên sân khách, nhưng Chelsea vẫn được đánh giá là vượt trội về mọi mặt so với một Nordsjaelland còn non trẻ và mới lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi Champions League. Tuy nhiên, những phút đầu trận đấu, Chelsea gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương dù họ nhập cuộc tốt hơn. Lối chơi áp sát nhanh của đội chủ nhà đã phần nào hạn chế được những đòn tấn công của “The Blues”. Chỉ khi sự tỏa sáng của Juan Mata mới giúp đội khách khai thông được bế tắc. Phút 34, từ đường chuyền của Torres cho Oscar, tiền vệ người Brazil đã chọc khe thông minh để Mata băng xuống tung ra cú dứt điểm chéo góc, hạ gục thủ thành Hansen. Nordsjaelland đã thi đấu nỗ lực trong hiệp 2 để tìm bàn gỡ hòa nhưng lần lượt những cơ hội đều bị các chân sút đội chủ nhà bỏ lỡ. Không ghi được bàn thắng, Nordsjaelland phải trả giá trong những phút cuối khi để thủng lưới tới 3 bàn chỉ trong vòng 10 phút sau các pha lập công của Luiz,Mata và Ramires. Trận thắng này giúp Chelsea dẫn đầu bảng E với 4 điểm, hơn Shakhtar, đội có trận hòa 1-1 trên sân của Juventus, hệ số bàn thắng.

 

mata-121003.jpg

Mata lập đại công trong chiến thắng của Chelsea.

Một đại diện khác của nước Anh là M.U dù không có chiến thắng giòn giã như Chelsea nhưng cũng đủ để giúp “Quỷ đỏ” vững ngôi đầu bảng H. Dù phải làm khách đến Romania của CFR Cluj, M.U không giấu giếm ý đồ tấn công khi cho ra sân với 3 tiền đạo Rooney - Van Persie - Hernandez. Đây là lần đầu tiên mùa giải năm nay, Rooney và Van Persie ra sân với nhau ngay từ đầu. Và không có gì ngạc nhiên khi M.U chơi lấn lướt trong ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, “Quỷ đỏ” lại bị “dội gáo nước lạnh” khi Kapetanos bất ngờ mở tỉ số cho đội chủ nhà từ một pha phối hợp nhanh. Nhận bàn thua sớm, “Quỷ đỏ” càng đẩy cao đội hình và nhanh chóng có được bàn gỡ nhờ công của Persie với cú đánh đầu từ đường chuyền của Rooney. Sang đầu hiệp 2, tiếp tục là Rooney kiến tạo thông minh cho Persie băng xuống kết thúc gọn gàng, ấn định chiến thắng 2-1 cho M.U. Ở trận đấu còn lại của bảng H, Braga vượt qua Galatasaray với tỉ số 2-0.

 

Một ông lớn khác của bóng đá Tây Ban Nha là Barcelona dù có chiến thắng 2-0 trước Benfica nhưng lại không cảm thấy vui chút nào khi họ mất đi những trụ cột quan trọng là Carles Puyol sau trận này vì chấn thương và Busquets vì nhận thẻ đỏ trực tiếp vì phạm lỗi nghiêm trọng.

 

Bước vào trận gặp Benfica, dù không ghi bàn nhưng siêu sao Argentina Messi đã kiến tạo hai đường chuyền quyết định cho Alexis và Fabregas lập công, giúp Barca hạ Benfica 2-0 ngay tại Da Luiz. Với hai trận toàn thắng, Barcelona vẫn vững vàng ở ngôi đầu bảng G, trong khi Celtic xếp thứ hai sau chiến thắng 3-2 ngay trên sân Spartak Moscow.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Một sân chơi bổ ích
Thứ Tư, 03/10/2012 07:51 SA
Cố gắng đưa Vovinam vào trường học
Thứ Ba, 02/10/2012 07:50 SA
M.U thua trận đầu tiên trước Tottenham
Chủ Nhật, 30/09/2012 16:30 CH
Đi tìm cái đẹp
Thứ Bảy, 29/09/2012 07:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek