Thứ Sáu, 11/10/2024 01:19 SA
Dư âm trận M.U - Tottenham (2-3):
Đó không phải hình ảnh của đội bóng tham vọng
Thứ Hai, 01/10/2012 09:21 SA

Trận thua 2-3 trước Tottenham chưa phải là một thảm họa đối với M.U nhưng nó chỉ ra rằng với một đội hình già nua như vậy, rất khó để M.U nói chuyện sòng phẳng với những thế lực tại giải Ngoại hạng.

tt121001.jpg

Hàng thủ của M.U trở nên mong manh trước sức công phá của Tottenham

 

23 năm đó là khoảng thời gian quá dài để đội bóng áo trắng tìm kiếm chiến thắng đầu tiên của mình trước M.U ngay tại Old Trafford. Tuy nhiên, với sức trẻ và sự táo bạo trong cách tấn công, thầy trò HLV Villa Boas đã giành chiến thắng thuyết phục, đồng thời giúp “Quỷ đỏ” kịp nhận ra những điểm yếu của mình khi mà mùa giải mới chỉ ở những vòng đấu đầu tiên.

 

HLV Ferguson tất nhiên là lường trước sức mạnh của Tottenham, nhưng ông không nghĩ rằng đội bóng áo trắng lại chơi hay đến vậy tại nơi mà họ vẫn thường hay thua. Bằng chứng là “máy sấy tóc” đã bố trí hàng tiền vệ với sự có mặt của hai lão tướng Scholes và Giggs. Có thể nhận thấy HLV Ferguson muốn tận dụng kinh nghiệm của hai cầu thủ nói trên để tiếp tục lấn vía đội khách. Thế nhưng đó là phương án sai lầm của HLV giàu kinh nghiệm này. Đối mặt với Sandro, Dembele, hàng tiền vệ già nua của M.U càng trở nên chậm chạp và không phát huy lợi thế về kinh nghiệm. Hai người còn lại ở tuyến giữa của M.U trong trận đấu cuối tuần qua, cũng không hoàn thành nhiệm vụ của mình là Kagawa và Carrick. Bất chấp đã có một bàn thắng rút ngắn tỉ số cho M.U, nhưng tiền vệ người Nhật đã có một trận đấu tương đối mờ nhạt và không hoàn thành nhiệm vụ của một người tổ chức tuyến giữa. Trong khi đó, Carrick thường xuyên bị những cầu thủ giàu tốc độ của Tottenham như Bale, Defoe vượt qua. Không trực tiếp là những người mắc lỗi, nhưng sự thiếu hiệu quả của hàng tiền vệ M.U vô tình giúp cho Tottenham nắm được thế trận và tăng cường lên hàng thủ của đội chủ nhà.

 

Hàng thủ là tuyến thi đấu được xem là thiếu hiệu quả nhất của M.U đến thời điểm hiện tại. Trong 3 bàn thắng của đội khách, tất cả những cầu thủ ở hàng phòng ngự đều mắc lỗi. Bàn thắng đầu tiên của Jan Vertonghen đã chỉ rõ cặp trung vệ của M.U là Ferdinand và Evens không có được sự quyết đoán trong khâu cản phá. Bàn thắng thứ hai cũng đến từ một pha bức tốc bất ngờ của Bale, trước một hậu vệ có tốc độ được xếp vào tốp đầu thế giới hiện nay thì tuổi tác của cựu trung vệ đội tuyển Anh càng thể hiện sự hạn chế. Bàn thắng nâng tỉ số lên 3-1 của Tottenham là hệ quả tất yếu của sự hưng phấn của đội khách, nhưng cũng chỉ rõ hàng thủ của M.U trở nên rất mong manh.

 

Sau trận đấu, HLV Ferguson đã chỉ trích trọng tài không kéo thời gian bù giờ hợp lý. Với những người hâm mộ, họ có thể nhận thấy sự thiếu may mắn của đội bóng áo đỏ, khi bóng liên tục đập vào cột dọc và xà ngang. Tuy nhiên, đó là những viện dẫn mang tính tức thời, chỉ phù hợp với những đội bóng mong chờ chiến thắng để trụ hạng. Còn với M.U, nếu muốn tiếp tục tham vọng chinh phục các mặt trận ở mùa giải năm nay họ cần phải thay đổi nhanh chóng. Cụ thể nên trao thêm cơ hội cho các cầu thủ trẻ như Cleverley hay Anderson… hoặc cần thiết là tiếp tục tăng cường lực lượng ở kỳ chuyển nhượng mùa đông sắp tới. Nếu không, rất có thể M.U sẽ tiếp tục với một mùa giải thất bát, cho dù đây chỉ là những trận đấu đầu tiên của mùa bóng.

 

NGÔ NHẬT

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
M.U thua trận đầu tiên trước Tottenham
Chủ Nhật, 30/09/2012 16:30 CH
Đi tìm cái đẹp
Thứ Bảy, 29/09/2012 07:40 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek