Thứ Sáu, 11/10/2024 01:23 SA
18g45 hôm nay (29/9) Derby thành London, Arsenal - Chelsea:
Đi tìm cái đẹp
Thứ Bảy, 29/09/2012 07:40 SA

Trận đấu đáng chú ý nhất của vòng 6 giải Ngoại hạng là cuộc gặp gỡ giữa hai đội bóng thành London Arsenal và Chelsea. Sức nóng của trận đấu này là điều không ai bàn cãi, nhưng nhiều người hy vọng rằng với những cầu thủ tấn công trong đội hình, sân Emirates sẽ là điểm đến của bóng đá đẹp.

 

thanh120929.jpg

Trận Derby thành London sẽ rất hấp dẫn.

CÔNG ĐÔI CÔNG

 

Căn cứ vào tính chất của các trận Derby, nơi mà không một đội bóng nào muốn thua, nhiều người cho rằng hai đội sẽ nhập cuộc thận trọng, trước khi kết liễu đối phương bằng một phút xuất thần của một ngôi sao. Điều đó đúng với trận đấu giữa Arsenal và Chelsea, nhưng vẫn có nhiều cơ sở để tin rằng đây sẽ là màn rượt đuổi tỉ số và sân Emirates sẽ là sân khấu để những nghệ sĩ bóng đá hàng đầu xứ sở sương mù trình diễn.

 

Về chân lý trong lối chơi, Arsenal của “giáo sư” Wenger rõ ràng là một trong những đại diện ưu tú nhất của bóng đá đẹp. Ở mùa giải năm nay, có những thời điểm khó khăn và bị giới chuyên môn chỉ trích về kết quả, cũng như chính sách chi tiêu trên thị trường chuyển nhượng, nhưng trận thắng Coventry 6-1 đã nói lên tất cả. Khi hội đủ niềm cảm hứng, “Pháo thủ” có thể vùi dập bất cứ đối thủ nào. Quan trọng hơn hết là những cái tên vô duyên với các bàn thắng như Giroud Walcott, Coquelin, Arshavin đã hiện lên trên bảng điện tử và đó là cơ sở để tin rằng sẽ có một Arsenal thi đấu cống hiến và đúng với phong cách đã làm nên thương hiệu của đội bóng này.

 

Theo đánh giá của nhà cái William Hill, The Blues khó có khả năng chiến thắng trước Arsenal. Tỉ lệ cược cho chiến thắng của thầy trò Di Matteo chỉ là 23/10, đây cũng là tỉ lệ đặt ra cho cửa hòa giữa Arsenal và Chelsea trong trận đấu này. Trận đấu mùa trước tại Stamford Bridge đã có 8 bàn thắng được ghi. Điều này hứa hẹn sẽ có một trận cầu với rất nhiều bàn thắng. William Hill ra tỉ lệ cược cho khả năng có nhiều hơn 2 bàn thắng trong trận này là 10/11. Tương tự, Lukas Podoski nhiều khả năng sẽ ghi bàn trong trận đấu này (tỉ lệ 5/1) trong khi đó, tỉ lệ cược tương tự cho Fernando Torres chỉ là 13/2 dù rằng chân sút người Tây Ban Nha vừa nổ súng hồi giữa tuần.

Về phần The Blues, tuy chưa thật sự hoàn hảo nhưng ngôi đầu trên bảng xếp hạng của thầy trò HLV Di Matteo là minh chứng cho sự ổn định của Chelsea ở mùa giải năm nay. Điều đáng nói là trong cách chơi của Chelsea, nhiều người đã nhận ra được sự mềm mại và linh hoạt trong cách triển khai tấn công, khác hẳn với lối chơi phòng ngự đã giúp Chelsea đăng quang tại Champions League.

 

Câu hỏi đặt ra là liệu Chelsea sẽ ra quân với hàng tấn công 130 triệu bảng Anh hay trở lại với sự tính toán quen thuộc. Về lý thuyết, Fernando Torres - Juan Mata - Oscar - Eden Hazard rất khó ra sân cùng nhau, đặc biệt là khi Chelsea phải đến làm khách trên sân Emirates. Chelsea cần một cầu thủ có kinh nghiệm như Lampard hay một cầu thủ có lối chơi mạnh mẽ như Victor Moses để hạn chế được sự hưng phấn của Arsenal. Tuy nhiên, ngay cả khi vào sân từ ghế dự bị, nhiều người tin rằng Juan Mata, Oscar hay Eden Hazard sẽ là ngòi nổ quan trọng trong chiến thắng của Chelsea.

 

Trên hàng công, Torres vẫn được tín nhiệm ở một vị trí chính thức. Xét về phong độ, rõ ràng tiền đạo người Tây Ban Nha không thể so sánh với Lukas Podoski – người đang hòa nhập khá tốt với lối chơi của Arsenal, nhưng rất nhiều người tin rằng với đẳng cấp của mình vua phá lưới Euro 2012 sẽ giúp ích rất nhiều cho đội khách trong chuyến làm khách tối nay.

 

PHONG ĐỘ CỦA HÀNG THỦ SẼ QUYẾT ĐỊNH

 

Arsenal và Chelsea là hai đội bóng vẫn chưa biết đến thất bại trước khi vòng 6 diễn ra. Mọi con số thống kê về hai đội bóng này đều rất ấn tượng. Lần gần nhất Chelsea không giành được chiến thắng là thời điểm họ thất thủ trước Man City trong trận tranh Siêu cúp nước Anh. 5 trận còn lại, thầy trò HLV Di Matteo có đến 4 chiến thắng và 1 trận hòa. Trong khi đó, Arsenal cũng bất bại và mới chỉ để lọt lưới 2 bàn và đây là con số ấn tượng so với những mùa giải trước đây của thầy trò HLV Wenger.

 

Điểm đáng lưu ý là, trong khi Arsenal vẫn duy trì được sự tập trung của hàng thủ, thì Chelsea lại không làm được điều đó trong những trận gần đây, cụ thể là trận hòa 2-2 trước Juve ở đấu trường Champions League. Với những tên tuổi lớn trong đội hình, hàng thủ của Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn Arsenal, nhưng khi “Pháo thủ” được thi đấu trên sân nhà thì lợi thế ấy của Chelsea là vô nghĩa. Trong những trận cầu lớn sự tập trung sẽ là yếu tố then chốt quyết định đến sự thành công. Chelsea đang không có được điều đó và đây sẽ là cơ hội của thầy trò HLV Wenger.

 

Giải Ngoại hạng vẫn chưa đi đến khúc cua quan trọng nhất. Tuy nhiên, vì danh hiệu đội bóng số 1 thành London, vì mục tiêu và tham vọng lớn phía trước nên cả hai đội bóng sẽ vào cuộc với khát khao chiến thắng. Đây chắc chắn là một trận đấu hấp dẫn và đáng xem nhất trong những ngày cuối tuần này.

  

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek