Thứ Sáu, 11/10/2024 01:22 SA
Vòng 6 Premier League:
M.U thua trận đầu tiên trước Tottenham
Chủ Nhật, 30/09/2012 16:30 CH

Đêm 29/9, M.U phải nhận trận thua cay đắng 2-3 trước Tottenham ngay tại sân nhà Old Trafford bởi hàng thủ quá hớ hênh của mình. Trong khi đó, trận cầu được xem là đáng chú ý nhất vòng này giữa Arsenal và Chelsea kết thúc với chiến thắng dành cho các nhà ĐKVĐ Champions League.

 

MU120930.jpg

Gareth Bale (phải) đóng góp công lớn trong chiến thắng 3-2 của Tottenham trước M.U.

M.U có được sự tự tin cao khi tiếp đón Tottenham bởi họ luôn giành 3 điểm trước đối thủ này ở mọi sân đấu. Hơn nữa, đoàn quân HLV Alex Ferguson đang đạt phong độ khá tốt với 4 trận trước đó tại Premier League và có màn ra quân không thể thuận lợi hơn ở đấu trường Champions League cũng như League Cup. Tuy nhiên, bước vào trận tiếp đón Tottenham trên sân nhà, đội khách mới là người khởi đầu thuận lợi hơn khi ngay ở phút thứ 2 Vertonghen giúp đội khách vượt lên dẫn trước 1-0. Bàn thắng giúp Tottenham chơi hưng phấn hơn và lần lượt Dempsey, rồi Lenon liên tục uy hiếp khung thành của thủ môn Lindegaard. Trong khi hàng công của M.U chơi bế tắc thì tuyến phòng ngụ lại chơi thiếu mất tập trung để cho Gareth Bale đi bóng tốc độ ở trung lộ rồi vượt qua Rio Ferdinand trước khi tung cú dứt điểm hiểm hóc, nhân đôi cách biệt cho đội khách ở phút 32. Bị thủng lưới 2 bàn thắng sau hơn 30 phút thi đấu nhưng lối chơi của “Quỷ đỏ” không mấy khởi sắc hơn. Thậm chí thời gian cuối hiệp 1, Tottenham vẫn là đội chơi lần lướt và tấn công sắc nét hơn.

 

Trước tình thế này buộc HLV Ferguson phẩn có điều chỉnh trong đội hình nhằm tăng cường hàng công khi tung Wayne Rooney vào sân. Nhờ vậy mà M.U chơi khởi sắc hơn rất nhiều và chính Rooney là người có đường chuyền chính xác cho Nani dễ dàng đệm bóng rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2 cho đội chủ nhà ở phút 51. Nhưng niềm vui của M.U chỉ kéo dài được đúng 1 phút, khi Bale tiếp tục có pha đột phá vượt qua hậu vệ M.U rồi tung cú sút căng buộc Lindegaard phải đấm bóng ra và Dempsey có mặt kịp thời lao vào đá bồi, đưa tỉ số lên thành 3-1 cho Tottenham. Dù chỉ 2 phút sau đó, Shinji Kagawa nhận bóng từ Van Persie để rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 nhưng đó cũng là tất cả những gì các học trò của HLV Ferguson làm được trong trận đấu này.

 

Thực tế thì trong hiệp 2, M.U là đội bóng thi đấu hoàn toàn lấn át và vượt trội. Tuy nhiên, họ lại thiếu thiếu may mắn (xà ngang, cột dọc), công thêm sai lầm của trọng tài (không thổi phạt đền khi Nani ngã trong vòng cấm) nên đội chủ sân Old Trafford không thể giành được dù chỉ 1 điểm.

 

Trận thua này khiến M.U không thể có được chiến thắng thứ 5 liên tiếp tại Premier League và nhường vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng cho Everton. Còn với Tottenham, đây là một chiến thắng lịch sử đối với họ vì 23 năm kể từ sau chiến thắng 1-0 vào ngày 16/12/1989, Tottenham mới có thể 1 lần đánh bại Quỷ đỏ tại “thánh địa” Old Trafford và cũng đã 11 năm trôi qua họ mới có thể vượt qua đối thủ của mình. Chiến thắng này giúp Tottenham vươn lên vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Premier League với 11 điểm sau 6 vòng đấu.

 

Torres120930.jpg

Chelsea đã chơi một trận đấu ấn tượng trên sân Emirates.

Ở trận đấu tâm điểm của vòng 6 diễn ra sớm nhất đêm qua, Arsenal đã “gục ngã” trước Chelsea với tỉ số 1-2 ngay tại Emirates. Phải thi đấu trên sân khách nhưng Chelsea đã thể hiện được sự lì lợm và bản lĩnh trong lối chơi. Áp đảo về thế trận, “The Blues” vượt lên dẫn bàn nhờ công Fernando Torres. Arsenal bất ngờ gỡ hòa nhờ sự chói sáng của tiền đạo Gervinho. Với kinh nghiệm dày dạn, Chelsea có được bàn ấn định tỉ số 2-1 nhờ công Juan Mata sau cú sút phạt chạm chân Koscielny vào lưới. Phòng ngự chặt chẽ và đầy khoa học ở cuối trận, Chelsea bảo toàn được chiến thắng 2-1 ngay tại thánh địa Emirates của đối thủ. Giành 3 điểm thuyết phục ở trận derby thành London, Chelsea có được 16 điểm sau 6 trận và xây chắc ngôi đầu bảng tại Premier League.

 

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Man.City phải nhọc nhằn mới có được chiến thắng ngược 2-1 trước Fulham. Petric là người đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước 1-0 ngay phút thứ 10. Tuy nhiên, Aguero và Dzeko đã tỏa sáng để mang về 3 điểm cho đội chủ sân Etihad ở các phút 43 và 87. Trong khi đó, Liverpool cũng có được chiến thắng đầu tay ở Premier League khi đánh bại Norwich 5-2 với hattrick dành cho Luis Suarez, hai bàn còn lại của “The Kop” được thực hiện bởi Sahin và Gerrard.

 

M.HÙNG (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek