Thứ Sáu, 11/10/2024 05:37 SA
Lượt trận thứ 5 Premier League:
Ngày chủ nhật nóng bỏng
Chủ Nhật, 23/09/2012 07:59 SA

Vào tối 23/9, người hâm mộ sẽ được chứng kiến hai cuộc đọ sức được mong đợi nhất của bóng đá Anh: M.U làm khách trên sân Anfield của Liverpool (19g30), còn Man City tiếp đón Arsenal trên sân nhà (22g).

 

tt120923.jpg

Người hâm mộ kỳ vọng vào một bữa tiệc tấn công giữa Arsenal và Man City 

LIVERPOOL - M.U: THÀNH BẠI TẠI HÀNG THỦ

 

Trước khi bước vào cuộc thư hùng trên sân Anfield, điểm số và thứ hạng của hai Quỷ đỏ rất khác biệt. Trong khi M.U đang chiếm lĩnh vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 9 điểm thì Liverpool chỉ có 2 điểm và đang ngụp lặn ở vị trí thứ 17. Hiện tại The Kop vẫn đang mòn mỏi đi tìm chiến thắng đầu tiên với hy vọng thoát khỏi vũng lầy của cuộc khủng hoảng. Dù khoảng cách trên bảng xếp hạng giữa 2 đội đang cách nhau “vời vợi” như vậy nhưng hai Quỷ đỏ nước Anh vẫn có một nỗi lo chung, đó là sự yếu kém của hàng phòng ngự. Dù đang sở hữu trong đội hình những trung vệ được xem là hàng đầu tại nước Anh như Skertel, Agger hay Vidic, Ferdinand nhưng cả M.U và Liverpool đều không tạo ra được sự an toàn cần thiết trước khung thành đội nhà. Với đội chủ nhà Liverpool, Brendan Rodgers với triết lý bóng đá tấn công khi đến Liverpool đã đầu tư mạnh tay mua sắm tăng cường sức mạnh cho hàng tấn công với những cầu thủ như Borini và Assaidi. Ngoài ra, ông bổ sung thêm Allen và Sahin cho tuyến tiền vệ. Thế nhưng ở tuyến phòng ngự, Rodgers đã không thực hiện bất kỳ sự bổ sung nào.

 

Còn với đội khách M.U, hàng thủ cũng đang là tuyến khiến Ferguson phải đau đầu nhiều nhất. Những chấn thương của Phil Jones, Smalling hay Evans (mới bình phục trở lại) khiến cho Sir Alex chẳng còn nhiều sự lựa chọn. Ferdinand và Vidic là những người đáng tin cậy nhất nhưng lúc này họ cũng không còn giữ được sự vững chãi như cách đây 3, 4 năm. Những tình huống bóng bổng, đá phạt cố định đang là mối đe dọa thường trực lên khung thành của Quỷ đỏ thành Man bởi các trung vệ đã đánh mất sự tỉnh táo trong các pha phán đoán điểm rơi cũng như bố trí kèm người.

Một điểm chung nữa giữa 2 đội là nằm ở vị trí người trấn giữ khung thành. Liverpool đang gặp vấn đề lớn với người “gác đền” số 1 suốt những năm vừa qua là Pepe Reina. Thủ thành người Tây Ban Nha chơi rất thiếu ổn định kể từ đầu mùa giải và là người trực tiếp mắc sai sót trong một số bàn thua của The Kop. Bên phía M.U, Sir Alex cũng đang loay hoay trong việc tìm ra người bắt chính giữa 2 cái tên Lindegaard và De Gea. De Gea ra sân ở giữa tuần và nhiều khả năng Lindegaard sẽ thay anh ở trận gặp Liverpool. Với một vị trí đòi hỏi sự ổn định lâu dài như thủ môn thì việc xoay tua là điều tối kỵ. Thế nhưng Sir Alex chẳng còn cách nào khác bởi cả 2 cái tên kể trên đều chưa mang lại niềm tin tuyệt đối.

Với những lý do kể trên, nhiều khả năng trận thư hùng giữa Liverpool và M.U sẽ được quyết định bởi hàng thủ. Đội nào mắc nhiều sai lầm hơn, đội đó sẽ phải trả giá!

MAN CITY - ARSENAL: THƯỚC ĐO ĐẲNG CẤP

Cả Arsenal và Man City hiện tại đều đang được 8 điểm, xếp ở vị trí thứ 3 và thứ 4 trên bảng xếp hạng. Một chiến thắng trong trận thư hùng có thể sẽ mang đến một bước ngoặt mới cho một trong hai đội trong giai đoạn đầu của mùa giải.

Nếu nhìn vào biểu đồ phong độ lúc này thì có vẻ như Pháo thủ thành London đang có phong độ tốt hơn với mạch 3 trận thắng liên tiếp gần đây. Arsenal đang thi đấu ổn định. Các tân binh sáng giá như Podolski, Cazorla đều đang tỏa sáng và đã trở thành một phần không thể tách rời trong lối chơi mà Wenger đang xây dựng. Chiến thắng hoành tráng trước Southampton được xem là hình mẫu đích thực của một Arsenal đầy cống hiến và hiệu quả, nơi mà Wenger đã tìm ra được cách để phát huy tối đa giá trị của Podolski, của Cazorla để lấp đầy khoảng trống mà van Persie để lại.

Trong khi đó, nhà đương kiêm vô địch Premier League lại đang cho thấy những bất ổn kể từ đầu mùa giải, nhất là trong khâu phòng ngự. Tính ra trong 6 trận đã đấu, kể cả trận tranh siêu cúp Anh với Chelsea, trận nào Man xanh cũng để thủng lưới. Đặc biệt có tới 4/6 trận họ đã để thua tới 2 bàn. Rõ ràng là nếu so với mùa giải trước thì hàng phòng ngự của Man xanh mùa này đang yếu đi trông thấy. Nhưng dù vậy, cũng không ai dám đánh giá thấp sức mạnh của thầy trò HLV Mancini. Hàng thủ của Man xanh có thể trục trặc, nhưng hàng tấn công của họ vẫn sẽ là nỗi khiếp sợ với mọi đội bóng. Dàn sao của Man City với những Aguero, Tevez, Silva, Balotelli, Dzeko vẫn đang hoạt động tốt và chơi rất ăn ý. Ngoài ra, những sự bổ sung mới như Javier Garcia, Scott Sinclair cũng đã cho thấy sự hòa nhập nhanh chóng và sẵn sàng tỏa sáng khi cần thiết.

Cán cân sức mạnh giữa 2 đội là rất cân bằng, và chiến thắng sẽ thuộc về đội nào bản lĩnh hơn, đẳng cấp hơn, và may mắn hơn. Một trận cầu mà ý nghĩa của nó sẽ không chỉ đơn thuần là 3 điểm!

KHÁNH HÀ (Tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Hành xử kiểu “ao làng”
Thứ Bảy, 22/09/2012 10:30 SA
Ấn tượng tân binh
Thứ Tư, 19/09/2012 11:13 SA
Người đưa khiêu vũ về phố núi
Thứ Tư, 19/09/2012 08:07 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek