Thứ Sáu, 11/10/2024 07:22 SA
Vòng bảng Champions League 2012-2013:
Ấn tượng tân binh
Thứ Tư, 19/09/2012 11:13 SA

* Ronaldo tỏa sáng giúp Real Madrid thắng Man.City 3 - 2

Nếu như tân binh Lukas Podolski khiến người hâm mộ Arsenal quên dần Van Persie thì một tân binh khác của PSG là Ibrahimovic cũng chứng tỏ tại sao anh là một trong những chân sút hưởng lương cao nhất thế giới...

Podolski1120919.jpg

Podolski tỏa sáng với bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal, anh khiến người hâm mộ "pháo thủ" quên dần Van Persie

Kết quả gây thất vọng nhất trong ngày mở màn Champions League chính là trận hòa 0-0 của AC Milan trước Anderlecht ngay trên sân nhà San Siro. Trận hòa trước đối thủ Bỉ bị đánh giá yếu hơn rất nhiều khiến tương lai của HLV Massimiliano Allegri ở AC Milan như “chỉ mành treo chuông” bởi nếu tiếp tục không thắng được Udinese ở vòng 4 Serie A cuối tuần này, lãnh đạo CLB hứa hẹn sẽ tiễn ông ra đường.

Trái với nỗi thất vọng AC Milan, hai đội bóng được đánh giá cao khác là Arsenal và Paris Saint Germain (PSG) đều thi đấu tưng bừng trong ngày mở màn nhờ màn trình diễn chói sáng của các tân binh. Dù phải làm khách tại Stade La Mosson của đương kim vô địch Pháp Montpellier nhưng “pháo thủ” vẫn thi đấu kiên cường trước khi lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1 nhờ sự tỏa sáng của bộ đôi Podolski và Gervinho.

Đáng chú ý nhất chính là tân binh Podolski khi tuyển thủ người Đức ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Arsenal chỉ 7 phút sau khi “pháo thủ” để Montpellier dẫn trước nhờ pha lập công của Belhanda trên chấm 11 m ở phút thứ 9. Chưa hoàn hồn sau bàn thua, đội chủ sân Stade La Mosson thua tiếp bàn thứ hai chỉ sau đó đúng hai phút khi hàng thủ thiếu tập trung để Jenkinson dễ dàng tung đường chuyền để Gervinho đệm bóng ấn định chiến thắng 2-1 cho Arsenal ngay trong hiệp đầu tiên.

Trong khi đó được tiếp đối thủ khá yếu Dynamo Kiev trên sân nhà, PSG đã không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng tưng bừng để chào mừng ngày trở lại Champions League sau 8 năm. Với lợi thế sân nhà, các cầu thủ PSG không ngần ngại chơi tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Phút 19, PSG đã có bàn thắng mở tỉ số khi trung vệ Mykhalyk của Kiev phạm lỗi trong vòng cấm, trọng tài Bjorn Kuipers lập tức chỉ tay vào chấm 11 m và tiền đạo người Thụy Điển Zlatan Ibrahimovic không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mở tỉ số cho PSG.

Hưng phấn sau bàn mở tỉ số, PSG tiếp tục dồn lên tấn công và hai tình huống cố định từ chấm phạt góc đã mang về 2 bàn thắng gia tăng cách biệt cho đại diện của nước Pháp. Đầu tiên là pha lập công của trung vệ người Brazil Thiago Silva với một cú sút chân phải chuẩn xác đưa bóng găm thẳng vào góc phải khung thành thủ môn Koval, nhân đôi cách biệt cho PSG ở phút 29. Ba phút sau, đến lượt Alex đón quả phạt góc của Chantome để tung cú dứt điểm bằng chân phải, đưa đội bóng của HLV Carlo Ancelotti dẫn trước 3-0 ở phút 32.

gf120919.jpg

PSG trở lại Champions League bằng một chiến thắng tưng bừng với dấu ấn rõ nét của Ibrahimovic

Dù tiền vệ Miguel Veloso rút ngắn tỉ số 1-3 cho Dynamo Kiev ở phút 85 nhưng tiền vệ người Argentina Javier Pastore mau chóng tái lặp khoảng cách ba bàn cho PSG bằng pha dứt điểm lạnh lùng ấn định chiến thắng ấn tượng cho đội nhà.

Ở trận đấu còn lại của bảng A, Porto đã giành chiến thắng khá vất vả trên sân của Dynamo Zagreb nhờ hai bàn thắng của các tiền vệ Lucho Gonzalez và Steven Defour. Mặc dù cầm bóng nhiều hơn (68% so với 32%) nhưng đội đương kim vô địch Bồ Đào Nha đã vấp phải sức kháng cự rất quyết liệt của đại diện Croatia. Mãi đến phút 41, cựu tiền vệ Marseille Lucho Gonzalez mới có pha dứt điểm thành bàn trong vòng cấm để đưa Porto vượt lên. Và phải đến phút 90+2, Defour mới ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0.

* Trong khi đó, trận đấu được chờ đợi của bảng D trên sân Bernabeu giữa Real Madrid và Manchester City. Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn trước lối chơi phòng ngự phản công của Man.City. Được đánh giá cao hơn và tạo ra nhiều cơ hội ghi bàn song các học trò của HLV Mourinho lại rơi vào tình thế rượt đuổi về tỉ số. Và phải nhờ đến sự tỏa sáng kịp thời của Ronaldo ở phút cuối cùng của trận đấu, Real mới có được 3 điểm trọn vẹn.

Ozil1120919.jpg

Cả Bernabeu dậy sóng và C.Ronaldo lại ăn mừng bàn thắng.

Trong hiệp một, với thế trận tấn công lấn lướt, Real Madrid liên tục gia tăng sức ép và đẩy đội khách Man.City lùi sâu về phần sân nhà phòng ngự. Tuy nhiên, dù tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng các pha kết thúc của Ronaldo, Higuain, Khedira và Di Maria đều không thể thắng được thủ thành Joe Hart.

Hiệp hai diễn ra sôi động hơn khi có đến 5năm bàn thắng được ghi. Real Madrid vẫn nắm giữ thế trận và không ngừng đẩy cao đội hình tấn công. Tuy nhiên, ở phút 69, từ tình huống phản công nhanh, Toure chuyền chính xác để tiền đạo Edin Dzeko xâm nhập vòng cấm dứt điểm hạ thủ môn Casillas đưa Man.City vượt lên dẫn 1 - 0.

Đến phút 76, sau nhiều tình huống vây ép, Real đã quân bình tỉ số 1 - 1 sau cú dứt điểm ngay trước vòng cấm của hậu vệ Marcelo. Ở phút 85, Man.City lại bất ngờ vượt lên dẫn 2 - 1 từ cú sút phạt đẹp mắt của hậu vệ A. Kolarov.

Thế nhưng hai phút sau (phút 87), từ tình huống tấn công trung lộ, tiền đạo K. Benzema tung cú sút ngay sát vòng cấm, bóng đi sệt vào góc lưới trước sự bất lực của thủ môn Joe Hart.

Chưa dừng lại, đúng vào phút 90, từ góc trái vòng cấm, Ronaldo tung cú sút căng tung lưới thủ môn Hart, ấn định chiến thắng 3 - 2 cho Real.

Kết quả lượt đầu tiên vòng bảng Champions League

Bảng A

Dynamo Zagreb - Porto

PSG 4-1 Dynamo Kiev

Bảng B

Montpellier 1-2 Arsenal

Olympiakos 1-2 Schalke

Bảng C

Malaga 3-0 Zenit

Milan 0-0 Anderlecht

Bảng D

Dortmund 1-0 Ajax

Real Madrid 3-2 Man City

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

N. MINH (tổng hợp)

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Người đưa khiêu vũ về phố núi
Thứ Tư, 19/09/2012 08:07 SA
Khi Bernabeu bị hoài nghi
Thứ Ba, 18/09/2012 08:14 SA
Cuộc “dạo chơi” ý nghĩa
Thứ Hai, 17/09/2012 07:00 SA
Ưu tiên thử nghiệm
Thứ Bảy, 15/09/2012 09:00 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek