Thứ Sáu, 11/10/2024 05:29 SA
Hành xử kiểu “ao làng”
Thứ Bảy, 22/09/2012 10:30 SA

Theo thông báo của VFF, trận đấu giao hữu rất được chờ đợi giữa đội chủ sân Mỹ Đình và đội bóng đến từ xứ vạn đảo vào ngày 22/9 đã bị hủy. Vụ việc không chỉ gây khó cho quá trình tập luyện của đội tuyển Việt Nam, các kế hoạch tổ chức của VFF, mà còn cho thấy cách hành xử kiểu “ao làng” vốn đã quen thuộc với các nền bóng đá vùng trũng.

 

Lý do bên phía Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) đưa ra thì đội tuyển bóng đá quốc gia nước này thiếu nhân lực trong đợt tập trung và cũng không thể tìm được trưởng đoàn cho chuyến đi đến Hà Nội. Theo thông tin từ giới truyền thông xứ vạn đảo, thì bất đồng nội bộ giữa hai cơ quan quyền lực nhất của bóng đá Indonesia là PSSI và Ủy ban giải cứu bóng đá Indonesia là KPSI (được thành lập đầu năm 2012) là nguyên nhân chính cho chuyện hy hữu trên. Về bản chất, đây có thể xem là những lý do bất khả kháng và dù muốn hay không VFF cũng buộc phải chấp nhận như là một sự cố không thể khắc phục. Nhìn từ vấn đề trên, có thể thấy không đâu như các nền bóng đá Đông Nam Á, cụ thể là Indonesia. Hiếm có trường hợp nào trong thế giới bóng đá lại hủy trận đấu khi thời gian đang đến gần kề, cho dù đó là một trận đấu giao hữu. Theo nguyên tắc, một đội bóng muốn hủy trận đấu phải có thông báo cho đội chủ nhà trước một khoảng thời gian tối thiểu, để ban tổ chức trận đấu kịp thời hủy mọi kế hoạch bán vé, quảng cáo… Đằng này, mọi chuyện lại quay ngoắt một cách nhanh chóng, các quan chức bóng đá của Indonesia chỉ biết xin lỗi và cũng không biết phải khắc phục như thế nào với những người đồng cấp của VFF.

 

Theo thông tin mới nhất, VFF sẽ đền bù các hợp đồng quảng cáo đã ký kết, tiền vé cũng sẽ được hoàn trả lại cho người hâm mộ. Về mặt chuyên môn, theo HLV Phan Thanh Hùng, kế hoạch tập luyện và thi đấu của đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều, nhưng về cơ bản mọi chuyện vẫn trong khả năng kiểm soát của ban huấn luyện.

 

Với những người hâm mộ, tiếc rẻ vì không được thưởng thức màn chào sân của thầy trò HLV Phan Thanh Hùng trên sân nhà là một chuyện, nhưng sâu xa hơn họ thêm một lần nữa biết được những sự việc có lẽ chỉ xảy ra ở Đông Nam Á.

 

VFF vừa chính thức thông báo trận đấu lại sẽ được tổ chức vào ngày 16/10. Tuy nhiên, với những gì vừa diễn ra, có lẽ VFF nên tự rút kinh nghiệm và có những phương án đề phòng, bởi không loại trừ khả năng Indonesia sẽ tiếp tục không thể tham dự trận đấu giao hữu nói trên.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Ấn tượng tân binh
Thứ Tư, 19/09/2012 11:13 SA
Người đưa khiêu vũ về phố núi
Thứ Tư, 19/09/2012 08:07 SA
Khi Bernabeu bị hoài nghi
Thứ Ba, 18/09/2012 08:14 SA
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek