Thứ Sáu, 11/10/2024 07:31 SA
1g 45 ngày 19/9, Real – Man City:
Khi Bernabeu bị hoài nghi
Thứ Ba, 18/09/2012 08:14 SA

Real tất nhiên là đội bóng được đánh giá cao hơn nhà đương kim vô địch nước Anh. Tuy nhiên, với những diễn biến mới nhất có thể khẳng định Real sẽ gặp nhiều khó khăn trong trận mở màn Champions League.

khi120918.jpg

Man City đang có cơ hội tạo bất ngờ trên sân Bernabeu

KHƠI DẬY ĐẲNG CẤP

Trước khi bước vào loạt trận đầu tiên Champions League năm nay, không ai nghĩ mọi chuyện lại tồi tệ với Real đến như vậy. Sau thất bại 0-1 trước Sevilla, HLV Mourinho đã thừa nhận đây không phải là đội bóng của ông và các cầu thủ đã mất sợi dây liên kết với nhau và đó là nguyên nhân chính cho phong độ nghèo nàn của đội bóng Hoàng gia. Không chỉ “người đặc biệt” lên tiếng với báo giới, mà các cầu thủ của đội bóng áo trắng cũng mất phương hướng với những phát biểu tự kiểm điểm lẫn nhau. Và không phải ngẫu nhiên mà các chuyên gia đã nhận định rằng chưa bao giờ Real lại khởi đầu tệ hại như vậy trong vòng 10 năm trở lại đây.

Real vẫn có trong tay tất cả những cầu thủ tốt nhất của mình, nhưng họ sẽ chơi như thế nào, hiệu quả tới đâu thì đó là chuyện khác. Như đã nói, vấn đề lớn nhất của Real không phải là yếu tố chuyên môn mà là vấn đề tâm lý. Có nhiều thông tin cho rằng Real đang mất đoàn kết nghiêm trọng bởi hai nhóm cầu thủ Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha, kèm với đó là sự bất tuân với HLV Mourinho. Chưa biết thực hư thế nào, nhưng nếu xuất phát với tâm lý nặng nề như vậy, việc không thể giành kết quả khả quan trước đội bóng nhiều sao của HLV Mancini là chuyện hoàn toàn có thể xảy ra.

Ở một góc độ khác, người hâm mộ Real vẫn có thể tin tưởng vào thầy trò HLV Mourinho, bởi những lý do sau: Thứ nhất, so với Man City, Real là đội bóng được đánh giá cao hơn về truyền thống và kinh nghiệm tại đấu trường khó khăn như Champions League. Thứ hai, theo một thống kê của các chuyên gia trong vòng 10 mùa bóng trở lại đây, khi Real khởi đầu chậm chạp ở La Liga thì họ có nhiều cơ hội đăng quang sân chơi châu lục. Chức vô địch Champions League mùa bóng nhiều biến động 2001-2002 là minh chứng rõ nét nhất. Và cuối cùng, người hâm mộ của Real hoàn toàn có thể tin vào một chiến thắng ấn tượng của thầy trò HLV Mourinho trước Man City, bởi đó cũng là cách giải quyết tốt nhất những rối rắm hiện nay của đội bóng Hoàng gia.

Bernabeu đang bị hoài nghi, nhưng đó cũng là cơ hội để thầy trò HLV Mourinho chứng tỏ và khơi dậy đẳng cấp của đội bóng xuất sắc nhất thế kỷ XX.

MAN CITY VÀ NHIỆM VỤ GIAN NAN

Mùa bóng năm ngoái, không ai có thể quên được hình ảnh thầy trò HLV Man City cay đắng rời khỏi sân chơi Champions League, cho dù có những thời điểm tưởng rằng họ rất gần với chiếc vé vào vòng knock – out. Nếu gọi đó là sự thiếu may mắn cũng đúng, nhưng nếu bảo đó là sự thiếu kinh nghiệm của một đội bóng lần đầu tham dự sân chơi châu lục cũng chẳng sai. Để khắc phục được những hạn chế đó không phải là chuyện một sớm, một chiều cho dù xét về chất lượng cầu thủ, Man City không hề kém cạnh bất kỳ đội bóng nào, kể cả Real.

Không ai bắt buộc Mancini phải giành thắng lợi trên sân Bernabeu vào rạng sáng mai, nhưng đại diện của nước Anh tự ý thức rõ vào việc tận dụng cơ hội để có được những điểm số đầu tiên, đặc biệt là khi tình hình nội bộ của Real đang rơi vào tình cảnh bất ổn như hiện nay.

Theo thông tin mới nhất, rất có thể Man City sẽ có được sự phục vụ của chân sút người Argentina Aguero. Trong trận hòa 1-1 trước Stoke City cuối tuần qua, mặc dù chơi khá bế tắc, nhưng HLV Mancini vẫn quyết định cất giữ những nhân vật quan trọng nhất của mình và con rể của Maradona là một trong số đó.

Về lý thuyết nếu Aguero đá cặp với Tevez trên hàng công thì Man City hoàn toàn có thể nói chuyện sòng phẳng với Real. Ở phía dưới, Yaya Toure với kinh nghiệm đối đầu với Real khi còn khoác áo Barca sẽ giúp ích rất nhiều cho HLV Mancini trong việc hạn chế sức mạnh của đội chủ sân Bernabeu.

Không chỉ riêng những cầu thủ vừa kể trên, tất cả những cầu thủ của Man City đang quyết tâm tạo ra bất ngờ trên sân Bernabeu. Đó là cách họ đáp trả những nhận xét mỉa mai của HLV Mourinho khi cho rằng Man City còn lâu mới trở thành một đội bóng lớn. Có vẻ như cơ hội để Man City viết lại lịch sử đang ở rất gần, 90 phút trên sân Bernabeu sẽ trả lời cho tất cả.

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
Cuộc “dạo chơi” ý nghĩa
Thứ Hai, 17/09/2012 07:00 SA
Ưu tiên thử nghiệm
Thứ Bảy, 15/09/2012 09:00 SA
M.U gặp khó
Thứ Sáu, 14/09/2012 08:27 SA
Các “ông lớn” cùng thắng
Thứ Tư, 12/09/2012 18:09 CH
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek