Thứ Ba, 15/10/2024 19:21 CH
Madrid Masters 2012: Roger Federer và Serena Williams lên ngôi vô địch
Thứ Hai, 14/05/2012 11:03 SA

Mùa giải đầu tiên của Madrid Masters trên mặt sân mới đã xác định được các nhà vô địch là Roger Federer ở nội dung đơn nam và đơn nữ thuộc về Serena Williams.

 

fed-120514.jpg
Federer và Berdych tại lễ trao thưởng.

 

Trong trận chung kết đơn nam, Federer có khởi đầu chậm chạp khi anh mất ngay điểm break ở game cầm giao bóng đầu tiên. Không có màn khởi đầu nào đẹp hơn cho Berdych khi đối phương liên tục đánh rất ẩu trong những pha bóng quyết định ăn điểm. Nhờ đó anh dễ dàng dẫn trước 3-0 và sau đó nhanh chóng kết thúc set 1 với điểm số 6-3. Tuy nhiên, sau những game đấu đầu tiên gây thất vọng, Federer dần lấy lại sự tập trung cần thiết vào các pha xử lý bóng và bắt đầu hóa giải lối đánh của đối phương. Sang set 2, tới lượt Federer là người giành thế chủ động. Anh trả lời lại Berdych bằng việc ăn điểm break rất sớm và vượt lên dẫn trước 3-0. Trái sự với yếu đuối và mờ nhạt ở set đầu, Federer bắt đầu tung ra những pha đánh khó và chính xác. Kịch tính của set đấu đã đến khi Federer dẫn điểm 5-4 thì bỗng nhiên bị Berdych đòi lại break ở game thứ 10 vì liên tục thua đối thủ trong các pha đôi công. Nhưng Berdych không tái lập được sức tấn công áp đảo và để thua 2 game sau đó, giúp Federer thắng set 2 với điểm số 7-5. Trận đấu được quyết định ở set 3 với kịch tính lên đến đỉnh điểm. Phải đến game thứ 8, Federer mới là người bứt lên ăn điểm break đầu tiên của set đấu. Anh bất ngờ có ba cú trả bóng ăn điểm rất hay. Ngay sau đó, tay vợt người Czech ăn liền ba quả ace để cân bằng thế trận. Nhưng Berdych nhanh chóng tự xóa sổ thành quả của mình khi mắc hai lỗi giao bóng mắc lỗi kép liên tục và bị mất điểm break bản lề về tay Federer. Cho dù sau đó Berdych đã nỗ lực cứu được một break để đưa điểm số set đấu trở lại vạch cân bằng 5-5, thì anh cũng không cứu vãn nổi trận thua khi liên tiếp mắc lỗi đánh hỏng vì quá căng thẳng và thiếu may mắn. Roger Federer sau đó đã kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 2-1 (3-6, 7-5, 7-5) để lần thứ ba đăng quang ngôi vô địch tại Madrid Open.

 

Với chức vô địch này, Federer cũng cân bằng kỷ lục 20 chức vô địch Masters với Nadal, đồng thời đẩy tay vợt Tây Ban Nha xuống vị trí thứ ba thế giới. Lễ trao thưởng tại Madrid là màn tôn vinh Federer. Sau khi nhận cúp vô địch, anh còn được tài tử người Mỹ Will Smith tặng một bộ vest đã mặc trong phim Men in Black.

 

serena-120514.jpg
Serena giành ngôi vô địch một cách thuyết phục

 

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, với chiến thắng chóng vánh qua 2 sét đấu với các tỉ số 6-3 6-1 trước hạt giống số 1 của giải Victoria Azarenka, tay vợt hạt giống số 9 Serena Willams đã đăng quang ngôi vô địch.

 

Bước vào trận chung kết, Serena đã tận dụng rất tốt những quả phát bóng uy lực của cô. Đồng thời hạt giống số 9 của giải sử dụng lối đánh chắc chắn ở phần cuối sân. Sự nôn nóng của Azarenka chính là nguyên nhân khiến cô phải đương đầu khó khăn, tay vợt hạt giống số 1 điều bóng tốt hơn đối phương, nhưng cô thường xuyên đánh hỏng. Điều đó khiến cho các game đấu của set 1 trôi qua khá chóng vánh và phần thua luôn thuộc về Azarenka. Ngay trong 4 game đầu tiên Azarenka để thua cả 4. Trong set thứ 1 này, Azarenka để mất tới 4 break và vì thế cô đành chấp nhận thua chóng vánh set đấu đầu với tỉ số khá cách biệt 1-6. Sang set 2, Azarenka quyết tâm lấy lại sự bình tĩnh, nhưng lúc này Serena đã khá hưng phấn. Set đấu này cô chơi còn chắc tay hơn set đấu đầu tiên, tay vợt người Mỹ tung ra tới 10 cú ace, nhiều hơn gấp đôi so với hiệp đấu đầu (4 cú ace). Dù Azarenka đã hạn chế bớt được số lỗi, nhưng các game cô cầm giao bóng cũng rất khó khăn. Cho dù rất nỗ lực chỉ để 1 lần mất break, nhưng Serena cũng chỉ cần có vậy để giành chiến thắng set đấu này với tỉ số 6-3. Nhìn tổng quan cả trận, Serena vượt trội hơn hẳn đối thủ của cô, ăn điểm trong giao bóng lần 1 của Sererna đạt tới 91%, lần 2 đạt 58% trong khi đó của Azarenka chỉ đạt lần lượt là 69% và 38%. Hạt giống số 9 tung ra 14 cú ace, còn Azarenka lại không có được cú ace nào cả. Số lỗi kép của hạt giống số 1 (6 lần) gấp đôi của Serena.

  

Chức vô địch Madrid Masters 2012 cũng góp phần tăng bộ sưu tập danh hiệu của Serena Willams lên con số 41. Và giúp cô gia nhập danh sách 13 tay vợt xuất sắc nhất làng banh nỉ nữ, giờ đây số danh hiệu của tay vợt 30 tuổi người Mỹ đang ngang bằng với số danh hiệu mà Kim Clijsters có được.

 

 H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek