Thứ Ba, 15/10/2024 19:23 CH
Madrid Masters 2012: Federer “tốc hành” vào chung kết
Chủ Nhật, 13/05/2012 10:19 SA

* Serena Williams vào chung kết gặp Azarenka

 

Không có bất ngờ nào xảy ra ở vòng bán kết giải Madrid Masters 2012 khi người dành chiến thắng ở các trận bán kết đều là các tay vợt được đánh giá cao hơn, trong đó đáng chú ý là Roger Federer đã trở lại với hình ảnh "tàu tốc hành" quen thuộc khi chỉ mất một giờ 7 phút để vượt qua Janko Tipsarevic.

 

federer-120513.jpg
Roger Federer đã trở lại hình ảnh “tàu tốc hành” quen thuộc.

 

Ở nội dung đơn nam, Janko Tipsarevic, người đã loại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic, không còn giữ được phong độ khi gặp Roger Federer ở trận bán kết đơn nam vào rạng sáng 13/5. Anh hoàn toàn mất hút trong một trận đấu mà Federer hầu như làm chủ toàn bộ thế trận và khó khăn trong việc đáp trả đường bóng từ đối thủ. Chính vì Tipsarevic bị động trước đường bóng của Federer nên "tàu tốc hành" chơi rất nhàn và nhanh chóng ghi điểm. Federer thắng rất nhanh set 1 với điểm số 6-2 và sớm khẳng định thế chiến thắng khi dẫn trước đối thủ người Serbia 4-2 ở set 2. Đến thời điểm này, Tipsarevic mới có đột biến trong lối chơi. Bị gây khó dễ bởi chính những đường bóng sâu, sát hai góc giúp anh loại Djokovic, Tipsarevic đã cố gắng tạo được sự chủ động tấn công trước Federer và đã có những phút làm khó tay vợt Thụy Sĩ. Tuy nhiên, hôm nay không phải là ngày may mắn của Tipsarevic. Những nỗ lực muộn màng và ít ỏi chỉ giúp anh ăn thêm được một game. Còn Federer ung dung kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 6-2, 6-3, lần thứ 5 lọt vào chung kết Madrid Open. “Tàu tốc hành” đã tiến sát chức vô địch Giải Quần vợt Madrid Open thứ 3.  Đối thủ của anh trong trận chung kết là tay vợt CH Czech Tomas Berdych (6), người đã có chiến thắng sít sao trước Juan Martin Del Potro với tỉ số  7-6, 7-6. Nếu đánh bại luôn Berdych ở trận chung kết của giải, Federer sẽ tái chiếm vị trí số 2 thế giới của Nadal và vượt cột mốc 70 triệu USD tiền thưởng.

 

Ở nội dung đơn nữ cũng không có bất ngờ nào xảy ra khi 2 tay vợt mạnh nhất là Victoria Azarenka và Serena Williams nhẹ nhàng vượt qua vòng bán kết bằng chiến thắng đầy ấn tượng tối 12-5 để gặp nhau trong trận chung kết. Tay vợt số 1 thế giới Azarenka đánh bại tay vợt số 4 A. Radwanska 6-2, 6-4 với 29 cú thắng điểm và hướng đến chức vô địch thứ 5 trong năm 2012. Tay vợt 22 tuổi người Belarus đúng là ác mộng của Radwanska khi thắng cả 6 lần đối đầu trong năm nay. Sau trận đấu Azarenka cho biết: ''Tôi rất hạnh phúc vì đã lọt vào chung kết ở một giải đấu quy tụ tất cả các tay vợt hàng đầu thế giới. Tôi chờ đợi mong đến trận đấu ngày mai''. Về đối thủ quen thuộc Radwanska, cô nói thêm: "Chúng tôi sẽ còn gặp nhau. Tôi hài lòng với trận đấu hôm nay, dù điểm số không cách biệt nhiều".

 

Azarenka-120513.jpg
Azarenka lần thứ hai liên tiếp lọt vào chung kết

 

Ở trận bán kết còn lại, Serena Williams vất vả hơn khi đánh bại tay vợt người Czech Lucie Hradecka ở set 1. Hradecka tung hết sức để chơi ngang ngửa trước tay vợt chiếu trên S.Williams. Set đấu phải quyết định bằng loạt tiebreak và Serena đã giành chiến thắng ở loạt đấu này với điểm số sát nút 7-5. Sau set đấu quá căng thẳng này, tay vợt đứng thứ 105 thế giới cũng tiêu hao hết sức chiến đấu. Sức phòng thủ của Hradecka bị phá hủy hoàn toàn và Serena thắng set trắng 6-0 để kết thúc trận đấu với tỉ số chung cuộc 7-6 (5), 6-0.

 

Trong trận chung kết, hạt giống số 9 Serena Williams sẽ tìm kiếm danh hiệu vô địch thứ hai ở mùa này. Trong khi đó, nếu giành thắng lợi, Azarenka sẽ có danh hiệu vô địch thứ 5 trong năm 2012. Serena Williams đang có kết quả đối đầu 6-1 trước Azarenka, trong đó chiến thắng của duy nhất của tay vợt Belarus là từ năm 2009. Chung kết Madrid Open sẽ là trận đấu đầu tiên của họ trên sân đất nện.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek