Thứ Ba, 15/10/2024 21:31 CH
Madrid Masters 2012: Đến lượt Djokovic, Sharapova “bật bãi”
Thứ Bảy, 12/05/2012 11:15 SA

Rạng sáng 12/5, Madrid Master tiếp tục chứng kiến bất ngờ khi tay vợt số 1 thế giới và là ĐKVĐ của giải, Novak Djokovic bị loại bởi tay vợt đồng hương Janko Tipsarevic chỉ sau 2 set. Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Maria Sharapova lại thua đậm Serena Williams  trong trận tứ kết diễn ra tối 11/5.

 

djokovic-120512.jpg
Novak Djokovic đã có một trận đấu đáng quên

 

Ở nội dung đơn nam, trận đấu giữa 2 tay vợt Serbia khởi đầu với sự ngang bằng trong thế trận. Tipsarevic sớm bị mất break ở đầu set một nhưng đã kịp đòi lại game đấu từ tay Djokovic và đưa trận đấu về thế cân bằng. Lối chơi của cả hai tay vợt đều khá giống nhau khi cùng chọn lối đánh tàm xa sau vạch baseline và tung những cú bóng liên tục đảo chiều để làm khó đối phương. Bước ngoặt của trận đấu đã xảy ra ở game thứ 12 của set 1, khi Djokovic đang dẫn trước 6-5 và rất muốn ăn điểm break từ tay đối phương để kết thúc set đấu. Tuy nhiên, trong những pha di chuyển gấp để điều bóng, anh bị vấp và không thể điều khiển tốt bước chạy. Tiprasevic gỡ hòa 6-6 và đưa set đấu vào loạt tiebreak. Chính ở thời điểm này sự bực bội và chán nản của Djokovic đã lên đến đỉnh điểm. Anh mất tinh thần và để thua 1-6 ở loạt tiebreak yếu thế nhất mà Djokovic từng có kể từ khi vươn lên đỉnh cao thế giới. Thất bại tất yếu đã đến khi Tipsarevic thắng tiebreak với điểm số 7-2. Sang set hai, tình thế còn tệ hơn cho Djokovic. Anh đánh hỏng liên tục và nhìn Tipsarevic ăn liền 3 game để nâng điểm số lên 5-2. Không chấp nhận thất bại, Djokovic vùng lên ăn điểm liên tiếp, trong đó có một cú ace, một cú giao bóng tốt, hai cú giao bóng chéo góc phải và trả bóng vào góc trái thành công để cứu được break.

 

Djokovic tiếp tục đánh trả quyết liệt ở game thứ 9 và tưởng chừng như anh sẽ ăn break của Tipsarevic để rút ngắn khoảng cách. Nhưng khi bị Djokovic dẫn trước 40-15, tới lượt Tipsarevic gia tăng sức ép. Djokovic lại mắc lỗi đánh bóng ra ngoài và cuối cùng anh đã buông vợt ở game này sau khi để đối phương ăn liền 4 điểm. Chung cuộc, Djokovic thua Tipsarevic 2-0 (6-7, 3-6) và chính thức trở thành cựu vương của giải đấu.

 

Phát biểu sau trận thua, Djokovic cho biết :”Tôi muốn quên đi ngay những gì vừa xảy ra và cả mặt sân mới lạ lẫm tại Madrid. Thật khó để kiểm soát trái bóng với điều kiện thi đấu như vậy. Tôi sẽ không tới đây vào năm tới nếu vẫn phải thi đấu trên mặt sân màu xanh đó”. Nole tỏ ra rất không hài lòng với mặt sân màu xanh của Madrid Masters mùa giải năm nay.

 

Djokovic, Nadal đã bị loại, nhưng Federer thì không. Huyền thoại người Thụy Sĩ vẫn tiếp tục thi đấu rất tốt với việc dễ dàng đánh bại một chuyên gia đất nện khác là Ferrer với cùng tỉ số 6-4 sau 2 set để lọt vào bán kết gặp Tipsarevic. Trận đấu giữa Roger Federer và David Ferrer diễn ra ngay sau cặp đấu Djokovic - Tipseravic nhưng với diễn biến cởi mở, khác hẳn màn buông vợt nhợt nhạt của số 1 thế giới trước đó. Set 1 "tàu tốc hành" ăn điểm break ngay ở game thứ ba để rồi nhanh chóng kết thúc với điểm số 6-4. Sang set 2, Ferrer quyết giữ break và duy trì thế cân bằng với Federer. Anh làm được điều này cho đến game thứ 9 của set đấu và giữ hòa 4-4. Tại điểm bước ngoặt của trận đấu này, Ferrer chơi không tốt, anh đánh bóng hỏng nhiều, mắc lỗi giao bóng kép... Federer đã có 4 cơ hội kết thúc game bằng điểm break nhưng phải đến lần thứ tư anh mới thành công. Nhân đà anh thắng tiếp Ferrer ở game cuối với ải số trắng, trong đó ăn liền 4 pha bóng và không để Ferrer gỡ được điểm nào. Thua chung cuộc 4-6, 4-6, Ferrer là tay vợt Tây Ban Nha cuối cùng rời Madrid Open, còn Federer sẽ bước tiếp vào trận bán kết gặp Janko Tipsarevic. Trận đấu bán kết còn lại sẽ diễn ra giữa Tomas Berdych và Del Potro. Del Potro đđánh bại Dolgopolov (6-3, 6-4) để gặp tay vợt người CH Czech Tomas Berdych ở bán kết (đánh bại Verdasco 6-1, 6-2).

 

sharapova-129512.jpg
Maria Sharapova trải qua một trận đấu thất vọng.

 

Trong khi đó, ở nội dung đơn nữ, Serena Williams đã dễ dàng vào bán kết sau khi loại Maria Sharapova với tỉ số đậm 6-1, 6-3. Dù hơn Serena đến 7 bậc so về thứ hạng hạt giống, nhưng khoảng cách này không còn ý nghĩa khi Sharapova không thể chống đỡ những đợt tấn công dồn dập của tay vợt Mỹ và phải chịu trận giống như đồng nghiệp trẻ Wozniacki đã trải qua ở vòng ba.

 

Điểm mạnh của Serena là thể lực dồi dào, khả năng bao sân tốt. Cô chủ động di chuyển khắp sân, lên lưới thường xuyên để chơi áp sát và tạo một sức ép lớn lên đối thủ, khiến Maria Sharapova trở nên lúng túng. Set 1 hoàn toàn thuộc về Serena khi cô liên tiếp ăn điểm break và thắng dễ 6-1.Sang set 2 tay vợt Nga thi đấu tập trung hơn và tấn công đáp trả, nhưng chỉ rút ngắn hơn được khoảng cách điểm số. Cô chấp nhận thất bại với tỉ số chung cuộc 2-0 (6-1, 6-3).

 

Ở trận đấu khác, tay vợt Trung Quốc Li Na lần thứ tư trong năm nay bị loại ở vòng tứ kết. Cô đã vượt qua số 1 thế giới Victoria Azarenka 6-3 ở set 1, nhưng đã hoàn toàn bị khuất phục ở hai set còn lại và thua chung cuộc 2-1 (6-3, 3-6, 3-6). Thắng trận này Azarenka gặp A. Radwanska ở bán kết. Tay vợt Ba Lan tiến bước sau khi loại V. Lepchenko với tỉ số 6-4, 6-4.

 

Trong trận đấu còn lại ở vòng tứ kết đơn nữ, bất ngờ tiếp tục xảy ra khi hạt giống số 5 Samantha Stosur gục ngã trước tay vợt vô danh Lucie Hradecka, người dự giải đấu với tấm vé sơ loại. Cô tạo được thế cân bằng trong suốt cả hai set đấy với đối thủ mạnh hơn và đẩy trận tứ kết vào hai loạt tiebreak may rủi. Ngay cả những loạt đấu cân não này cũng chứng tỏ sự dẻo dai về tinh thần thi đấu của tay vợt người Czech. Cuối cùng Hradecka thắng cả hai loạt tiebreak ở hai set với điểm số 10-8, 8-6. Hradecka sẽ vào bán kết gặp Serena Williams.

 

H.NGUYỄN (tổng hợp)

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek