Thứ Ba, 15/10/2024 19:23 CH
Giải việt dã “cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng”:
Đồng hành cùng học sinh, sinh viên
Thứ Hai, 14/05/2012 09:02 SA

Sáng 13/5, tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) chi nhánh Phú Yên phối hợp với Sở VH-TT-DL, Sở GD-ĐT tổ chức Giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” lần thứ 6.

Sau sáu lần tổ chức, có thể nói giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” ngày càng trở thành sân chơi bổ ích cho nhiều học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh.

giai2120514.jpg

Giải Việt dã “cùng  Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng” thu hút nhiều người tham gia - Ảnh: N.HUY

TÍCH CỰC THAM GIA

Vượt qua cái nắng hè gay gắt và quãng đường gần 100km từ xã Ea Ly (huyện Sông Hinh) về TP Tuy Hòa, VĐV H’Linh có mặt tại Nhà Văn hóa Lao động tỉnh từ khá sớm để chuẩn bị tham gia Giải Việt dã “Cùng Sacombank chạy vì sức khỏe cộng đồng”. Tuy đã nhiều lần tham gia giải này, nhưng VĐV người dân tộc Ê Đê không giấu được sự hồi hộp. “Được xuống phố thi thố với các bạn cùng trang lứa, lại được ban tổ chức lo kinh phí tập luyện, đi lại, nếu may mắn giành giải nhất, em có thể mang về cho gia đình một chiếc tivi Samsung 21 inch. Chỉ nghĩ đến điều đó là em thấy vui rồi”, VĐV đại diện cho Trường THCS và THPT Tân Lập (huyện Sông Hinh) này chia sẻ.

Trong khi đó, với anh Hoàng Văn Hưng, Bí thư Đoàn trường Trung học Y tế Phú Yên, Giải Việt dã “Chạy cùng Sacombank vì sức khỏe cộng đồng” đã thành một sân chơi truyền thống. “Năm nào chúng tôi cũng tham gia giải. Bên cạnh việc hoàn thành tốt công tác thi đua, chúng tôi nghĩ đây là một sân chơi bổ ích, giúp cho học sinh, sinh viên có cơ hội để giao lưu và học hỏi. Và quan trọng hơn, như tên gọi của giải là “chạy vì sức khỏe cộng đồng”, tôi nghĩ mọi người sẽ ý thức hơn trong việc tập luyện thể dục thể thao,

rèn luyện sức khỏe, đặc biệt là đối với thế hệ thanh niên Việt Nam hiện nay”.

Với 20 đơn vị và gần 500 VĐV tham gia hàng năm, có thể nói Giải Việt dã “Chạy cùng Sacombank vì sức khỏe cộng đồng” đã và đang để lại ấn tượng tốt đối với học sinh, sinh viên của các trường THPT, cao đẳng, đại học và trung học chuyên nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy chỉ là giải phong trào, nhưng sự kết hợp giữa doanh nghiệp và thể thao luôn mang đến sự thành công của giải.

ĐIỂN HÌNH TRONG XÃ HỘI HÓA THỂ THAO

Giải Việt dã “Chạy cùng Sacombank vì sức khỏe cộng đồng” là chủ trương lớn của Ngân hàng TMCP Thương Tín (Sacombank) Việt Nam. Tại Phú Yên, giải điền kinh này có thể xem là một trong những giải đấu tiêu biểu cho chủ trương xã hội hóa thể thao hiện nay của Đảng và Nhà nước. Ba đơn vị là Sở VH-TT-DL, Sở GD-ĐT tỉnh và Sacombank chi nhánh Phú Yên cùng phối hợp tổ chức, trong đó phần quan trọng nhất là kinh phí đã được Sacombank chi nhánh Phú Yên tài trợ khoảng 150 triệu. Số tiền không nhỏ này không những giúp cho việc tổ chức thành công giải đấu, mà còn có ý nghĩa trong việc thúc đẩy phát triển sự nghiệp thể dục, thể thao của tỉnh.

Ở góc độ chuyện môn, những giải đấu như Giải Việt dã “Chạy cùng Sacombank vì sức khỏe cộng đồng”, những tuyển trạch viên của các địa phương, đơn vị có thể phát hiện và bổ sung những nhân tố mới cho các đội tuyển tham dự Giải Việt dã Báo Phú Yên hàng năm. Năm trước, những VĐV H’Nhin, H’Hương, H’Linh của Trường THCS và THPT Tân Lập (Sông Hinh) là những người về đích trong tốp đầu tại Giải Việt dã “Chạy cùng Sacombank vì sức khỏe cộng đồng”. Với những nhân tố này trong đội hình, huyện Sông Hinh đã vượt qua những đơn vị mạnh khác để lần đầu tiên đoạt được vị trí nhất đồng đội nữ ở nội dung nữ nâng cao trong tỉnh (4km) tại giải Việt dã Báo Phú Yên.

Ông Đặng Văn Hóa, Giám đốc Sacombank chi nhánh Phú Yên, cho biết: “Mục đích của chúng tôi khi tổ chức Giải Việt dã “Chạy cùng Sacombank vì sức khỏe cộng đồng” là tạo sân chơi bổ ích cho học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh; khơi dậy tinh thần rèn luyện sức khỏe cho cộng đồng. Chúng tôi cũng xem đây là cơ hội để thắt chặt mối quan hệ giữa Sacombank và sự nghiệp phát triển thể dục thể thao của Phú Yên”.

NHẬT HUY 

Kết quả, ở nội dung cá nhân nam, giải nhất thuộc về Trần Minh Cảnh (Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, Tây Hòa), giải nhì thuộc về Trần Văn Hùng (THPT Lê Trung Kiên, Đông Hòa), giải ba thuộc về Nguyễn Văn Hiên (Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Yên).

Ở nội dung cá nhân nữ, giải nhất thuộc về Nguyễn Thị Lệ Thương (Trường THPT Lê Hồng Phong, Tây Hòa), giải nhì thuộc về Niê H’Troe (Trường THPT Nguyễn Du, Sông Hinh), giải ba thuộc về H’Hương (Trường THCS và THPT Tân Lập, Sông Hinh).

Nội dung đồng đội nam, Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (Tây Hòa) giành giải nhất, giải nhì thuộc về Trường THCS và THPT Tân Lập (Sông Hinh), giải ba thuộc về Trường THPT Nguyễn Du (Sông Hinh).

Ở nội dung đồng đội nữ, Trường THPT Nguyễn Du (Sông Hinh) đoạt giải nhất, Trường THPT Lê Hồng Phong (Tây Hòa) đoạt giải nhì, giải ba thuộc về Trường THCS và THPT Tân Lập (Sông Hinh).

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

CÁC TIN KHÁC
LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek