Thứ Ba, 15/10/2024 19:20 CH
Vòng cuối giải Ngoại hạng Anh:
Thời khắc của lịch sử
Chủ Nhật, 13/05/2012 10:06 SA

Tối nay (13/5) các trận đấu cuối cùng của giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra. Điều người hâm mộ quan tâm nhất là liệu Man City sẽ đoạt chức vô địch hay có cú sốc khiến cho các cổ động viên của M.U vui mừng.

cup120513.jpg
Man City có cơ hội lên ngôi vô địch

CÁI ĐẦU “LẠNH”

Trận đấu đáng chú ý nhất vẫn là cuộc đụng độ giữa Man City và Qeen Park Rangers trên sân Etihad. Phải nói ngay rằng, điều thầy trò HLV Mancini cần thể hiện trong trận đấu cuối cùng này chính là một cái đầu “lạnh” của những nhà vô địch tương lai. Ở góc độ chuyên môn, khó có ai nghi ngờ sự vượt trội của Man City so với đội bóng đang ngấp ngé xuống hạng. Chẳng ai phủ nhận tinh thần của Man City đang lên rất cao trước ngưỡng cửa của lịch sử, nhưng thầy trò HLV Mancini cẩn trọng vẫn không thừa.

Trước tiên, cần phải xác định Qeen Park Rangers là đội bóng như thế nào. Đây là một tập thể thi đấu không tồi trong mùa đầu tiên lên chơi ở giải Ngoại hạng. Trong đội hình tân binh của giải Ngoại hạng có những cái tên đã từng rất đình đám cách đây vài năm như Joey Barton, Shaun Wright-Phillips, Anton Ferdinand. Tuy nhiên, sự thiếu ổn định trong lối chơi đã khiến cho thầy trò HLV Mark Hughes rơi vào tình cảnh chạy đua cật lực để trụ hạng như hiện nay. Trước trận đấu với Man City, HLV Mark Hughes - người học trò cũ của HLV Ferguson, đồng thời là cựu HLV của Man City đã tuyên bố rằng Qeen Park Rangers sẽ thi đấu cật lực để giúp sức cho M.U. Ban lãnh đạo của CLB thành London cũng hứa sẽ chi 1 triệu bảng Anh cho HLV Mark Hughes, nếu đội bóng này giành kết quả khả quan trước Man City. Đó gần như là tất cả những gì mà người hâm mộ M.U trông chờ vào lúc này. Tuy nhiên, những điều vừa kể trên không phải là chướng ngại vật quá ghê gớm với thầy trò HLV Mancini, đặc biệt là khi họ được thi đấu trên sân nhà Etihad. Thế thì ai là đối thủ thực sự của Man City vào thời điểm này? Câu trả lời đó là chính họ.

Trước thời khắc của lịch sử, rõ ràng hầu hết các cầu thủ Man City đều tỏ ra phấn khích. Đó là chất xúc tác giúp cho Man xanh thi đấu máu lửa hơn, nhưng cũng sẽ là con dao hai lưỡi. Nếu HLV Mancini không có liệu pháp tâm lý giúp các học trò của ông lấy lại phần lý trí cần thiết, rất có thể chuyện không hay sẽ xảy ra. Với người hâm mộ của Man City, họ hy vọng rằng đó chỉ là sự lo xa và khi kết thúc 90 phút tranh tài trên sân Etihad, mọi người cũng sẽ ùa vào sân để ăn mừng cho chức vô địch sau 44 năm chờ đợi.

AI SẼ TỎA SÁNG?

Có nhiều luồng dư luận cho rằng, HLV Mancini thiếu quyết đoán trong cách sử dụng nhân sự. Họ có thể kể ra việc HLV người Ý dùng dằng trong việc quyết định số phận của hai phần tử nổi loạn là Balloteli và Tevez. Tuy nhiên, có lẽ người hâm mộ đã quên mất rằng, cựu tiền đạo của đội tuyển Ý đã từng một lần khiến giới chuyên môn phải ngả mũ sau khi chứng kiến nghệ thuật dùng người của ông. Mùa bóng 2008, HLV Mancini lúc ấy làm thuyền trưởng của Inter và mối quan hệ của ông với chân sút người Thụy Điển Ibrahimovic không được tốt. Trong trận đấu cuối cùng gặp Parma, quyết định đến sự thành bại của Inter mùa bóng năm đó, rất nhiều người nghĩ rằng Mancini sẽ không tung Ibrahimovic vào sân. Tuy nhiên, mọi chuyện hoàn toàn ngược lại và khi đó tiền đạo số 8 đã ghi bàn giúp cho Inter đăng quang, bất chấp sự bám đuổi của Roma.

Câu hỏi đặt ra ai sẽ là người giúp cho Mancini thực hiện được nhiệm vụ nâng tầm cho Man City tại giải Ngoại hạng. Là Aguero, Tevez, Dzeko, Silva, Nasri hay Yaya Toure và thậm chí là Balotelli? Với khả năng dụng binh và tính chuyên nghiệp của Mancini (điều đã được giới chuyên môn thừa nhận) không ai có thể đoán trước được điều gì và đó sẽ là bất ngờ cho người hâm mộ của Man City và đối thủ Qeen Park Rangers.

Nhiều khả năng Man City sẽ xuất phát với cặp tiền đạo Aguero, Tevez. Không loại trừ khả năng Aguero sẽ sát cánh với ngựa chứng Balloteli trên hàng công. Tất cả đều có thể xảy ra và mục tiêu cuối cùng của Man City là giành được chức vô địch. Họ đang ở rất gần mục tiêu đó và không có lý do gì để không hoàn thành công việc cuối cùng trước Qeen Park Rangers.

 

NGÔ NHẬT

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek