Thứ Ba, 15/10/2024 19:19 CH
Chàng trai “tỉa cành” mê... bắt bóng
Chủ Nhật, 13/05/2012 11:00 SA

Hằng ngày, công việc của anh là cắt cây, tỉa cành, làm đẹp cho khuôn viên Công ty cổ phần PYMEPHARCO. Mỗi khi có các giải đấu, anh là thủ thành say mê bắt bóng, giúp đội tuyển chiến thắng. Anh là Đỗ Hoài, quê ở xã An Mỹ (huyện Tuy An), người đã hơn 10 năm gắn bó với trái bóng tròn.

hoai120513.jpg

Thủ môn Đỗ Hoài đang tập luyện chuẩn bị cho giải Bóng đá bãi biển toàn quốc - Ảnh: H.MY

DUYÊN NỢ VỚI BÓNG ĐÁ

Mê bóng đá từ nhỏ, Hoài thường cùng đám trẻ trong xóm quần nhau với trái bóng trên bãi đất trống gần nhà. Ở quê không có điều kiện tập luyện và thi đấu, Hoài chỉ chơi cho đội bóng của trường và của xã. Năm 15 tuổi, vì yêu thích đá bóng, Hoài đạp xe vượt hơn 15 cây số vào TP Tuy Hòa thi tuyển lớp năng khiếu của tỉnh. Được chọn, anh xin gia đình chuyển vào học tại Trường THCS Hùng Vương để thuận lợi cho việc tập luyện. Tiếp cận với môi trường bóng đá chuyên nghiệp, Hoài có nhiều điều kiện để rèn luyện và nâng cao kỹ năng. Hoài chia sẻ: “Lúc đầu, sợ tôi xa nhà vất vả, ba má thương nên không nỡ để tôi đi. Nhưng vì thấy tôi quá mê đá bóng, ba má cũng đành thuận ý. Khi đó, tôi ở trọ tại khu tập thể của sân vận động, ban ngày đi học, chiều về tập đá bóng. Dù khó khăn, nhưng với tôi, được gắn bó với môn thể thao này là một niềm vui”.

Từ năm 2002-2006, Hoài lần lượt thi đấu cho U15, U18 của tỉnh. Anh từng cùng đội tuyển bóng đá học sinh thi đấu và xuất sắc lọt vào vòng chung kết Hội khỏe Phù Đổng năm 2004 khu vực 3 tại Huế và cùng với U18 Phú Yên tham gia vòng chung kết U18 toàn quốc tại Hải Phòng.

Cuối năm 2006, ba Hoài qua đời sau một cơn bạo bệnh, hoàn cảnh gia đình trở nên khó khăn. Sau khi tốt nghiệp THPT, Hoài đành từ bỏ môi trường bóng đá chuyên nghiệp để mưu sinh. Anh xin làm nhân viên chăm sóc cây cảnh cho Công ty cổ phần PYMEPHARCO. Sau đó, Hoài gia nhập vào đội bóng của công ty và thi đấu các giải phong trào. Biết anh từng thi đấu cho đội tuyển tỉnh, có khả năng bắt bóng tốt, nên nhiều đơn vị, doanh nghiệp thường mời anh tham gia thi đấu. Năm 2006, đội tuyển Công ty cổ phần PYMEPHARCO đoạt ngôi vị á quân giải Bóng đá Đoàn khối Doanh nghiệp - Cúp Tatanol, trong đó có Hoài tham gia. Năm 2011, đội tuyển huyện Sông Hinh có Hoài thi đấu đoạt chức vô địch giải Bóng đá tỉnh Phú Yên. Hoài tâm sự: “Tôi xem mỗi pha bắt bóng là một thử thách cần phải nỗ lực chinh phục và vượt qua”.

VƯỢT KHÓ NUÔI DƯỠNG ĐAM MÊ

Những ngày này, Hoài đang tích cực cùng đội tuyển Phú Yên luyện tập với mong muốn bảo vệ thành công ngôi vị đương kiêm vô địch giải Bóng đá bãi biển toàn quốc năm 2012 sắp tổ chức tại TP Nha Trang. Ngoài giờ làm, anh lại tất tả xuống bãi biển Tuy Hòa và lên sân vận động Lê Trung Kiên tập luyện. Ngoài ra, buổi tối, anh còn tham gia lớp Dược sĩ trung học do Trường cao đẳng Kỹ thuật - Công nghiệp Quảng Ngãi liên kết với Trung tâm Giáo dục thường xuyên Phú Yên tổ chức. Những lúc không có giải đấu phong trào, anh thường cùng một số thanh niên thuê sân cỏ nhân tạo Phù Đổng đá bóng.

Hầu như khi đơn vị nào thiếu người, mời thi đấu, Hoài cũng cố gắng thu xếp tham gia. Hoài chia sẻ: “Thủ môn là một trong những vị trí rất quan trọng trong đội hình của một đội bóng, ảnh hưởng đến lối chơi, tâm lý và thế tấn công của đội. Vì thế, khi vào trận, tôi phải tập trung cao độ. Đặc biệt, tốc độ và phản xạ là hai yếu tố cần nhất của một thủ thành. Trong mọi tình huống, dù phải bay người, lăn lê, người thủ môn cũng phải cố gắng bảo vệ thành công khung thành”.

HLV Phan Ngọc Anh nhận xét: “Hoài là học trò của tôi từ những năm em mới chập chững bước vào tập luyện ở lớp năng khiếu của đội tuyển tỉnh. Mặc dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, không có điều kiện để theo đuổi giấc mơ bóng đá chuyên nghiệp, nhưng Hoài vẫn tham gia đều các giải đấu. Với bóng đá, Hoài có đam mê, nhiệt tình và trách nhiệm. Em có đủ tố chất để trở thành một thủ thành giỏi nếu được đầu tư, bồi dưỡng tốt hơn”.

HÀ MY

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek