Thứ Ba, 15/10/2024 21:31 CH
Bóng đá Phú Yên trước “giờ G”:
Cần sự chung tay của doanh nghiệp
Thứ Bảy, 12/05/2012 09:11 SA

Bên cạnh khoảng kinh phí do UBND tỉnh Phú Yên cung cấp, bóng đá Phú Yên rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Không sôi động như năm 2011, khi Phú Yên tổ chức đại lễ Kỷ niệm 400 và Năm Du lịch quốc gia, nhưng năm 2012, thể thao Phú Yên cũng có những mặt trận trọng tâm: Giải bóng đá hạng Nhì toàn quốc, giải bóng đá bãi biển toàn quốc và làm chủ nhà bảng IV giải bóng đá Thiếu niên và Nhi đồng toàn quốc. Tuy nhiên, việc tạo nguồn kinh phí cho các hoạt động trên không hề đơn giản và có thể khẳng định đây là thời điểm thể thao Phú Yên rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

bd1120512.jpg

Bóng đá Phú Yên rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh - Ảnh: N.HUY

ĐƯƠNG KIM VÔ ĐỊCH KHÔNG CÓ KINH PHÍ

Như Báo Phú Yên đã đưa tin, do điều kiện kinh phí eo hẹp và buộc phải dồn sức cho Giải bóng đá hạng Nhì toàn quốc nên Phú Yên dự định không tham gia Giải bóng đá bãi biển toàn quốc tại Khánh Hòa (19/5-27/5). Tuy nhiên, vì là đội bóng đương kim vô địch và được sự động viên của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), nên lãnh đạo Sở VH-TT-DL Phú Yên đã đồng ý tham gia giải đấu này. Theo đánh giá của ông Đặng Thiên Văn, Phó giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu thể thao tỉnh, về chất lượng và số lượng cầu thủ sẽ không ảnh hưởng nhiều đến chuyên môn của đội tuyển bóng đá hạng Nhì. Những cầu thủ dự bị sẽ được luân chuyển để phục vụ cho đội tuyển bóng đá bãi biển. Ngoài ra, đội bóng đá bãi biển sẽ được tăng cường thêm một số cầu thủ có khả năng trong tỉnh. Như vậy, việc đăng ký 10 cầu thủ cho mỗi trận đấu sẽ được đảm bảo và nếu có thêm sự may mắn, tập thể này sẽ hoàn thành mục tiêu góp mặt trong trận bán kết và thi đấu có thứ hạng. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm nhất với người trong cuộc là tìm đâu ra nguồn kinh phí để bóng đá Phú Yên góp mặt tại Khánh Hòa.

Theo kế hoạch, lãnh đạo Sở VH-TT-DL Phú Yên làm việc với Công ty cổ phần Pymepharco và Công ty TNHH một thành viên Yến sào Khánh Hòa để tìm nguồn kinh phí. Đến thời điểm hiện tại, chỉ có Công ty TNHH một thành viên Yến sào Khánh Hòa đồng ý tài trợ 20 triệu đồng. Ông Nguyễn Đình Thu, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Phú Yên cho biết: “Trong điều kiện khó khăn như hiện nay, chúng tôi rất cần sự chung tay của các doanh nghiệp. Với đội tuyển bóng đá bãi biển, nếu không có thêm tài trợ, chúng tôi vẫn sẽ tham gia giải với phương án liệu cơm gắp mắm”.

BÓNG ĐÁ HẠNG NHÌ TỰ TÌM TIỀN THƯỞNG

Giải bóng đá hạng Nhì sẽ khởi tranh trên các sân cỏ khắp cả nước từ 28/5 -19/7. mục tiêu của bóng đá Phú Yên tại giải lần này là cố gắng trụ hạng. mới đây UBND tỉnh có công văn 194/TB-UBND về việc thay đổi chế độ dinh dưỡng đối với VĐV, HLV đội tuyển bóng đá hạng Nhì. Theo đó bắt đầu từ 1/3/2012, chế độ dinh dưỡng đối với HLV, VĐV tập trung tập luyện là 150.000 đồng/ngày và tập trung thi đấu là 200.000 đồng/ngày. Đón nhận thông tin này, các cầu thủ và ban huấn luyện đội tuyển rất vui. Tuy nhiên, họ không khỏi lo lắng khi hiện nay các cơ quan chức năng vẫn chưa biết tìm đâu ra nguồn kinh phí để thưởng cho các cầu thủ sau mỗi trận đấu. Trong thể thao, đặc biệt là trong bóng đá, số tiền thưởng có ý nghĩa quan trọng và đó được xem là cú hích tinh thần hiệu quả. Theo báo cáo mới nhất của Sở VH-TT-DL Phú Yên gửi UBND tỉnh, mức thưởng cho từng trận thắng trên sân khách là 20 triệu đồng; trên sân nhà là 15 triệu đồng; hòa trên sân khách là 10 triệu đồng; hòa trên sân nhà là 5 triệu đồng. Đây được xem là mức thưởng phù hợp với hoàn cảnh hiện tại của thể thao Phú Yên.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên Báo Phú Yên, ông Trần Quang Nhất, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch UBND tỉnh, cho biết: “UBND tỉnh sẽ không trích kinh phí từ nguồn ngân sách để thưởng cho các cầu thủ và HLV đội tuyển bóng đá hạng Nhì. Đó là vấn đề xã hội hóa thể thao và số tiền thưởng có hay không là tùy thuộc vào khả năng linh hoạt của ngành Thể thao Phú Yên”.

LỜI KẾT

Xã hội hóa thể dục thể thao là một chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước, phù hợp với nền kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế hiện nay, nhằm huy động các nguồn lực trong xã hội đẩy mạnh phát triển sự nghiệp thể dục thể thao, góp phần tạo bộ mặt cho địa phương. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 1.741 doanh nghiệp đang hoạt động. Không thể phủ nhận những khó khăn của các doanh nghiệp Phú Yên trong tình hình hiện nay, nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc họ không thể giúp được gì cho thể thao nói chung và bóng đá Phú Yên nói riêng.

Vấn đề đặt ra, ngành Thể thao cần tăng cường vận động, kêu gọi sự giúp sức của các doanh nghiệp, các mạnh thường quân trên địa bàn tỉnh. mặt khác, những doanh nghiệp, cá nhân có điều kiện cần quan tâm giúp sức cho thể thao Phú Yên nói chung và bóng đá tỉnh nhà phát triển.

Có đôi chút tiếc nuối khi bóng đá Phú Yên chưa thể chuyển giao cho Tập đoàn Trí Tuệ Việt, nhưng bóng đá Phú Yên vẫn phải thi đấu trụ hạng Nhì và bảo vệ ngôi vô địch bóng đá bãi biển... xem đó như nhiệm vụ quan trọng của ngành Thể thao Phú Yên trong năm 2012.

NHẬT HUY

 

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek