Thứ Bảy, 21/09/2024 09:52 SA
Truyền cảm hứng tập luyện Zumba Fitness đến cộng đồng
Thứ Hai, 24/12/2018 09:51 SA

Mọi người hào hứng nhảy Zumba trong chương trình “Christmas Zumba party” do CLB Aerobic và Zumba Hoàn Hảo tổ chức vào tối 22/12 - Ảnh: CTV

Mở lớp tập luyện Zumba Fitness, thực hiện các video hướng dẫn bài nhảy gửi đến cộng đồng, tổ chức các sự kiện có sự giao lưu của các huấn luyện viên trong nước và trên thế giới…, CLB Aerobic và Zumba Hoàn Hảo (TP Tuy Hòa) mong muốn Zumba Fitness sẽ ngày càng lớn mạnh, thu hút nhiều người tìm đến tập luyện để nâng cao sức khỏe, có đời sống tinh thần phong phú.

 

Bữa tiệc Zumba Fitness sôi động

 

Tối 22/12, gần 100 “tín đồ” Zumba Fitness tại Phú Yên đã có một đêm nhạc hội không thể quên trong chương trình “Christmas Zumba party” do CLB Aerobic và Zumba Hoàn Hảo tổ chức tại Trung tâm hội nghị tiệc cưới Pytopia (TP Tuy Hòa).

 

Dưới sự dẫn dắt, khuấy động của HLV Leyna Trần (tên thật là Trần Huỳnh Giản Thư, chủ CLB Aerobic và Zumba Hoàn Hảo), một số gương mặt quen thuộc trong làng Zumba Fitness hiện nay trên thế giới và ở Việt Nam như: Tywan Davis (đến từ Mỹ), Mari Tes (đến từ Philippines), Vicky Vương (TP Đà Lạt, Lâm Đồng) và các cộng sự đến từ CLB Aerobic và Zumba Hoàn Hảo, đêm nhạc hội đã diễn ra đầy tươi vui, rộn rã và liên tục với những giai điệu Latin, hip hop, những bản nhạc Zumba gây “sốt” hiện nay.

 

Có khi chậm, khi nhanh, khi cao trào với các bước nhảy dứt khoát và dồn dập, âm nhạc cứ liên hồi, không cho họ ngơi nghỉ một giây phút nào trong suốt một giờ đồng hồ diễn ra chương trình. Mặc cho mồ hôi túa ra, các thành viên tham gia không ngừng cười, hô vang, di chuyển cơ thể theo giai điệu sôi động.

 

Những người tham gia buổi tiệc Zumba Fitness này hầu hết là nữ ở độ tuổi thanh niên và trung niên. Một số người lần đầu đến với Zumba Fitness, việc nắm bắt và làm theo các bước nhảy của các HLV sao cho khớp nhạc là điều không đơn giản. Vì thế có những lúc họ phải căng mắt ra nhìn các bước chuyển động của tay và chân. Nhưng sự căng thẳng chỉ thoáng qua chốc lát.

 

“Cười đi, thoải mái nào!”, các HLV vừa nói vừa đưa hai ngón tay lên khóe miệng, bày trò hài hước để những người tham gia thư giãn. Vừa hướng dẫn, các HLV vừa dùng ánh mắt, cử chỉ và nụ cười khích lệ các thành viên tham dự đêm nhạc tiệc.

 

Chị Lê Thanh Hương, một người tham gia buổi tiệc, chia sẻ: “Các HLV rất dễ thương và nhiệt tình, “cháy hết mình” trong các động tác, vũ điệu Zumba. Tập luyện theo họ, tôi thấy khỏe khoắn và tràn đầy năng lượng. Sau chương trình này, tôi thấy Zumba càng lúc càng hay nên sẽ gắn bó luyện tập lâu dài để nâng cao sức khỏe, giữ gìn vóc dáng”.

 

HLV Zumba người Mỹ Tywan Davis cho hay: “Đây là một chương trình rất bổ ích, tập hợp mọi người lại với nhau. Tôi thấy những người tham gia đêm tiệc mỉm cười, họ có sự say mê khi nhảy và rất quan tâm đến sức khỏe. Tôi vui khi được mang năng lượng và niềm đam mê Zumba lan tỏa đến một bộ phận người dân TP Tuy Hòa”.

 

Kết nối mọi người

 

Đây không phải là lần đầu CLB Aerobic và Zumba Hoàn Hảo tổ chức các sự kiện có sự giao lưu của các huấn luyện viên Zumba từ các thành phố lớn và các nước tham gia chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng kết nối. Trước đó, vào tháng 8 và tháng 10, CLB cũng đã tổ chức các đêm nhạc hội Zumba Fitness, nhưng quy mô nhỏ hơn.

 

Theo HLV Leyna Trần, mục đích của các sự kiện, hoạt động này là tạo sân chơi cho những người yêu thích Zumba Fitness tại Phú Yên được sống và trải nghiệm những khoảnh khắc “cháy hết mình”; đồng thời cũng là dịp để các “tín đồ” Zumba Fitness có cơ hội giao lưu, tiếp cận với các zin(viết tắt của từ zumba instructor network) hàng đầu ở Việt Nam và trên thế giới. Qua các chương trình này, mọi người sẽ được tiếp lửa đam mê và truyền cảm hứng theo đuổi, luyện tập Zumba để có một cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phong phú, yêu đời hơn.

 

Mặc dù chỉ mới gắn bó với Zumba Fitness hơn 2 năm, nhưng Leyna Trần dành một niềm say mê đặc biệt cho môn thể thao này. Tập luyện Aerobic từ khi học mẫu giáo, hơn 8 năm làm HLV Aerobic, lại là dân dancer, từng hoạt động trong vũ đoàn suốt 12 năm, nên lúc nào trong chị cũng tràn đầy năng lượng, sẵn sàng hòa mình vào những điệu nhảy khỏe khoắn của Zumba Fitness.

 

Ngoài mở lớp dạy Zumba Fitness cho mọi người tập luyện vào các buổi tối trong tuần, tổ chức lớp Zumba thiếu nhi vào dịp hè, Leyna Trần còn tập hợp những người có cùng đam mê, tham gia biểu diễn Zumba trong các chương trình Âm nhạc đường phố, hội thảo của các cấp, ngành.

 

Bên cạnh đó, chị còn kết hợp với các thành viên của CLB Aerobic và Zumba Hoàn Hảo thực hiện các video, clip hướng dẫn bài nhảy gửi đến cộng đồng, đặc biệt là các bạn trẻ yêu TDTT, nhằm chia sẻ niềm đam mê nhảy múa của mình, đồng thời kết nối, kêu gọi mọi người thường xuyên vận động, đốt cháy năng lượng, có lối sống lành mạnh.

 

HLV Zumba người Philippines Mari Tes cho biết: “Ở Leyna Trần, tôi cảm nhận cô ấy luôn tràn đầy năng lượng để tham gia vào các hoạt động và có thể “chạm” vào tâm hồn của người khác bởi sự chân thành và nhiệt tình. Không chỉ hướng dẫn mọi người tập luyện Zumba Fitness sao cho hiệu quả, cô ấy còn chủ động kết nối và tràn đầy quyết tâm đưa Zumba Fitness đến với cộng đồng”.

 

KHÁNH HÀ

BÌNH LUẬN
Mã xác nhận:



Nhập mã:

LIÊN KẾT
Báo Phú Yên Online - Địa chỉ: https://baophuyen.vn
Cơ quan chủ quản: Tỉnh ủy Phú Yên - Giấy phép hoạt động báo chí số 681/GP-BTTT do Bộ TT-TT cấp ngày 21/10/2021
Tổng biên tập: Nguyễn Khánh Minh
Tòa soạn: 62 Lê Duẩn, phường 7, TP Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên
Điện thoại: (0257) 3841519 - (0257) 3842488 , Fax: 0257.3841275 - Email: toasoandientu@baophuyen.vn
Trang chủ | Toà soạn | Quảng cáo | Đặt báo | Liên hệ
Bản quyền 2005 thuộc Báo Phú Yên Online
Thiết kế bởi nTek